เมื่อเรามองไม่เห็นอัลลอฮ์ แล้วเราจะเชื่อว่าพระองค์ทรงมีได้อย่างไร?


12,382 ผู้ชม

ิเรารู้ว่าอัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงมีด้วยการพิจารณาถึงอานุภาพของพระองค์ที่ปรากฏ ดังเช่น เรารู้ว่าไฟฟ้ามีจริง แต่ตัวตนของมันเป็ฯอย่างไร? มันอยู่ที่ไหน? เกิดมาได้อย่างไร?


 การศรัทธาต่ออัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา 

เมื่อเรามองไม่เห็นอัลลอฮ์ แล้วเราจะเชื่อว่าพระองค์ทรงมีได้อย่างไร?

ิเรารู้ว่าอัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงมีด้วยการพิจารณาถึงอานุภาพของพระองค์ที่ปรากฏ ดังเช่น เรารู้ว่าไฟฟ้ามีจริง แต่ตัวตนของมันเป็ฯอย่างไร? มันอยู่ที่ไหน? เกิดมาได้อย่างไร? เราไม่สามารถรู้ได้ ที่เรารู้ว่ามันมีอยู่ด้วยการเห็นพลังที่มันแสดงออกมา

สำหรับอัลลอฮ์เช่นเดียวกัน เรารู้ว่า พระองค์ทรงมีอยู่ก็ด้วยการสังเกตดูอานุภาพของพระองค์ อัลลอฮ์ทรงตรัสว่า

“แท้จริงในฟ้าทั้งหลายและแผ่นดิน มีสัญญาณต่างๆ สำหรับบรรดาผู้ศรัทธา ในการบังเกิดพวกสูเจ้า และบรรดาสรรพสัตว์ที่กระจายออกไป(ในส่วนต่างๆ ของแผ่นดิน) เป็นสัญญาณสำหรับหมู่ชนผู้เชื่อมั่นอย่างแน่นแฟ้น และการสับเปลี่ยนของกลางคืนและกลางวัน และสิ่งที่อัลลอฮ์ได้ทรงประทานลงมาจากฟากฟ้าจากเครื่องยังชีพ(น้ำ) แล้วพระองค์ทรงให้แผ่นดินมีชีวิตชีวาด้วยน้ำฝนนั้น หลังจากที่การแห้งแล้งของมัน และการที่ลมพัดไป ก็เป็นสัญญาณสำหรับหมู่ชนผู้มีสติปัญญา นั่นคือ โองการต่างๆ ของอัลลอฮ์ ซึ่งเราได้สาธยายโองการนั้นๆ แก่เจ้าด้วยความจริง แล้วจะมีถ้อยคำใดอีกภายหลังจากอัลลอฮ์ และโองการต่างๆ ของพระองค์ที่พวกเขาศรัทธา”   (ซูเราะฮ์อัลญาซียะฮ์ 3-6)

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด