'อย่าลืม' ความรักกับคนที่รอคอย


2,859 ผู้ชม

บางครั้งการที่เรารักใครสักคนเราอาจจะทำหลายอีกคนที่เขารักเรามากกว่าคนอื่นใด แน่นอนอัลลอฮฺ (ซ.บ.)ทรงสร้างสมองให้มนุษย์ใช้ในหนทางที่ถูกต้อง...


'อย่าลืม' ความรักกับคนที่รอคอย

บางครั้งการที่เรารักใครสักคนเราอาจจะทำหลายอีกคนที่เขารักเรามากกว่าคนอื่นใด แน่นอนอัลลอฮฺ (ซ.บ.)ทรงสร้างสมองให้มนุษย์ใช้ในหนทางที่ถูกต้อง

เมื่อเราใช้อย่างถูกต้อง อินชาอัลลอฮฺเราก็จะไม่ทำลายอีกคนที่เขาเฝ้ารอด้วยความอิคลาสเสมอ นั่นคือพ่อแม่เรา

ด้วยเหตุนี้ลองทบทวนการกระทำของเราอย่าได้ทำลายความรักที่มีค่าที่สุดของอีกคนเลย สามารถไตรตรองได้ดังนี้

1. เมื่อเรามีความสุขเรามักจะหาคนรัก แต่หากในวันที่มีความทุกข์เราก็จะกลับไปหาพ่อแม่

2. เมื่อเราประสบความสำเร็จเราจะเล่าสิ่งนี้กับคนแรกคือคนรัก แต่เมื่อประสบความล้มเหลวเราก็จะเล่าเรื่องความล้มเหลวกับคนแรกคือพ่อแม่

3. เมื่อเรามีความสุขเรามักจะเข้ากอดคนรัก แต่หากเมื่อเรารู้สึกทุกข์ในชีวิตเราก็จะเข้ากอดพ่อแม่เรา

4. เมื่อถึงวันแห่งความรักหรือวันสำคัญๆ เรามักจะอวยพรหรือให้ของขวัญกับคนรัก แต่ลืมที่จะมอบสิ่งเหล่านั้นถึงพ่อแม่ตนเองบ้าง

5. เมื่อเรารู้สึกคิดถึงคนรักเราจะโทรหาเขาและใส่ใจเขา แต่เราจะโทรหาพ่อแม่ในยามที่คิดออกได้เท่านั้น และลืมไปว่าคนที่เขารอจะคุยกับเราอย่างสม่ำเสมอคือพ่อแม่เราต่างหาก

หากวันหนึ่งเราได้เรียบจบแล้วมีงานทำ ก็อย่าลืมท่านทั้งสอง อย่าลืมโทรหาพูดคุยกับท่านดังเช่นวันวานที่เคยเป็น อย่าลืมส่งความห่วงใยใส่ใจให้ท่านได้รับรู้ว่าเรายังไม่ลืมท่าน อย่าลืมกลับมาเยี่ยมท่านบ้าง ซื้อของฝากที่ท่านชอบบ้าง ซื้อของที่ท่านอยากได้บ้าง และมอบความห่วงใยให้ท่านดังเช่นที่ท่านมอบให้เรา

อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง อย่าสุขสบายแค่ตัวเอง อย่าคิดทำลายความรักที่แท้จริงที่เฝ้ารอเรามาตลอด เพียงเพราะต้องการสบายแค่ตนเองเท่านั้น 

ขอฝากความห่วงใยนี้ใส่ใจต่อท่านทั้งสองให้มากๆ กลับมาดูแลและคิดถึงท่านบ้างก่อนที่ท่านจะจากเราไปโดยไม่กลับมา เมื่อถึงเวลานั้นจริง เราเองก็จะไม่รู้สึกเสียใจและเสียดายเวลาที่มีค่าที่สุด เพราะอย่างน้อยๆ เราก็ได้ตอบแทนท่านแล้ว ได้มอบสิ่งที่ท่านต้องการแล้ว

ฉะนั้นอย่ารอให้วันนั้นมาถึง จงใส่ใจ คิดถึงและดูแลคนที่รอเราด้วยความอิคลาสเสมอนะ

สำหรับคนที่อยู่ไกลจากพ่อแม่ อย่าลืมหาเวลากลับไปเยี่ยมท่านบ้างนะ ท่านรอการกลับมาของคุณอยู่

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim

อัพเดทล่าสุด