อิสลามเป็นดาราได้ไหม เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็นดารา


8,114 ผู้ชม

เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็น ดารา นักร้อง เยาวชนหลายต่อหลายคนมีความฝัน เมื่อโตขึ้น หรือ อนาคต อยากจะเป็น ดารา นักร้อง นักแสดง นางแบบ เพียงเพื่อต้องการชื่อเสียง....


อิสลามเป็นดาราได้ไหม เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็นดารา

เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็น ดารา นักร้อง เยาวชนหลายต่อหลายคนมีความฝัน เมื่อโตขึ้น หรือ อนาคต อยากจะเป็น ดารา นักร้อง นักแสดง นางแบบ เพียงเพื่อต้องการชื่อเสียง หน้าตาทางสังคม เงินรายได้จำนวนมาก  แลกเปลี่ยนโดยการขายรูปลักษณ์ภายนอก และ การเชื่องดั่งลูกแมว โดยทำตามคำสั่งของผู้ปั้นดาราทั้งหลาย

เราคงปฏิเสธกันไม่ได้ว่า"เงิน"เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับชีวิตในยุคปัจจุบัน จนทำให้ทุกคนแสวงหา ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้"เงิน" ดังคำกล่าวที่ว่า "เงิน คือ งาน งาน คือ เงิน บรรดาลสุข" หรือบางคนอาจกล่าวว่า"เงิน คือ พระเจ้า"

แต่สำหรับมุสลิม เรารู้ว่าพระเจ้า คือใคร ? และเรายอมรับว่า "เงิน" คือ สิ่งที่พระองค์ ประทานมาให้แก่มนุษย์ทุกคน จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการกำหนด และบททดสอบที่ได้รับของแต่ละคน และเราจะต้องทำงานเพื่อเปิดช่องทางให้ อัลลอฮ์ (ซ.บ.) ประทานปัจจัยยังชีพต่างๆมาให้  มิใช่การนั่งอยู่เฉยและขอให้อัลลอฮ์ (ซ.บ.)  ประทานเงินให้หล่นลงมาจากฟากฟ้า ! นั่นคงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ และเป็นปฏิหาริย์อย่างยิ่ง แต่อินชาอัลลอฮ์ ด้วยอำนาจของพระองค์ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ใครที่ได้รับสิ่งดีๆขนาดนั้นก็บอกกันมั่งนะคะ......

 อิสลามเป็นดาราได้ไหม เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็นดารา

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา อิสลามเป็นดาราได้ไหม

ทำไม เยาวชนทั้งหลายจึงอยากเป็นดารากันมากมายนัก  เพราะการเป็นดารา หาเงินง่าย ทำตามคำสั่งของผู้กำกับ เขาจับใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ต้องใส่ !  ไม่ว่าจะแก้ผ้าหรือนุ่งน้อยห่มน้อยก็ตามแต่ ชุดที่ใส่จะอุบาทว์หรือน่าเกลียดขนาดไหนก็ต้องใส่ แต่งหน้าแบบไหน จะน่าเกียจหรือเหมือนผีก็ต้องยอมและบอกว่าสวยไว้ก่อน  เขาบอกให้ร้องไห้ก็ต้องร้องไห้ บอกให้หัวเราะก็ต้องหัวเราะ บอกให้ยิ้มก็ต้องยิ้ม บอกให้เดินก็ต้องเดิน บอกให้ยืนก็ต้องยืน เพราะต้องการ "เงิน" และ "อยากดัง"

ใครจะรู้บ้างว่าชีวิตดาราเหล่านั้นไม่ได้มีความสงบสุข ไม่มีเวลาให้กับครอบครัว พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนพ้อง หรือแม้แต่เวลาให้กับตัวเอง  ถ้าเรามองเพียงภายนอกดูเหมือนพวกเขาน่าจะมีความสุข แต่แท้จริงแล้ว พวกเขากำลังจมดิ่งลงสู่วังวนแห่งความทุกข์ ความอึดอับ คับแคบ ความเศร้าที่ไม่สามารถระบายให้ใครฟังได้ การถูกจับตามองเมื่อก้าวเดินไปในสถานที่ต่างๆ จากความอิสระได้กลายเป็นผู้ที่ไร้ซึ่งเสรีภาพอย่างน่าสงสาร พวกเขาเหงา และอ้างว้าง น่าเวทนา

ชีวิตที่วนเวียนอยู่กับภาพ"มายา" จึงต้องใช้เงินซื้อสิ่งของต่างๆเพื่อกลบเกลื่อนความทุกข์โศกที่มี เงินที่หามาได้จึงหมดไปกับการเสริมแต่งรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ เสื้อผ้าอาภรณ์ เพื่อให้ดูว่าดี และเพื่อเป็นช่องทางในการใช้หาเงินต่อไป

 อิสลามเป็นดาราได้ไหม เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็นดารา

ละครฟ้าจรดทราย ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา อิสลามเป็นดาราได้ไหม 

"เงิน" ที่ได้มาของพวกดารา นักร้อง นักแสดงทั้งหลาย จึงเป็นเงินที่ไม่มีความจำเริญ  หมดไปได้โดยง่าย และจ่ายไปกับเรื่องไร้สาระต่างๆ จับจ่ายไปกับเครื่องสำอางราคาแพง จึงต้องดิ้นรนในการหาเงินเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา เงินที่ได้มานั้นบ้างก็ต้องนำไปรักษาสุขภาพร่างกาย เพราะการใช้ร่างกายอย่างหักโหมและการทำงานที่ไม่มีวันหยุด บ้างนำไปเสพติดยาเพราะความเครียด บางครั้งเงินที่ได้มาก็ไม่พอที่จะรักษาโรคร้ายที่รุมเร้าให้หายได้ และบางครั้งก็ตายก่อนที่จะได้ใช้เงินที่อุตส่าห์หามา ตัวอย่างต่างๆ มีให้เห็นอยู่ตลอดเวลา ดาราเก่าดับลง ดาวรุ่งพุ่งแรงแซงทางโค้งก็ขึ้นมาแทนที่ เป็นอาชีพที่ไม่มีความแน่นอนในชีวิต แต่ประสบการณ์ต่างๆกลับไม่ได้เป็นข้อคิดให้กับเยาวชนที่ฝันอยากเป็น "ดารา" เลยแม้แต่น้อย 

เยาวชนมุสลิม ได้รับข่าวสารจากสื่อต่างๆ ได้เห็นการชื่นชม นิยมชมชอบ และการแต่งตัวที่คิดว่าสวยของพวกเขา แต่สิ่งที่สำคัญจะทำให้ความฝันอยากเป็น"ดารา"ของหนุ่มสาว สำเร็จหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการสนับสนุนของครอบครัว โดยเฉพาะผู้ที่เป็น"แม่" เราจะเห็นว่าดาราใหม่ๆส่วนมากให้แม่เป็นผู้จัดการส่วนตัว  ผู้ดูแลอยู่เบื้องหลัง เพราะเด็กหรือเยาวชนจะเชื่อแม่ ก่อนที่จะเชื่อผู้อื่น เมื่อแม่อนุญาต ไม่ขัดขวางทุกอย่างก็ราบรื่น หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนจากแม่ เป็นคนอื่นเพื่อขึ้นมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวแทนแม่ เมื่อหลุดจากอ้อมแขนของแม่ ก็เหมือนนกที่หลุดจากรัง ไร้การควบคุมผู้จัดการเลยให้ทำทุกอย่างที่ต้องการ โดยไม่ต้องคิดถึงผลดีและผลเสียอีกต่อไป ขอเพียงงานไหนทำเงินได้มากก็รับมาหมด 

 อิสลามเป็นดาราได้ไหม เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็นดารา

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา อิสลามเป็นดาราได้ไหม

ถ้าผู้เป็น"แม่"รักลูกอย่างแท้จริง ต้องบอกถึงสิ่งดี สิ่งชั่ว หลัการทางศาสนา ความผิดบาปที่เกิดขึ้นจากการทำอาชีพนี้ แม่ที่รักลูกจะห้ามปรามไม่ให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้น ไม่ให้ลูกต้องทำอาชีพที่มีแต่บาปติดตัว และเป็นหนทางของการหลุดออกจาศาสนาอิสลาม แม่ที่รักลูกต้องไม่ปล่อยให้ลูกทำตัวให้เป็นสิ่งที่ไร้ค่า ไร้ราคา ยิ่งเป็นลูกสาวเท่ากับเป็นการปล่อยให้ลูกหมดสิ้นคุณค่าที่ควรมี

"แม่"ที่ตามใจลูก ไม่รู้ว่าสิ่งไหนผิดสิ่งไหนถูก ไม่รู้หลักการทางศาสนา ไม่ได้รักลูกอย่างแท้จริง เพียงเพื่อต้องการ"เงิน"จากลูก ให้ลูกทำงานเพื่อหาเงินมาให้ตนใช้จ่าย เพื่อการโอ้อวดสังคมรอบข้าง ญาติพี่น้อง โดยไม่ใส่ใจว่าลูกต้องแต่งตัวอย่างไร ? ผิดต่อหลักการหรือไม่ ! อัลลอฮ์ จะทรงโกรธกริ้วลูกของตนมากมายขนาดไหน! ไม่สนใจว่าลูกจะต้องทำผิดบาปอีกนานสักเท่าไหร่ ! แม่ที่ไม่สนว่าลูกจะเหนื่อยล้าอ่อนเพลียมากแค่ไหน ! ไม่สนใจว่าลูกจะได้ละหมาดหรือไม่ ! ลูกจะได้พักผ่อนไหม ! และลูกสาวจะมีสามีเป็นคนอย่างไร ! นี่คือตัวอย่างของแม่ที่ไม่ได้รักลูกอย่างแท้จริง ไม่ได้เรียนรู้หลักการอัลอิสลามให้เข้าใจ และแม่แบบนี้ กำลังมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเพียงเพื่อ"เงิน" เท่านั้น

