คำโอดครวญร้องขอของชาวนรก ที่อัลลอฮ์ทรงตรัสไว้!


2,430 ผู้ชม

เมื่อชาวนรก ได้เข้าไปอยู่ในนรก และประสบกับการลงโทษอย่างหนักหน่วง พวกเขาร้องขอความช่วยเหลือ โอดครวญเรียกร้องโดยคาดหวังว่า จะได้พบผู้ช่วยเหลือ...


คำโอดครวญร้องขอของชาวนรก ที่อัลลอฮ์ทรงตรัสไว้!

เมื่อชาวนรก ได้เข้าไปอยู่ในนรก และประสบกับการลงโทษอย่างหนักหน่วง พวกเขาร้องขอความช่วยเหลือ โอดครวญเรียกร้องโดยคาดหวังว่า จะได้พบผู้ช่วยเหลือและตอบรับการเรียกร้องของพวกเขา พวกเขาเรียกร้องชาวสวรรค์ ยามเฝ้านรก มาลิกผู้ดูแลนรก เรียกหาพระผู้อภิบาลของพวกเขา

แต่ไม่มีใครตอบรับการวิงวอนร้องขอของพวกเขานอกจากมีแต่จะเพิ่มความโศกเศร้าเสียใจให้แก่พวกเขา ต่อจากนั้นพวกเขาจะรู้สึกหมดหวังและเริ่มถอนหายใจ ร้องไห้อย่างสะอึกสะอื้น

1. อัลลอฮฺตรัสว่า

ความว่า : "และชาวนรกได้ร้องเรียกชาวสวรรค์ว่าจงเทน้ำมาให้แก่พวกเราด้วยเถิด หรือไม่ก็สิ่งที่อัลลอฮฺได้ทรงให้เป็นปัจจัยยังชีพแก่พวกท่านด้วย

เขาเหล่านั้นกล่าวว่า แท้จริงอัลลอฮฺได้ทรงให้สิ่งทั้งสองนั้นเป็นที่ต้องห้ามแก่บรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาทั้งหลาย" (อัล-อะอฺรอฟ 50)

2. อัลลอฮฺตรัสว่า

ความว่า : " และบรรดาผู้อยู่ในนรกกล่าวแก่ยามเฝ้าประตูนรกว่า โปรดช่วยวิงวอนขอต่อพระเจ้าของพวกท่านให้ทรงลดหย่อนการลงโทษแก่เราสักวันหนึ่ง พวกเขากล่าวว่า

บรรดาศาสนทูตของพวกท่านมิได้มายังพวกท่านพร้อมด้วยหลักฐานอันชัดแจ้งกระนั้นหรือ พวกเขากล่าวว่ามี เขาทั้งหลายก็กล่าวว่า พวกท่านจงวิงวอนร้องของเองซิ แต่การวิงวอนร้องขอของผู้ปฏิเสธศรัทธานั้น มิใช่อื่นใดนอกจากอยู่ในการหลงทาง(ไม่มีใครตอบรับ) "(ฆอฟิร 49-50)

3. อัลลอฮฺตรัสว่า

ความว่า "และพวกเขาจะร้องเรียกขึ้นว่า โอ้ มาลิก(ยามเฝ้าประตูนรก) โปรดให้พระเจ้าของท่านจัดการให้เราตายเสียเถิด

เขา(มาลิก)กล่าวว่า แท้จริงพวกท่านจะเป็นผู้พำนักอยู่ตลอดไป โดยแน่นอน เราได้นำความจริงมายังพวกเจ้าแล้ว แต่ส่วนมากของพวกเจ้าเป็นผู้ชิงชังต่อความจริง" (อัซ-ซุครุฟ 77-78)

4. อัลลอฮฺตรัสว่า

ความว่า : "พวกเขากล่าวว่า ข้าแต่พระเจ้าของเรา ความชั่วช้าเลวทรามของพวกเราได้เข้ามาครอบงำพวกเรา และพวกเราเป็นหมู่ชนผู้หลงทาง ข้าแต่พระเจ้าของเราขอพระองค์ทรงโปรดเอาพวกเราออกจากนรกด้วยเถิด ถ้าหากเรากลับไปทำความชั่วช้าอีกแน่นอนเราก็เป็นพวกอธรรม

พระองค์ตรัสว่า พวกเจ้าจงตะเพิดไปจมอยู่ในนั้นเถิด และพวกเจ้าอย่าได้มาพูดกับข้าอีกเลย" (อัล-มุอ์มินูน 106-108)

คำโอดครวญร้องขอของชาวนรก ที่อัลลอฮ์ทรงตรัสไว้!

5. ดังนั้นเมื่อชาวนรกหมดหวังเรื่องการได้ออกจากไฟนรกและหมดอาลัยจากทุกความดีงาม พวกเขาเริ่มถอนหายใจและร้องไห้อย่างสะอึกสะอื้น ดังที่อัลลอฮฺ สุบฮานะฮฺ ตรัสว่า

ความว่า : "ดังนั้นสำหรับบรรดาผู้มีทุกข์(ผู้ที่ไม่ศรัทธา)ก็จะอยู่ในนรก สำหรับพวกเขาที่อยู่ในนั้นคือการถอนหายใจและการสะอื้น

พวกเขาจะพำนักอยู่ในนั้นตลอดกาลตราบเท่าที่ชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินยังยืนยง เว้นแต่ที่พระเจ้าทรงประสงค์ แท้จริงพระเจ้าของเจ้าเป็นผู้กระทำโดยเด็ดขาดตามที่พระองค์ทรงประสงค์" (ฮูด 106-107)

ขอความคุ้มครองต่อเอกองค์อัลลอฮฺให้พวกเรารอดพ้นจากความกริ้วโกรธและการลงโทษของพระองค์ โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงประทานสวนสวรรค์ให้แก่พวกเรา... และให้พวกเรารอดพ้นจากไฟนรก...พระองค์คือนายของเรา...พระองค์ทรงเป็นนายที่ดีที่สุด เป็นผู้ช่วยเหลือที่ดีที่สุดสำหรับพวกเรา

ที่มา: www.islammore.com

อัพเดทล่าสุด