ไข่ทองคำหนักกว่าภูเขาอุฮุด 


3,545 ผู้ชม

100 สิ่งมหัศจรรย์ของท่านนบีมุฮัมมัด ไข่ทองคำหนักกว่าภูเขาอุฮุด ....


100 สิ่งมหัศจรรย์ของท่านนบีมุฮัมมัด

ไข่ทองคำหนักกว่าภูเขาอุฮุด 

รายงานจากซัลมาน อัลฟาริซีย์ : เมื่อเขายอมรับเข้าอิสลามและต้องการเป็นอิสระชนเหมือนคนอื่นๆ เขาจึงเขียนจดหมาดติดต่อเจ้านาย ซึ่งเป็นชาวยะฮูคีย์ โดยเสนอต้นอินทผลัม สายพันธุ์ดีจํานวน 40 ต้น และทองคำจํานวน 40 ฮูกียะฮฺ (มาตราชั่งน้ำหนักชนิดหนึ่ง) เมื่อท่านนบีทราบเรื่องก็กล่าวว่า : พวกท่านทั้งหลายจงช่วยเหลือพี่น้องของพวกท่านเถิด

ซัลมาน อัลฟาริซีย์ เล่าต่อไปว่า : แล้วพวกเขาก็ช่วยเหลือฉัน เศษหนึ่งส่วนห้า และเศษหนึ่งส่วนสิบ แล้วก็รวบรวมมาให้ฉัน

ท่านนบี กล่าวว่า : จงไปขุดหลุมเพื่อปลูกอินทผลัม และท่านอย่าได้วางสิ่งหนึ่งสิ่งใดไปบนหลุมนั้น จนกว่าฉันจะวางด้วยมือของฉันเอง

แล้วฉันก็ปฏิบัติตามที่ท่านนบีสั่ง แล้วเพื่อนๆ ของฉันก็มาช่วยฉัน จนกระทั่งแล้วเสร็จ ฉันก็มาหาท่านนบีแล้วก็นําต้นอินทผลัมมาให้ แล้วท่านนบีก็เอามันวางไปที่หลุม (ที่ขุดเตรียมเอาไว้)  ท่านนบีก็กลบเกลี่ยดินให้เสมอกัน แล้วท่านนบีก็กลับไป

ซัลมาน อัลฟาริซีย์ เล่าต่อไปว่า : ขอสาบานต่อผู้ซึ่งได้ส่งเขามา ด้วยสัจธรรมอันแท้จริง อินทผลัมที่ท่านนบีปลูกกับมือท่านไม่มีต้นหนึ่งต้นใดตายเลย และยังผลิดอกออกผลทุกต้นภายในปีเดียว

ซัลมาน อัลฟาริซีย์ เล่าต่อไปว่า : และยังเหลือเรื่องทองคำอีก (เรื่องมีอยู่ว่า ขณะที่ท่านนบีนั่งพักอยู่ มีชายคนหนึ่งจากบรรดาซอฮาบะฮฺได้นำสิ่งหนึ่งคล้าย ๆ ไข่ทองคำมาให้ท่านนบี

ไข่ทองคำหนักกว่าภูเขาอุฮุด 

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

พบว่า มันเป็นแร่บางอย่าง ท่านนบีกล่าวว่า : จงไปเรียกซัลมานทาสผู้ยากจนมาซิ เมื่อฉันมาถึงท่านนบีก็กล่าวกับฉันว่า : จงเอาสิ่งนี่ ไปใช้หนี้ ฉันกล่าวว่า : โอ้ ท่านร่อซูลุลลอฮฺ ไข่ทองคำใบนี้ หล่นมาจากไหน ? สำหรับฉันโดยเฉพาะเลยหรือ ?

ซัลมาน อัลฟาริซีย์ เล่าต่อไปว่า : แล้วฉันก็นำมันไปปลดหนี้ ให้กับตัวฉันเอง

ท่านนบีได้ช่วยเหลือฉันด้วยกับไข่ทองคำใบหนึ่ง หากฉันนำไปชั่งกับภูเขาอุฮุด แน่นอนปรากฏว่า มันหนักกว่าภูเขาอุฮุดเสียอีก (บันทึกโดย : อะห์มัด)

บทความโดย: ดร.มุสตอฟา มุร้อค และ อับดุลลอฮ์ โต๊ะมิ

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23213

อัพเดทล่าสุด