ดุอาอฺขอให้หายปวดท้อง พร้มความหมาย


12,400 ผู้ชม

ดุอากล่าวขอให้หายปวดท้อง  เป็นไข้  และเกิดอาการเจ็บปวดตาม พร้มความหมาย...


ดุอาอฺขอให้หายปวดท้อง พร้มความหมาย

ปวดท้อง เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อย และสร้างความทรมานให้กับใครหลายคน โดยเป็นอาการปวดซึ่งเกิดขึ้นบริเวณช่องท้อง และเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ซึ่งถ้ามีอาการรุนแรงมากอาจจะเป็นที่มาของโรคต่างๆได้

ปวดท้องเกิดจากอะไร? อาการปวดท้องเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน โดยส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจาก อาหารไม่ย่อย ท้องเสีย ท้องผูก ปวดประจำเดือน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งอาการของโรคต่างๆอีกด้วย เช่น โรคกระเพาะอาหาร โรคกรดไหลย้อน โรคมะเร็ง โรคนิ่ว โรคไต โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เป็นต้น

ดุอาอฺขอให้หายปวดท้อง พร้มความหมาย

วันนี้เรามีดุอารักษาอาการเมื่อปวดท้อง เจ็บปวดตามร่างกาย มาฝากกัน อินชาอัลลอฮฺ ดุอานั้นเป็นอาวุธของผู้ศรัทธา ซึ่งมันเป็นประโยชน์ทั้งกับกำหนดลิขิตของอัลลอฮฺที่เกิดขึ้นแล้วและที่ยังไม่เกิดขึ้น 

ดุอากล่าวขอให้หายปวดท้อง  เป็นไข้  และเกิดอาการเจ็บปวดตาม พร้มความหมาย

วิธีที่ 1. ให้ทำการอ่าน  ซูเราะฮ์อัลอิคลาศ(กุลฮุวัลลัลลอฮ์), ซูเราะฮ์อัลอะลัก, และซูเราะฮ์อันนาส  หลังจากนั้นทำการเป่าที่ร่างกายหรือสถานที่มีอาการเจ็บปวดแล้วใช้มือขวาลูบตรงบริเวณดัง

วิธีที่ 2. เอามือขวาวางที่อวัยวะหรือสถานที่มีอาการเจ็บปวด  แล้วกล่าวบิสมิลลาฮ์ 3 ครั้ง  แล้วขอดุอาอีก 7 ครั้ง

أَعُوذُ بِاللَّهِ وَقُدْرَتِهِ مِنْ شَرِّ مَا أَجِدُ

“อะอูซุลิลลาฮ์ วะกุดร่อติฮี มิน ชัรริ มาอะญิดุ้ วะอุหาษิ

ความหมาย : “ฉันขอความคุ้มครองด้วยกับอัลเลาะฮ์และความเดชานุภาพของพระองค์จากความเลวร้ายที่ฉันได้พบและได้

วิธีที่ 3. เมื่อเจ็บป่วย  เป็นไข้  และมีอาการเจ็บปวด  ให้กล่าวดุอาว่า

بِسْمِ اللهِ الْكَبِيْرِ ، نَعُوْذُ بِاللهِ الْعَظِيْمِ مِنْ شَرِّ عِرْقٍ نَعَّارٍ وَمِنْ شَرِّ حَرِّ النَّارِ

“บิสมิลลาฮิลกะบีร นะอูษุบิลลาฮิลอะซีม มินชัรริอิรกินนะอฺอาร และมินชัรริหัรรินนาร” 

ความหมาย : “ด้วยพระนามของอัลเลาะฮ์ผู้ทรงเกรียงไกร  เราขอความคุ้มครองด้วยกับอัลเลาะฮ์ผู้ทรงยิ่งใหญ่  จากความเลวร้ายของเลือดที่ขึ้นพุ่งสูง(เพราะหากเลือดขึ้นสูงอาจจะทำให้เส้นเลือดในสมองแตก)และความเลวร้ายจากความร้อนของไฟนรก” 

ดุอาอฺขอให้หายปวดท้อง พร้มความหมาย

ท่านหญิงอาอิชะฮ์  ได้กล่าวว่า

ความหมาย : “แท้จริงท่านร่อซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  เมื่อท่านป่วย  ท่านจะอ่านซูเราะฮ์อัลอิคลาศ, ซูเราะฮ์อัลฟะลัก, และซูเราะฮ์อันนาส, บนตัวท่านและท่านก็เป่า  ดังนั้นในขณะที่ท่านปวดศีรษะอย่างหนัก  ฉันจะอ่านบนท่าน  และลูบด้วยมือของท่านเพื่อหวังบะร่อกะฮ์(เพราะมือท่านนะบีย์มีบะร่อกะฮ์ยิ่งกว่า)” รายงานโดยอัลบุคอรีย์, ฮะดีษลำดับที่ 5016,  และมุสลิม, ฮะดีษลำดับที่ 2196.

ท่านอุษมาน บิน อะบีลอาศ อัษษะก่อฟีย์  ได้กล่าวว่า

ความหมาย : “เขาร้องทุกข์ยังท่านร่อซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ถึงอาการเจ็บปวดที่ร่างกายตั้งแต่เขารับอิสลาม  ดันนั้นท่านร่อซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้กล่าวแก่เขาว่า  ท่านจงวางมือ(ขวา)ของท่านตรงที่มีอาการเจ็บปวดบนร่างกายของท่าน  และจงกล่าวว่า บิสมิลลาฮ์ 3 ครั้ง  และจงกล่าวว่า อะอูซุลิลลาฮ์ วะกุดร่อติฮี มิน ชัรริ มาอะญิดุ้ วะอุหาษิรุ้” รายงานโดยมุสลิม, ฮะดีษลำดับที่ 2202.

รายงานจากท่านอิบนุอับบาส ความว่า

ความหมาย : “แท้จริงท่านร่อซูลุลลอฮ์ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้ทำการสอนพวกกเขากล่าวอันเนื่องจากอาการเจ็บปวดและเป็นไข้ว่า บิสมิลลาฮิลกะบีร นะอูษุบิลลาฮิลอะซีม มินชัรริอิรกินนะอฺอาร และมินชัรริหัรรินนาร” รายงานโดยท่านอัลฮากิม, อัลมุสตัดร็อก, เล่ม 4 หน้า 414, ฮะดีษนี้ซอฮิห์, และท่านอัซซะฮะบีย์เห็นพร้อง

อัพเดทล่าสุด