ผู้ชาย 4 ประเภทที่จะตกนรกเนื่องจากสตรี


255,974 ผู้ชม

ในวันอาคีเราะห์ จะมีผู้ชาย 4 ประเภท ที่จะต้องตกนรกอันเนื่องมาจากสตรีของเขา โดยที่ผู้ชายเหล่านั้น ไม่ได้มอบสิทธิที่ควรให้แก่บรรดาสตรี และไม่รักษาอมานะฮฺของเขา บุคคลเหล่านั้น ได้แก่


ควรตระหนัก! ผู้ชาย 4 ประเภทที่จะตกนรกเนื่องจากสตรี


ในวันอาคีเราะห์ จะมีผู้ชาย 4 ประเภท ที่จะต้องตกนรกอันเนื่องมาจากสตรีของเขา โดยที่ผู้ชายเหล่านั้น ไม่ได้มอบสิทธิที่ควรให้แก่บรรดาสตรี และไม่รักษาอมานะฮฺของเขา บุคคลเหล่านั้น ได้แก่


1. บิดาของนาง

สำหรับผู้ที่ได้ชื่อว่าบิดา ไม่เพียงพอที่เขาจะมอบความสะดวกสบายเกี่ยวกับทางโลกให้เพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจดูแลบรรดาลูกสาวของเขา ไม่ได้สอนความรู้ที่จำเป็นทางด้านศาสนาให้แก่นาง เช่น สอนการละหมาด และความรู้เกี่ยวกับหลักการทั่วไป อีกทั้งเขายังปล่อยปละละเลยให้พวกนางแต่งกายไม่ปกปิดเอารัต บุคคลประเภทนี้จะต้องตกนรกเนื่องจากลูกสาวของเขา
ปล.โอ้บรรดาบุรุษผู้ได้ชื่อว่าบิดา การใช้ชีวิตของลูกสาวของท่านเป็นเยี่ยงไรบ้างในปัจจุบันวันนี้ ท่านได้สอนอะไรเกี่ยวกับการละหมาดให้กับนางบ้าง? การถือศีลอด? การปกปิดเอารัต? ความรู้ศาสนาต่างๆ? ถ้าไม่มีเลย ก็จงเตรียมตัวสำหรับการเป็นฟืนในนรกญะฮันนัม


2. สามีของนาง

เมื่อใดก็ตามที่สามีไม่เอาใจใส่ต่อภรรยาของเขา ปล่อยให้นางใช้ชีวิตอยู่ในสังคมที่ผู้คนพลุกพล่านและปะปน ปล่อยให้นางตกแต่งเครื่องประดับเครื่องแต่งกาย เพื่อโอ้อวดต่อชายอื่นที่ไม่ใช่มะฮฺรอมและสามีของนาง เมื่อใดก็ตามหากเขายังคงนิ่งเฉยถึงแม้เขาจะเป็นผู้รู้มาจากไหน หรือ ละหมาดไม่เคยขาด ถือศีลอดไม่เคยพลาด ปฎิบัติอีบาดัตมากสักเพียงใด เขาก็จะถูกภรรยาตามลากเขาไปอยู่ด้วยกันกับนางในขุมนรก

ปล. โอ้บรรดาบุรุษผู้ได้ชื่อว่าสามี การเป็นอยู่ของภรรยาผู้เป็นที่รักของท่านเป็นอย่างไรบ้างทุกวันนี้ นางใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่ไหน? มารยาทของนางเป็นอย่างไร? เมื่อท่านไม่อยู่การรักษาตัวเองให้อยู่ในหลักการของนางเป็นอย่างไรบ้าง? ดังนั้น จงเตรียมรับสภาพที่เจ้าจะได้อยุ่ร่วมกับนางในโลกหน้าอันแสนสาหัสเถิด


3. พี่ชาย/น้องชายของนาง

เมื่อบิดาของนางได้ตายจากไป ความรับรับผิดชอบในสิทธิของนาง จะตกมาอยู่บนบ่าของบรรดาพี่ชายและญาติพี่น้องชายของนาง เมื่อพวกเขาให้ความสำคัญและดูแลแต่เพียงครอบครัวตนเอง โดยไม่ได้สนใจใยดีต่อพี่สาวน้องสาวของเขา ปล่อยให้พวกนางละเลยกฎเกณฑ์ของศาสนา จงรอคอยการฉุดลงสู่ขุมนรกอันแสนสาหัสจากพวกนาง

ปล. โอ้บรรดาชายหนุ่มผู้มีคนในครอบครัวเป็นสตรี อย่ามัวทำความดีแต่เพียงของตนเอง อย่าคิดว่าท่านจะรอดพ้นไปได้ ท่านจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งนี้ด้วยในวันแห่งความมืดมิด หากปล่อยให้พี่สาว/น้องสาวของท่านจมปลักอยู่แต่กับการทำในสิ่งต้องห้าม


4. ลูกๆ ของนาง

เมื่อผู้ที่เป็นลูกไม่ได้ทำการตักเตือนหรือห้ามปราม มารดาของเขาจากการกระทำในสิ่งที่ไม่ดีในศาสนาอิสลาม ปล่อยให้นางหมกมุ่นอยู่แต่กับความชั่ว นินทา ด่าทอ และสร้างความเสียหายอื่นๆ เขาก็จะต้องรับผิดชอบและต้องถูกสอบสวน ในวันปรโลก และจงรอคอยการกระชากลงขุมสู่นรกจากนาง

ปล.โอ้บรรดาผู้เป็นลูกชายทั้งหลาย จงรักแม่ของคุณ จงตักเตือนนาง การที่นางทำผิดพลาดหรือหลงลืมไปนั้น นั่นก็เพราะนางเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่อาจพ้นจากการกระทำบาปได้ จงทำให้นางปลอดภัยจากการเป็นฟืนของไฟนรก

ที่มา ประวัติศาสตร์อิสลาม History of Islamic
islamhouse.muslimthaipost.com

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด