มุสลิมอย่าหลงกลชัยฎอน ในการเลือกคู่ครอง


4,830 ผู้ชม

คุณผู้อ่านที่กำลังจะเลือกคู่ครองในชีวิต เกี่ยวกับความร้ายกาจของชัยฎอนต่อความถูกต้องของอิสลาม เพื่อให้เราอย่าได้หลงกลกันง่ายๆ ...


มุสลิมอย่าหลงกลชัยฎอน ในการเลือกคู่ครอง 

เป็นเรื่องเล่าทาง Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) จะมาเล่าสู่กันฟังให้กับคุณผู้อ่านที่กำลังจะเลือกคู่ครองในชีวิต

เกี่ยวกับความร้ายกาจของชัยฎอนต่อความถูกต้องของอิสลาม เพื่อให้เราอย่าได้หลงกลกันง่ายๆ ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรลงไป ควรไตร่ตรองให้ถูกต้องเสียก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจผิดทั้งชีวิต เพื่อเป็นตัวอย่างให้

เรื่องมีอยู่ว่า…

ครั้งที่คู่บ่าวสาวได้ทำความรู้จักกันมาสักพักใหญ่ๆ ทั้งทางบ้านฝ่ายหญิงและฝ่ายชายก็เห็นว่าทั้งคู่เห็นชอบกัน และคาดว่าคงไปด้วยกันดี จึงวางใจให้ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกันสักพัก ซึ่งทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกันผ่านโซเชียลมีเดียและแสดงความรักต่อกันผ่านดุอาอฺของกันและกันอยู่เสมอ 

แต่ไม่เคยนัดเจอกันโดยลำพัง มีเพียงแต่ฝ่ายชายเคยไปที่บ้านฝ่ายหญิงเพื่อทำความรู้จักกับพ่อแม่รวมถึงตัวจริงของฝ่ายหญิง ทั้งคู่ก็ไม่เคยลืมดุอาอฺต่ออัลลอฮฺ(ซ.บ.) เพื่อให้ได้แต่งงานกับคนดีมีอีหม่าน และเมื่อถึงเวลาที่ทั้งคู่ตกลงจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันโดยที่ฝ่ายชายคาดว่าจะไปสู่ขอฝ่ายหญิงอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้า

มุสลิมอย่าหลงกลชัยฎอน ในการเลือกคู่ครอง

แต่บังเอิญเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องห่างกันสักพัก หรือเราจะเรียกได้ว่าเป็นความยุยงของชัยฎอนก็ว่าได้ เมื่อมันเห็นว่าทั้งคู่กำลังจะดำเนินการอย่างถูกต้องตามแบบอิสลาม กำลังจะทำในสิ่งที่ฮาลาล มันเลยยุยงให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน ยุยงอย่างหนักก็ว่าได้ 

เมื่อทั้งคู่ต้องห่างกันสักพักจึงทำให้ฝ่ายชายเลื่อนเวลาในการไปสู่ขอฝ่ายหญิงออกไปก่อนสักพัก ด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ได้คิดและไตร่ตรองใหม่อย่างละเอียดในการตัดสินใจเลือกคู่ครองของกันและกัน แต่ทั้งคู่ก็ไม่ลืมที่จะมอบหมายในกำหนดการณ์ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ด้วยการละหมาดอิสติคอเราะฮฺ (ละหมาดเพื่อให้อัลลอฮฺ(ซ.บ.) ชี้ทางที่ถูกต้องที่สุด) และมอบหมายต่อพระองค์ทุกอย่าง แม้ว่าทั้งคู่จะรักกันมากแค่ไหน แต่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดคือหลังจากละหมาดอิสติคอเราะฮฺนั้นดีที่สุด

เมื่อทั้งคู่ (ทะเลาะ)หรือได้หลงกลชัยฎอนไปสักพักใหญ่ๆ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ลืมที่จะหันกลับมาทำตามแนวทางของอิสลาม แน่นอนคำตอบที่ได้จากพระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) นั้นดีที่สุด เมื่อทั้งคู่ได้มอบหมายเรื่องอนาคตเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) พระองค์ก็ทรงเปิดทางใหม่ให้ทั้งคู่เสมอ 

เมื่อจุดหมายปลายทางของทั้งคู่ที่วางไว้คือรักฮาลาล รักแท้หลังนิกะฮฺ ความรักที่สวยงามบนพื้นฐานความถูกต้องของอิสลาม จะแต่งงานกันเพื่อทำตามซุนนะฮฺของท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) และจะรักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) ด้วยความอนุมัติจากพระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ทั้งคู่ก็ได้สานสัมพันธ์ความรักอีกครั้งอย่างถูกต้องตามหลักของอิสลามต่อไป

มุสลิมอย่าหลงกลชัยฎอน ในการเลือกคู่ครอง

เรื่องเล่านี้สอนให้รู้ว่า...

เราอย่าเพิ่งหลงกลเล่ห์เหลี่ยมของชัยฎอนในการยุยงให้ห่างไกลจากวิธีการที่ถูกต้องของอิสลาม หากใครที่กำลังจะตัดสินใจเลือกคู่ครองและดำเนินการตามความถูกต้อง ให้หนักแน่นและแน่วแน่ในจุดประสงค์ของตัวเอง

เพราะหากเจอบททดสอบก่อนจะถึงจุดหมายปลายทาง สามารถทำให้เราลังเลได้ เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว ให้ย้อนกลับมาดูวิธีการสอนของอิสลาม แล้วเราจะพอใจในคำตอบที่ได้มาจากพระองค์นั้นดีที่สุด

อย่าลืมละหมาดอิสติคอเราะฮฺก่อนตัดสินใจเลือกคู่ครอง อินชาอัลลอฮฺ จุดหมายปลายทางคือรักอาลาล ก็อย่าเพิ่งหลงกลชัยฎอนกันง่ายๆ ให้หนักแน่นด้วยดุอาอฺ เพราะจุดหมายปลายทางจะสวยงามด้วยความอนุมัติจากพระองค์

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

อัพเดทล่าสุด