ทำไม อัลลอฮฺถึงเลือกนบีอีซา เพื่อปราบดัจญาลในวันสิ้นโลก


301,448 ผู้ชม

นบีอีซาลงมายังโลกเป็นครั้งที่สองที่หอคอยสีขาวเมืองดามัสกัส เรื่องนี้ก็ได้มีการอธิบายอย่างชัดเจนในฮะดิษของนบี



ดัจญาล มีรากศัพย์มาจากคำว่า "ดาญาลา" หมายถึง "การโกหกชนิดเขี้ยวลากดิน" ในรายงานต่างๆอย่างมากมายที่ได้ให้ความหมายของดัจญาล ในนามของผู้โกหก ผู้หลอกลวง ผู้ชั่วร้าย ผู้ปกปิด ฯลฯ ซึ่งสามารถที่จะสรุปได้ว่าบุคคลใดก็ตามที่เป็นผู้ที่โกหกชนิดเขี้ยวลากดิน และในแต่ละวันอยู่แต่กับการโกหกหลอกลวงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เขาคือดัจญาลในวจนะของท่านศาสดามุฮัมมัด (ศ.) และหากวันใดที่หน้าแผ่นดินนี้เต็มไปด้วยบุคคลเหล่านี้ วันนั้นคือวันซึ่งอิมามมะฮ์ดี (อ.) ตัวแทนแห่งพระผู้เป็นเจ้าคนสุดท้ายจากวงศ์วานของท่านศาสดามุฮัมมัด (ศ.) จะมาปรากฏกายในไม่ช้า

ทำไม อัลลอฮฺถึงเลือกนบีอีซา เพื่อปราบดัจญาลในวันสิ้นโลก


ในฮะดิษของท่านนบีได้อธิบายว่า หลังจากที่ท่านนบีอีซา อิบนูมัรยัม กลับมายังบนพื้นโลกเพื่อรักษาความเป็นจริงและมาเป็นผู้พิพากษาที่เที่ยงธรรม เขาจะกลับมาทำลายไม้กางเขน, หยุดการใช้ jizyah(ประเภทภาษี), และลบล้างฆ่าหมูทั้งหมดที่มีอยู่ ให้ทรัพย์สินในจำนวนที่มากจนไม่มีมนุยษ์คนไหนต้องการที่จะรับมันอีก


นบีอีซาลงมายังโลกเป็นครั้งที่สองที่หอคอยสีขาวเมืองดามัสกัส เรื่องนี้ก็ได้มีการอธิบายอย่างชัดเจนในฮะดิษของนบี ซึ่งรายงานโดย มุสลิม ในฮะดิษได้กล่าวว่า นบีอีซาจะลงมาอีกครั้งที่หอคอยสีขาวที่ดามัสกัสและมือทั้งสองของเขาก็ได้จับที่ไหล่ของมลาอีกัตทั้งสองที่อยู่ใกล้เขา


ลมหายใจของนบีอีซาไม่สามารถสูดกลิ่นโดยกลุ่มคนที่ทำตามดัจจัล และนบีอีซาก็จะหาทุกวิถีทางเพื่อฆ่าหรือปราบดัจจัลที่ประตู Lud. หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการฆ่าหรือปราบดัจจัลแล้ว เขาจะกลับไปหากลุ่มคนที่อัลลอฮฺคุ้มครองจากการหลอกลวงของดัจจัลและเขาก็ได้บอกกับคนกลุ่มนั้นว่าพวกเขาจะได้รับการปกป้องจนกว่าพวกเขาจะได้เข้าสวรรค์


ทำไมอัลลอฮฺถึงได้เลือกนบีอีซาเพื่อมาทำลายดัจจัล? การปรากฏตัวของนบีอีซาในโลกนี้ก็เพื่อเป็นผู้นำให้อูมัตหรือพี่น้องอิสลามได้เดินสู่เส้นทางที่ถูกต้อง และเขาจะปรากฏตัวอีกทีในฐานะสาวกของท่านนบีมูฮำหมัด


เรื่องนี้ได้รับการอธิบายในฮะดิษนบี นั่นก็คือ หลังจากที่ฆ่าหรือปราบดัจจัลได้แล้ว นบีอีซาก็จะกลับไปยัง Al-Quds และเขาได้ทำการละหมาดซึ่งได้อยู่ข้างหลังของอีหม่ามมุสลิม ไม่เพียงแค่นั้นเขาได้ทำลายไม้กางเขนทั้งหมดที่มีอยู่บนโลกนี้, ฆ่าหมูและลบล้างการใช้ jizyah


ไม้กางเขนถูกรื้อถอนหรือถูกทำลายโดยท่านนบีอีซาเป็นเพราะ?


1.  ชาวคริสเตียนทุกคนเชื่อว่า นบีอีซาเป็นบุตรชายของมัรยัมไม่ได้เป็นนบีและเชื่อว่าเป็นลูกของอัลลอฮฺ(และซีตีมัรยัมเป็นภรรยาของอัลลอฮฺ)


2.  ชาวคริสเตียนทุกคนเชื่อว่านบีอีซาที่เป็นบุตรชายของมัรยัมนั้นเคยถูกฆ่าในสมัยของกษัตริย์ Harduwisจากความเห็นชอบของชาวยิว หลังจากนั้นศพหรือร่างของเขาได้รับคืนมาในสภาพที่ถูกตรึงไว้ด้วยไม้กางเขนที่มีอยู่ในโบสถ์ของชาวคริสเตียน ซึ่งถูกก่อตั้งโดยสมเด็จพระราชีนีHailanahซึ่งอยู่ที่บัยตุลมักดิษ(เยรูซาเล็ม) บนพื้นที่ของปาเลสไตน์ หลักจากที่ร่างของนบีอีซาก็ได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งบนไม้กางเขน


3.  หลังจากนานกว่า328 ปีที่นบีอีซาเกิด ชาวคริสเตียนก็เริ่มจัดงานเฉลิมฉลองและมีจนกระทั่งถึงวันนี้


4.  การปรากฏตัวอีกครั้งของนบีอีซานี้ก็เพื่อรักษาสัญญากับชาวคริสต์และชาวยิว ในคัมภีร์ของพวกเขาได้เขียนไว้ว่า จะมีการปรากฏตัวของคนๆหนึ่งมาให้ความช่วยเหลือพวกเขาในโลกยุคสุดท้าย เพื่อสร้างอาณาจักรของตัวเอง


การกลับมาของนบีอีซานี้ นอกจากกลับมาเพื่อรักษาสัญญา เขายังกลับมาเพื่อปกครองอาณาจักรของพระเจ้า นั้นก็คืออาณาจักรของอัลลอฮฺ จนวันหนึ่งมนุษย์ทุกคนเข้ารับอิสลาม และนี่ก็คือเกียติประวัติของนบีอีซาอาลัยฮิสซาลัมเพื่อมาฆ่าหรือปราบดัจจัลและเป็นผู้พิพากษาที่เที่ยงธรรมเพื่อเป็นผู้นำให้มวลมนุษย์ได้เดินทางบนเส้นทางที่ถูกต้อง


ตามฮะดิษของนบี นบีอีซาจะเป็นผู้นำของมวลมนุษย์นานถึง 40 ปีที่ผ่านและช่วงเวลานั้นก็ไม่มีศาสนาอื่นใดนอกจากศาสนาอิสลาม และนั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมอัลลอฮฺ(ซ.บ) ถึงได้เลือกนบีอีซามาฆ่าหรือปราบดัจจัล


ที่มา : menatapdunia.com

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด