ชีวิตแต่งงานไม่ได้หวานตลอด จริงหรือไม่?


8,621 ผู้ชม

ชีวิตแต่งงานไม่ได้หวานตลอด กระนั้นก็ตามชีวิตแต่งงานสามารถสร้างความหวานได้ แม้แต่ในช่วงที่ชีวิตแต่งงานถูกทดสอบ ความหวานของชีวิตแต่งงานจะเกิดขึ้นเมื่อทั้งคู่ต่างอดทน


ชีวิตแต่งงานไม่ได้หวานตลอด

ชีวิตแต่งงานไม่ได้หวานตลอด กระนั้นก็ตามชีวิตแต่งงานสามารถสร้างความหวานได้ แม้แต่ในช่วงที่ชีวิตแต่งงานถูกทดสอบ ความหวานของชีวิตแต่งงานจะเกิดขึ้นเมื่อทั้งคู่ต่างอดทน เพราะชีวิตแต่งงานไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบที่จะราบรื่นสวยงามหวานแหว๋วตลอด ความหวานของชีวิตแต่งงานไม่ได้แปลว่าตื่นมาแล้วมองตากันแล้วชื่นใจตลอด 24 ชม. จริงอยู่คืน แรกของชีวิตแต่งงานอาจมีเพียงเธอกับฉัน มองอะไรก็ดูงดงามไปหมด แต่อย่าเชื่อเช่นนั้น อย่าเชื่อว่าชีวิตแต่งงานจะเจอแต่ของ สวยงามงดงามไปตลอด

อย่างไรเสีย ชีวิตแต่งงานคงต้องมีการทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง คิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง ดั่งลิ้นกับฟันที่ยังต้องกระทบกระทั่งกันบ้าง กัดกันบ้าง (แม้ลิ้นจะไปกัดฟันไม่ได้ก็ตาม) ความหวานนึงของชีวิตแต่งงานคือ ต่างฝ่ายต่างต้องอดทนในการร่วมชีวิตคู่ เพราะความหวาน คือ สิ่งเบสิคพื้นฐาน ของความรักแต่สิ่งที่น่าห่วงคือ เราจะรักษามันให้ยืดยาวได้ไหมและได้เพียงใด จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าแทบทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความอดทน ความเชื่อฟังกัน ความให้เกียรติกัน สตรีเชื่อฟังบุรุษ บุรุษก็หาใช่ใช้สิทธิที่สตรีต้องเชื่อฟังจนไม่ให้เกียรติความคิดเห็นของเธอ และอีกสิ่งที่น่าห่วงคือ เราจะเยียวยาเมื่อมันป่วยได้เร็วและดีแค่ไหน การเอาใจใส่กันก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ หาใช่ตื่นมาบอกรักกันบอกคำหวานใส่กัน แล้วหายไป ไม่รับ ผิดชอบ ไม่ใส่ใจ สิ่งนั่นหาใช่บทบาทและความหวานของชีวิตแต่งงาน ของชีวิตสามีภรรยาไม่ เพราะครอบครัวคงต้องมีการผิดใจกันการเห็นไม่ตรงกัน การจัดการกับการเห็นไม่ตรงกันบนพื้นฐานของความหวานที่ชื่อ “ความอดทน” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

“หมั่นความหวานที่ชื่อว่า อดทน ให้กับชีวิตแต่งงานเถอะ”

ชีวิตแต่งงานไม่ได้หวานตลอด จริงหรือไม่?

ที่มา: กลุ่มไลน์

ภาพจาก อินเทอร์เน็ต

อัพเดทล่าสุด