ชาวนรกที่ได้รับโทษขั้นรุนแรงที่สุด (อิสลาม)


4,624 ผู้ชม

สุดยอดของความบรมสุขในสวนสวรรค์ที่บรรดาผู้ศรัทธาจะได้รับ คือ ความเปี่ยมสุขด้วยกับการได้ยลพระพักตร์ของพระผู้อภิบาลผู้ทรงเกียรติและสูงส่งของพวกเขา...


ชาวนรกที่ได้รับโทษขั้นรุนแรงที่สุด (อิสลาม)

1. สุดยอดของความบรมสุขในสวนสวรรค์ที่บรรดาผู้ศรัทธาจะได้รับ คือ ความเปี่ยมสุขด้วยกับการได้ยลพระพักตร์ของพระผู้อภิบาลผู้ทรงเกียรติและสูงส่งของพวกเขา และการที่พระองค์อัลลอฮฺพอพระทัยต่อพวกเขา ดังที่พระองค์ตรัสว่า

وُجُوهٌ يَوْمَئِذٍ نَّاضِرَةٌ 22 
إِلَىٰ رَبِّهَا نَاظِرَةٌ 23 

ความว่า : “ในวันนั้นหลายๆ ใบหน้าจะเบิกบาน จ้องมองไปยังพระเจ้าของพวกเขา”  (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัล-กิยามะฮฺ 22-23)

และอัลลอฮฺตรัสว่า

وَعَدَ اللَّهُ الْمُؤْمِنِينَ وَالْمُؤْمِنَاتِ جَنَّاتٍ تَجْرِي مِن تَحْتِهَا الْأَنْهَارُ خَالِدِينَ فِيهَا وَمَسَاكِنَ طَيِّبَةً فِي جَنَّاتِ عَدْنٍ ۚ وَرِضْوَانٌ مِّنَ اللَّهِ أَكْبَرُ ۚ ذَٰلِكَ هُوَ الْفَوْزُ الْعَظِيمُ  72 

ความว่า:  “อัลลอฮฺได้ทรงสัญญาแก่บรรดาผู้ศรัทธาชายและหญิง ด้วยกับบรรดาสวนสวรรค์ซึ่งมีแม่น้ำหลายสายไหลอยู่ภายใต้สวนสวรรค์เหล่านั้น โดยที่พวกเขาจะอยู่ในนั้นตลอดกาล และบรรดาสถานที่พำนักอันดีซึ่งอยู่ในบรรดาสวนสวรรค์อันสถาพร และความปีติยินดีจากอัลลอฮฺ(ความโปรดปรานของพระองค์)นั้นใหญ่กว่า นั่นคือชัยชนะอันใหญ่หลวง”

(ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัตเตาบะฮฺ 9 : 72 )

2. และการลงโทษที่รุนแรงที่สุดในนรก คือ การที่ชาวนรกถูกปิดกั้นจากการได้ยลพระพักตร์ของพระผู้อภิบาลของพวกเขา ดังที่พระองค์ตรัสว่า

كَلَّا إِنَّهُمْ عَن رَّبِّهِمْ يَوْمَئِذٍ لَّمَحْجُوبُونَ  15 
ثُمَّ إِنَّهُمْ لَصَالُو الْجَحِيمِ  16 

ความว่า :“มิใช่เช่นนั้น แท้จริงพวกเขาในวันนั้นจะถูกปิดกั้นจากพระเจ้าของพวกเขา แล้วแท้จริงพวกเขาจะเข้าไปอยู่ในนรกที่มีเปลวไฟลุกโชน” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัล-มุฏ็อฟฟิฟีน 15-16)

นรก เป็นสถานที่สำหรับการลงโทษ ที่อัลลอฮฺได้จัดเตรียมไว้แก่บรรดาผู้ปฎิเสธศรัทธา ผู้กลับกลอก (มุนาฟิก) และบรรดาผู้ที่กระทำความผิด ในโลกอาคิเราะฮฺ

