ซูเราะห์ที่ควรอ่านตอนตั้งครรภ์


18,648 ผู้ชม

ซูเราะห์ที่ควรอ่านตอนตั้งครรภ์ ยิ่งอ่านยิ่งได้ผลบุญ....


ซูเราะห์ที่ควรอ่านตอนตั้งครรภ์

แท้จริงภรรยาที่ตั้งครรภ์จะได้ผลบุญเหมือนกับคนที่ถือศีลอดและยืนหยัดการละหมาดในหนทางของอัลลอฮ์ และยังมีผลบุญอื่นๆอีกมากมายต่อการคลอดบุตร การให้นมบุตร การหย่านม 

8 ซูเราะห์ที่ควรอ่านตอนตั้งครรภ์ สำหรับคุณเเม่ผู้ตั้งครรภ์ได้อาม้าล

ซูเราะฮฺอัลฟาตีฮะห์ > เพื่อจิตใจที่สดใสและความจาที่ดี

ซูเราะฮฺลุกมาน > เพื่อให้ลูกมีความคิดสติปัญญาและจิ ตใจที่ดี

ซูเราะฮฺอัลหุญร๊อต > เพื่อเพิ่่มน้านมแม่และลูกที่เกิดมาให้เ ป็นคนช่างสังเกต

ซูเราะฮฺอัตเตาบะฮฺ > เพื่อความบริสุทธิ์ของจิตวิญญาณแล ะป้องกันตัวเองจากความชั่วร้าย (เมาะซียัต)

ซูเราะฮฺมัรยัม > คลอดง่ายและลูกที่ซอลิฮฺ

ซูเราะฮฺยูซูฟ > ให้ลูกงดงามทั้งรูปกายและอัคลาก

ซูเราะฮฺยาซีน > ให้หัวใจนั้นสงบ และห่างไกลจากอิบลิสและชัยฏอน

ซูเราะฮฺอันนะหฺลฺ > ลูกที่เกิดมาเป็นลูกที่มีระเบียบวินัย

อย่างไรก็ตาม ซูเราะห์อื่นๆ ก็สามารถอ่านได้เพื่อเป็นการทำอิบาดะห์ไม่ต้องเจาะจงซูเราะห์ใดซูเราะห์หนึ่ง ถือเป็นการทบทวนอัลกุรอานไปในตัวอีกทั้งลูกยังได้ฟังอีกด้วย

ซูเราะห์ที่ควรอ่านตอนตั้งครรภ์

ขอดุอาอฺให้คลอดลูกง่ายๆ 

- ข้า แต่อัลลอฮฺ แท้จริงข้าพระองค์ขอฝากทารกในมดลูกของข้าพระองค์ไว้กับพระองค์ พระองค์ท่าน คือผู้ซึ่งไม่ทำให้ของฝากของพระองค์นั้นสูญหาย

- ข้า แต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงรักษาทารกของข้าพระองค์ โปรดทรงคุ้มครองปกป้องเขา โปรดทรงให้เขาคงอยู่อย่างมั่นคงในมดลูกของข้าพระองค์ และโปรดทรงให้การตั้งครรภ์เขาดำเนินไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ด้วยดี

- ข้า แต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงสร้างเขาในเรือนร่างที่สวยงามยิ่ง และโปรดทรงปกป้องเขา ให้พ้นจากความอัปลักษณ์ และโรคภัยทั้งหมดด้วยเถิด

- ข้า แต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงให้การตั้งครรภ์ การคลอด การให้นม และการเลี้ยงดูเขาเป็นเรื่องง่ายดาย โปรดทรงให้เขาเป็นบ่าวผู้เชื่อฟังพระเจ้า เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ สามัคคีกับพี่น้อง เป็นคนที่มีค่ายังประโยชน์ต่อประชาชาติของพระองค์ และโปรดทรงให้เขาเป็นผู้ที่เพิ่มจำนวนให้กับอิสลามและมุสลิมทั้งหลายด้วยเถิด

- ข้า แต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงให้เขาเป็นมุสลิม เป็นคนดี เป็นบ่าวผู้ภักดี เป็นผู้ที่รำลึกถึงพระองค์ เป็นผู้จดจำอัลกุรอาน และเป็นหนึ่งในผู้ปฎิบัติตามอัลกุรอานด้วยเถิด

หากไปเจาะจงอ่านเฉพาะสูเราะฮ์นี้สูเราะฮ์นั้น และมีความเชื่อว่าจะได้รับผลอย่างนี้อย่างนั้นโดยไม่มีที่มาจากศาสนาก็จะกลายเป็นการอุตริกรรมในศาสนา (บิดอะฮฺ)

แต่ขณะตั้งครรภ์ศาสนาส่งเสริมให้อ่านอัลกุรฺอาน เพื่อเป็นการอิบาดะฮ์และทบทวน อ่านไปเถิด อ่านให้มากๆ แต่ไม่ต้องเจาะจงว่าต้องอ่านสูเราะฮฺนั้น สูเราะฮฺนี้ หรืออายะฮฺนั้น อายะฮฺนี้ ซึ่งพระองค์อัลลอฮฺตะอาลาจะทรงตอบแทนผลบุญจากการอ่านอัลกุรอานนั้น

ส่วนหากจะอ่านสูเราะนั้น สูเราะฮฺนี้ อัลลอฮฺจะทรงให้ผู้นั้นเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ ก็อยู่ที่ความประสงค์ของพระองค์

ที่สำคัญเราต้องมอบหมาย(ตะวักกุล)ต่อพระองค์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และพยายามดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจ รับประทานอาหารให้ครบตามที่ร่างกายและทารกในครรภ์ต้องการ

ที่สำคัญคือการขอดุอาอ์ตามความสงค์ต่อพระองค์ พระองค์เท่านั้นที่จะให้เขาคลอดง่าย มีน้ำนมเลี้ยงบุตร ให้ลูกที่เกิดสมส่วนงดงาม มีสติปัญญา จริยธรรมดี หรือเป็นลูกที่ซอและห์ ฯลฯ ก็ด้วยการขอดุอาอ์

จงยกมือ จงสุญูด แล้วขอดุอาอ์ต่อพระองค์ตามความประสงค์เถิดโอ้หญิงตั้งครรภ์ผู้มีความศรัทธาทั้งหลาย

ภาพจาก: pinterest

อัพเดทล่าสุด