อิสลามเป็นดาราได้ไหม เมื่อเด็กมุสลิมฝันอยากเป็นดารา

ซีรีย์ Suri Hati Mr. Pilot ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา อิสลามเป็นดาราได้ไหม 

"ดารา" เป็นเพียงภาพ "มายา" ไม่มีความเป็นจริง ไร้สาระและแก่นสาร ไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริง ไม่รู้จักแม้แต่ตนเอง หลอกลวงให้คนหลงเชื่อเพื่อเข้าไปติดกับดัก ซึ่งมันคือแผนการณ์ร้ายของชัยฏอน ที่พยายามอย่างยิ่งยวดและแนบเนียนเพื่อหลอกลวงลูกหลานอาดัม ดังที่มันบอกไว้ว่า

يَعِدُهُمْ وَيُمَنِّيهِمْ وَمَا يَعِدُهُمُ الشَّيْطَانُ إِلاَّ غُرُورًا

ความว่า: "มันจะสัญญาแก่พวกเขา และจะทำให้พวกเขาเพ้อฝัน และชัยฏอนมันจะไม่สัญญานอกจากการหลอกลวงเท่านั้น" (ซูเราะห์ อัน-นิสาอ์ อายะห์ที่ 120 ) 

พวกเราจะเป็นคน"โง่แบบดารา"ที่ทำตามคำสั่งของมนุษย์และชัยฏอน หรือ พวกเราจะเป็นคน"ฉลาดแบบมุมิน"ที่ทำตามคำพระบัญชาของพระองค์อัลลอฮ์ (ซ.บ.)และปฏิบัติตามแบบอย่างของท่านนะบีมุฮัมมัด (ซ.ล.)

ทุกคนมีสิทธิ์เลือกจะ"โง่แบบดารา" หรือ "ฉลาดแบบมุมิน" เพราะการเลือกของพวกคุณจะส่งผลต่อโลกหน้า คือ"นรกโลกันต์" หรือ "สรวงสวรรค์อันสถาพร" เพียงสองแห่งนี้เท่านั้น

จงเลือกในสิ่งที่คุณชอบ เราไม่สามารถบังคับคุณได้ เพราะพวกเราชัยฏอน เพียงแค่กระซิบข้างหู ลวงภาพมายาให้ดูสวยงาม สัญญาในสิ่งที่หลอกลวง เพียงแต่พวกคุณเชื่อพวกเราชัยฏอนเอง และเมื่อถึงวันแห่งการตัดสิน พวกคุณมนุษย์ทั้งหลาย อย่ามาโทษชัยฏอนอย่างเราเป็นอันขาด เพราะเราไม่ได้บังคับพวกคุณเลยแม้แต่น้อย....จงเลือกข้างเราแล้วพวกพ้องจากหมู่ชัยฏอนจะไปหาพวกคุณ....ถ้าคุณเชื่อชัยฏอน "นรก" เท่านั้นคือที่สุดท้ายสำหรับชัยฏอนและผู้ที่ฟังมัน พวกมันจะอยู่ในนั้นตลอดกาล

 وَإِذۡ زَيَّنَ لَهُمُ ٱلشَّيۡطَٰنُ أَعۡمَٰلَهُمۡ وَقَالَ لَا غَالِبَ لَكُمُ ٱلۡيَوۡمَ مِنَ ٱلنَّاسِ وَإِنِّي جَارٞ لَّكُمۡۖ فَلَمَّا تَرَآءَتِ ٱلۡفِئَتَانِ نَكَصَ عَلَىٰ عَقِبَيۡهِ وَقَالَ إِنِّي بَرِيٓءٞ مِّنكُمۡ إِنِّيٓ أَرَىٰ مَا لَا تَرَوۡنَ إِنِّيٓ أَخَافُ ٱللَّهَۚ وَٱللَّهُ شَدِيدُ ٱلۡعِقَابِ

ความว่า: "และจงรำลึกขณะที่ชัยฏอน ได้ทำให้สวยงามแก่พวกเขา ซึ่งการงานของพวกเขา และมันได้กล่าวว่า วันนี้ไม่มีผู้ใดในหมู่มนุษย์ชนะพวกท่านได้ และแท้จริงนั้นฉันคือผู้ช่วยเหลือพวกท่าน ครั้นเมื่อทั้งสองฝ่าย  ต่างมองเห็นกันแล้ว มันก็กลับส้นเท้าทั้งสองของมัน  และกล่าวว่า แท้จริงฉันไม่เกี่ยวข้องกับพวกท่าน แท้จริงฉันกำลังเห็นสิ่ง  ที่พวกท่านไม่เห็น แท้จริงฉันกลัวอัลลอฮ์ และอัลลอฮ์นั้นเป็นผู้ทรงรุนแรงในการลงโทษ” (ซูเราะห์อัล-อันฟาล อายะห์ที่ 48)

ขออัลลอฮ์ (ซ.บ.)โปรดคุ้มครองพวกเราให้พ้นจากพวกชัยฏอนมารร้ายทั้งหลายด้วยเถิด.....อามีน

ที่มา: แม่...หนูอยากเป็น'ดารา'  www.islammore.com

อัพเดทล่าสุด