เราจะกล่าวถึงนรกอันเป็นสถานที่แห่งความหายนะ และการลงโทษในรูปแบบต่างๆ เพื่อมันจะช่วยให้เรามีความสะพรึงกลัวและได้หลีกหนีออกห่าง เพื่อที่จะได้รับชัยชนะด้วยกับสวนสวรรค์ชั้นบรมสุขและรอดพ้นจากไฟนรกอันทารุณ ด้วยกับการศรัทธาและการประกอบคุณงามความดี ออกห่างจากการตั้งภาคีและการฝ่าฝืนในรูปแบบต่างๆ เราขอวิงวอนต่ออัลลอฮฺซึ่งสวนสวรรค์และขอให้รอดพ้นจากไฟนรก ต่อไปจะนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับไฟนรกตามที่มีปรากฏในอัลกุรอานและสุนนะฮฺ

ชาวนรกที่ได้รับโทษขั้นรุนแรงที่สุด (อิสลาม)

ชื่อต่างๆของนรก นรกมีเพียงแห่งเดียว แต่มีลักษณะที่หลากหลาย ซึ่งชื่อของมันที่เป็นที่รู้จักกันดีก็มีดังนี้

1. อันนารฺ

“และผู้ใดฝ่าฝืนอัลลอฮฺและรสูลของพระองค์ และละเมิดขอบเขตของพระองค์แล้ว พระองค์ก็จะให้เขาเข้านรกโดยที่เขาจะอยู่ในนั้นตลอดกาล และเขาจะได้รับการลงโทษที่ยังความอัปยศให้แก่เขา” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อันนิสาอ์ 4/14)

2. ญะฮันนัม

“และแน่นอนอัลลอฮฺได้ทรงประทานคัมภีร์ลงมาแก่เจ้าเมื่อพวกเจ้าได้ยินบรรดาโองการของอัลลอฮฺ โองการเหล่านั้นก็ถูกปฏิเสธและถูกเย้ยหยัน ดังนั้นพวกสูเจ้าอย่าได้นั่งร่วมกับพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะพูดคุยในเรื่องอื่นจากนั้น แท้จริงพวกเจ้าถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วก็เหมือนพวกเขา แท้จริงอัลลอฮฺจะทรงรวบรวมบรรดามุนาฟิกและบรรดาผู้ปฏิเสธทั้งหมดไว้ในนรกญะฮันนัม” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อันนิสาอฺ 4/140)

3. อัลญะฮีม

“และบรรดาผู้ที่ปฏิเสธศรัทธาและปฏิเสธบรรดาโองการของเรานั้น พวกเขาเหล่านั้นคือชาวนรก” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัลมาอิดะฮฺ 5/10)

4. อัสสะอีรฺ

“แท้จริงอัลลอฮฺทรงสาปแช่งบรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธา และทรงจัดเตรียมไฟที่ลุกโชติช่วงไว้สำหรับพวกเขา” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัลอะหฺซาบ 33/64)

5. สะก็อรฺ

“วันที่พวกเขาจะถูกลากบนใบหน้าของพวกเขาลงสู่ไฟนรก (จะมีเสียงกล่าวขึ้นว่า) พวกเจ้าจงลิ้มรสการลงโทษที่มีการเผาไหม้” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัลเกาะมัร 54/48)

6. อัลหุเฏาะมะฮฺ

“มิใช่เช่นนั้นแน่นอนเขาจะถูกโยนลงไปในไฟนรก (อัลหุเฏาะมะฮฺ) และอะไรเล่าที่ทำให้เจ้าได้รู้ว่าไฟนรก (อัลหุเฏาะมะฮฺ) นั้นคืออะไร คือไฟของอัลลอฮฺที่จุดให้ลุกโชน” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัลฮุมะซะฮฺ 104/4-6)

7. ละซอ

“ไม่เลยทีเดียว แท้จริงมันเป็นไฟที่ลุกโชน หนังศรีษะถูกลอกออก (เพราะความร้อนของไฟนรก) มันจะเรียกผู้ที่ผินหลังและหันห่างจากความจริง” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อัลมะอาริจญ์ 70/15-17)

8. ดารุลบะวาร

“เจ้าไม่เห็นดอกหรือว่าบรรดาผู้เปลี่ยนความโปรดปรานของอัลลอฮฺเป็นการปฏิเสธศรัทธา และได้นำกลุ่มชนของพวกเขาลงสู่ที่พำนักอันหายนะ นรกญะฮันนัมที่มีเปลวไฟร้อนจัดของมันและมันเป็นที่พำนักอันชั่วช้า” (ซูเราะห์เกี่ยวกับนรก อิบรอฮีม 14/28-29)

ที่มา: www.islammore.com

อัพเดทล่าสุด