วิธีเลือกฮิญาบให้เหมาะกับสีผิว หน้าสว่าง ไม่หมอง มั่นใจใส่สีไหนก็ปัง!


19,429 ผู้ชม

วิธีเลือกฮิญาบ ซึ่งในแต่ละระดับจะมีการเลือกสีฮิญาบให้เข้ากับผิวหน้าแตกต่างกันออกไป มาดูกันเลยว่า สีผิวคุณเหมาะกับผ้าสีไหนบ้าง...


วิธีเลือกฮิญาบให้เหมาะกับสีผิว หน้าสว่าง ไม่หมอง มั่นใจใส่สีไหนก็ปัง!

ปัจจุบัน เชื่อว่า สาวมุสลิมหลายคนกำลังเจอปัญหาที่ว่า เวลาเลือกคลุมฮิญาบแต่ละทีจะเลือกคลุมสีไหนที่ทำให้หน้าสว่าง ไม่หมอง เพราะถ้าเราเลือกสีไม่เข้ากับผิวเราเวลาถ่ายรูปหน้าเราจะหมอง รูปออกมาก็ไม่ปัง แถมอาจทำให้เสียความมั่นใจเวลาถูกคนทัก

แต่เชื่อมั้ยว่า มีสาวมุสลิมหลายคนคิดว่า เราจะใส่ฮิญาบสีอะไรก็ได้ มักจะเลือกใส่ในสีที่ตัวเองชอบและคิดว่ายังไงก็เข้ากับผิวของเรา

แต่นั้นไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องเสมอไปเพราะในบางครั้ง ถ้าเราเลือกสีอ่อน หรือ เข้มกว่าสีผิวของเรา จะทำให้ใบหน้าของเราดูดรอ หรือบางทีก็หมองไปเลย ซึ่งในการเลือกสีฮิญาบแต่ละครั้งควรเลือกให้เหมาะกับสีผิวของเรา โดยคนเรามีสีผิวทั้งหมด 3 ระดับ

1. ผิวสีขาว

2. ผิวสองสี

3. ผิวสีคล้ำ

วิธีเลือกฮิญาบ ซึ่งในแต่ละระดับจะมีการเลือกสีฮิญาบให้เข้ากับผิวหน้าแตกต่างกันออกไป มาดูกันเลยว่า สีผิวคุณเหมาะกับผ้าสีไหนบ้าง

1.ผิวขาว (Light Skin Tone)

โดยทั่วไปแล้วหากสาวมุสลิมคนไหนที่คิดว่า ตัวเองเป็นคนผิวขาวสามารถเลือกใส่ฮิญาบได้เกือบทุกสีอันนี้ถือได้ว่าคนผิวขาวนั้นได้เปรียบสุดๆ เลือกผ้าสีไหนก็เอาอยู่

แต่ไม่ควรเลือกสีอ่อนจนเกินไปหรือใกล้เคียงกับสีผิวเรามากจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าเราดูจืด ไม่สดใส

สีแนะนำ : สีขาว สีดำ สีกรม สีเทาเงิน สีฟ้าน้ำทะเล สีน้ำเงิน สีเทาหม่น สีม่วงอ่อน สีฟ้าอ่อน สีแดงเลือดนก สีชมพูพาสเทล

สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีอิฐ สีนู้ด สีคาราเมล สีน้ำตาลหม่น สีน้ำตาลอมเทา

2.ผิวสองสี (Medium Skin Tone)

สำหรับ สาวมุสลิมที่มีผิวผสมสองสีระหว่างโทนสว่างและโทนมืด ด้วยความที่คนผิวสีผสมเป็นคนสีผิวกลาง ไม่ขาวและไม่คล้ำจนเกินไป การเลือกฮิญาบของคนผิวสองสี อาจจะดูง่ายกว่าคนผิวขาวหรือคนผิวคล้ำ แต่ไม่ใช่ว่าคนผิวสองสีจะสามารถคลุมได้ทุกสี เพราะในบางครั้งก็ต้องระวังไม่เลือกสีที่ฉูดฉาดหรือสีที่อ่อนจนเกินไป

สีแนะนำ : สีขาวครีม สีเบจ สีน้ำตาลหม่น สีงาช้าง สีน้ำตาลแดง สีเขียวขี้ม้า สีแดงเข้ม สีน้ำเงินอมเขียว สีกรมเข้ม

สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีดำ น้ำตาลเข้ม สีเทาดำ

3.ผิวคล้ำ (Dark Skin Tone)

สาวผิวคล้ำจะดูเป็นปัญหาที่สุดในการเลือกสีผ้าคลุม เพราะถ้าเลือกผิดสีก็จะทำให้เราเสียความมั่นใจ หรือ กังวลว่ามีคนจะทักเรา การเลือกสีผ้าคลุมสำหรับคนผิวคล้ำ ต้องระวังเป็นอย่างมากเพราะถ้าเลือกผิดผิวหน้าของเราก็จะหมองคล้ำ และ ดูไม่สดใสทันที

แต่สาวๆอย่างเพิ่งกังวลว่าผิวคล้ำจะคลุมสีไหนไม่ได้เลย เพราะถ้าเลือกได้ถูกสีเข้ากับตัวเรา ก็จะโดดเด่น ได้อย่างมั่นใจ ถ่ายรูปมุมไหน ก็หมดกังวล

สีแนะนำ : สีแดงเข้ม สีเทาเข้ม สีโทนพาสเทล(สีฟ้า สีม่วง สีเขียว)

สีที่ควรหลีกเลี่ยง : สีคาราเมล สีน้ำตาลมอคค่า(น้ำตาลเข้ม)

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่า สาวมุสลิมจะคลุมฮิญาบสีไหนขอให้คลุมฮิญาบให้ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ไม่เล็ก ไม่บาง คลุมปิดหน้าอก (อ่านเพิ่มเติม: ความหมายที่แท้จริงของฮิญาบที่มุสลิมะฮฺหลายคนยังไม่เข้าใจ)

ภาพจาก: Saira Mirror

ที่มา: www.naizmuslimshop.com

อัพเดทล่าสุด