คนท้องกับการละหมาด ในท่าซุญูดและรู่กัวะ ฮิกมะฮฺที่วิเศษมาก!


11,854 ผู้ชม

การละหมาดนั้น จะมีประโยชน์ต่อสตรีตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากหญิงที่ทำละหมาด ในขณะที่เธอซุญูดและรู่กัวะนั้น จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปสู่มดลูก...


คนท้องกับการละหมาด

การละหมาดเป็นประโยชน์ต่อคนท้อง การศึกทางการแพทย์ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวร่างกายมากๆ หรือการออกกำลังกาย เช่น การละหมาดนั้น จะมีประโยชน์ต่อสตรีตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก

เนื่องจากหญิงที่ทำละหมาด ในขณะที่เธอซุญูดและรู่กัวะนั้น จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปสู่มดลูก ยิ่งไปกว่านั้นเซลล์ในมดลูกและรังไข่มีความคล้ายคลึงกับเซลล์ตับซึ่งมันจะดึงเลือดเป็นจำนวนมาก และไม่ต้องสงสัยเลยว่า มดลูกของหญิงตั้งครรภ์นั้น ต้องการเลือดเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นอาหารให้กับทารก และเพื่อขจัดสิ่งปฏิกูลจากเลือดออกไป และในขณะที่หญิงตั้งครรภ์ละหมาด แน่นอนการละหมาดจะช่วยเธอในการทำให้เลือดนั้นถึงยังทารกเป็นจำนวนมาก

อัลฮัมดุลิลลาฮฺ แน่นอนสิ่งที่อัลลอฮฺทรงสร้างย่อมมีเหตุผลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ห้ามหรือสิ่งที่ให้ปฏิบัติ อย่างไรก็ตามไม่ว่าชายหรือหญิง การซูญุดในการละหมาดนั้นเป็นสิ่งวาญิบของมุสลิมทุกคนที่ต้องปฏิบัติ เหตุผลดังกล่าวเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หญิงตั้งครรภ์ไม่มีประจำเดือนจนกว่าจะคลอดบุตรนั่นเอง แต่ในทางกลับกันสำหรับหญิงที่มาประจำเดือนการละหมาดเป็นสิ่งต้องห้ามเสมอ (อ่านเพิ่มเติม: ทำไมห้ามหญิงมีประจำเดือนละหมาด)

ฉะนั้น  คนท้องอย่ากลัวที่จะก้มลงซุญูดเพียงเพราะการยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อเลย เพราะนั่นเป็นอีกหนึ่ง ฮิกมะฮฺที่อัลลอฮฺสร้างไว้ให้กับเราเสมอ

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์  บทความโดย: อะห์หมัดมุสตอฟา อาลี โต๊ะลง

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด