เลือกภรรยาอย่างไร ให้ตรงสเปคอิสลาม


2,777 ผู้ชม

ภรรยาที่ดีถือเป็นความสุขที่สุดสำหรับการใช้ชีวิต ดังนั้น จงพิถีพิถันในการเลือกภรรยาที่เมื่อท่านมองเธอแล้วสบายใจ และหากท่านไม่อยู่เธอจะรักษาเกียรติยศ ทรัพย์สิน และลูกๆ ของท่าน....


เลือกภรรยาอย่างไร ให้ตรงสเปคอิสลาม

เทคนิคพิชิตใจภรรยา : เลือกภรรยาอย่างไร?

ภรรยาที่ดีถือเป็นความสุขที่สุดสำหรับการใช้ชีวิต ดังนั้น จงพิถีพิถันในการเลือกภรรยาที่เมื่อท่านมองเธอแล้วสบายใจ และหากท่านไม่อยู่เธอจะรักษาเกียรติยศ ทรัพย์สิน และลูกๆ ของท่าน

อัลลอฮ์ ตะอาลา กล่าวว่า:

ความว่า “และบรรดาผู้ที่กล่าวว่า ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้าของเรา ขอพระองค์โปรดประทานแก่เรา ซึ่งคู่ครองของเราและลูกหลานของเรา ให้เป็นที่รื่นรมย์แก่สายตาของเรา และทรงำให้เราเป็นแบบอย่างแก่บรรดาผู้ยำเกรง” (ซูเราะฮ์อัลฟุรกอน อายะฮ์ที่ 74)

* ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า : ผู้หญิงจะถูกแต่งงานด้วยเหตุผล 4 ประการ ได้แก่ เนื่องจากทรัพย์สิน ตระกูล ความสวย และศาสนาของเธอ จงเลือกคนที่มีศาสนา แล้วสองมือของท่านจะไม่คลุกฝุ่น (รายงานโดยบุคอรีย์ 5090 และมุสลิม1466)

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ให้เลือกศาสนาเพราะทรัพย์สินย่อม หมดลง ตระกูลย่อมตายจาก ความสวยย่อมมลาย ศาสนาเท่านั้นที่ยังคงอยู่

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า : ดุนยานั้นมีความรื่นรมย์ และที่สุดแห่งความรื่นรมย์ของดุนยาคือภรรยาที่ดี (รายงานโดยมุสลิม 1467)

เลือกภรรยาอย่างไร ให้ตรงสเปคอิสลาม

วันหนึ่งอุมัร อิบนุล ค็อฏฏอบ เราะฏิยัลลอฮุอันฮฺ ได้ออกตระเวนดูความเป็นอยู่ประชาชน ขณะที่ท่านได้เป็นอมีรุลมมินิน (ผู้นำสูงสุดของบรรดามุสลิม) แล้วเกิดได้ยินเสียงหญิงขายนมบอกให้ลูกสาวตนใส่น้ำปนกับนม ลูกสาวจึงบอกว่า : อมีรุลมุมินีน อุมัรอิบนุลค็อฏฏอบ เราะฏิยัลลอฮุอันฮุ เคยห้ามมิให้ใส่น้ำปนกับนมนะคะ

ผู้เป็นแม่จึงกล่าวว่า : ลูกเอ๋ย อุมัรไม่เห็นเราหรอก

ลูกสาวจึงกล่าวว่า : แม้ว่าอุมัรจะไม่เห็นเราแต่พระเจ้าของอุมัรนั้นเห็นเรา

เมื่ออุมัรเห็นถึงความดีงามและศาสนาของหญิงสาวคนนั้นจึงรีบรุดขอเธอให้แต่งงานกับลูกชายชื่ออาศิมทันที และได้คลอดลูกชื่อ “อุมมุอาศิม”  ซึ่งเป็นแม่ของอุมัร อิบนุอับดุลอะซีซ คอลีฟะฮ์รอชิดคนที่ 5

หนังสือ ศีลปะการใช้ชีวิตคู่ รวมเทคนิคพิชิตใจคู่ครองตามครรลองอิสลาม

โดย: มุฮัมมักศิดดีก อัลมินชาวีย์

เรียบเรียงโดย: นาอีม วงศ์เสงี่ยม

อัพเดทล่าสุด