มลาอิกะห์ ดึงวิญญาณชื่ออะไร


6,004 ผู้ชม

มลาอิกะห์ ดึงวิญญาณชื่ออะไร อัลลอฮ์ ทรงสร้างมลาอิกะห์จากรัศมี ปฏิบัติและเชื่อฟังตามคำบัญชาของพระองค์ ภักดี และซื่อสัตย์ต่ออัลลอฮ์เพียงพระองค์เดียว...


มลาอิกะห์ ดึงวิญญาณชื่ออะไร

อัลลอฮ์ ทรงสร้างมลาอิกะห์จากรัศมี ปฏิบัติและเชื่อฟังตามคำบัญชาของพระองค์ ภักดี และซื่อสัตย์ต่ออัลลอฮ์เพียงพระองค์เดียว

อัลลอฮ ทรงตรัสว่า  "...และผู้ที่อยู่ ณ ที่พระองค์ (มลาอิกะห์) พวกเขาจะไม่ลำพองตนในการเคารพภักดีพระองค์ และพวกเขาจะไม่เหนื่อยหน่าย พวกเขาจะแซ่ซร้องสดุดีพระองค์ ในเวลากลางคืนและเวลากลางวัน โดยไม่ขาดระยะ"  (อัลอันบิยาอ์ 19- 20)

มลาอิกะห์ ดึงวิญญาณชื่ออะไร

มลาอิกะห์มีจำนวนมากเท่าไหร่นั้น ไม่มีใครรู้ได้นอกจากอัลลอฮ์ เท่านั้น

ได้มีหลักฐานกล่าวไว้ในหนังสือหะดีษบุคอรี-มุสลิมจากหะดีษของท่านอนัสร่อดิยัลลอฮุอันฮุ ในประวัติของเมี๊ยะรอจ (การเข้าเฝ้าอัลลอฮ์ระหว่างบัยติ้ลมัคดิษและบัยติ้ลอิซซะฮ์ )

ความว่า:  "ท่านนบี ถูกเชิญขึ้นสู่บัยตุ้ลมะมูร (กะอฺบะฮฺ ที่มวลมลาอิกะฮิใช้ตอวาฟ ) ในชั้นฟ้า ทุกวันมีมลาอิกะห์ 70,000 ท่านทำการละหมาด เมื่อพวกเขาได้ออกจากที่นั้นพวกเขาจะไม่หวนคืนกลับมาอีกนั้นถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่เป็นวาญิบเหนือพวกเขา"

หน้าที่ของมลาอิกะห์ มีอย่างไรบ้าง ?

1. มลาอิกะห์ ญิบรีล มีหน้าที่นําบัญญัติพระองค์อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา มามอบให้กับบรรดานบีและร่อซูล

2. มลาอิกะห์ มีกาอีล มีหน้าที่ดูแลฝนและต้นไม้ และนําโชคลาภริสกี(ปัจจัยยังชีพ) ต่างๆจากอัลลอฮ์มาสู่โลก

3. มลาอิกะห์ มะละกุลเมาต์ มีหน้าที่ ดึงวิญญาณของมนุษย์เมื่อวาระความตายของเขามาถึง มะลาอิกะฮ์บางท่านทําหน้าที่แบกบัลลังก์ของอัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา

4. มลาอิกะห์ มาลิก เป็นผู้ดูแลนรก

5. มลาอิกะห์ บางท่านทําหน้าที่ดูแลทารกที่อยู่ในครรภ์

6. มลาอิกะห์ บางท่านทําหน้าที่ดูแลมนุษย์

7. มลาอิกะห์ รอกี๊บ อะฏี๊ต  ทําหน้าที่บันทึกการงานของมนุษย์ที่ได้ปฏิบัติ โดยจะประจําอยู่กับมนุษย์แต่ละคนทางด้านขวาและด้านซ้าย

8. มลาอิกะห์ มุงกร นะกี๊ร ทําหน้าที่สอบถามผู้ตายในกุบูร(สุสาน) ผู้ตายแต่ละคนจะมี มลาอิกะห์ 2 ท่าน ทําการสอบสวนเกี่ยวกับพระเจ้าของเขาศาสนาของเขาและนบีของเขา

9. มลาอิกะห์ ริฎวาน ทําหน้าที่ดูแลกิจการในสวนสวรรค์

ดังนั้น มลาอิกะห์ ดึงวิญญาณชื่ออะไร มะละกุลเมาต์ 

อัพเดทล่าสุด