ดุอาอฺขอให้หมดหนี้สิน


121,311 ผู้ชม

ดุอาอฺขอให้หมดหนี้สิน คำพูดที่หากมีหนี้สินเท่าภูเขาลูกหนึ่ง อัลลอฮฺจะช่วยเหลือท่าน ...


ดุอาอฺขอให้หมดหนี้สิน

คำพูดที่หากมีหนี้สินเท่าภูเขาลูกหนึ่ง อัลลอฮฺจะช่วยเหลือท่าน (ดุอาอฺปลดหนี้ หรือ ดุอาอฺขอให้หมดหนี้สิน)

ชายคนหนึ่งมาหาท่านอะลี (ในสมัยที่ท่านเป็นเคาะลีฟะฮฺ) และกล่าวว่า "โอ้อมีรุลมุอฺมินีน แท้จริงฉันเป็นทาสและอยากจะเป็นอิสระ (ไถ่ตนเอง)" ท่านอลีได้บอกว่า "อยากให้ฉันสอนท่านไหม คำพูดบางคำที่ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้สอนฉันไว้ หากท่านมีหนี้สินเท่ากับภูเขาศีร(ภูเขาใหญ่) อัลลอฮฺจะช่วยเหลือท่าน จงกล่าวว่า:

اللَّهُمَّ اكْفِنِي بِحَلَالِكَ عَنْ حَرَامِكَ، وَأَغْنِنِي بِفَضْلِكَ عَمَّنْ سِوَاكَ 

ความว่า:  "โอ้อัลลอฮฺ ขอให้ข้าพระองค์มีสิ่งหะล้าลพอเพื่อที่จะได้ไม่ไปหาสิ่งหะรอม, และขอให้ข้าพระองค์มีความมั่งคั่งร่ำรวยด้วยความโปรดปรานของพระองค์ท่าน โดยไม่ต้องไปพึ่งพาอื่นจากพระองค์เลย"

ดุอาอฺแก่ อนัส อิบนุมาลิก (เศาะฮาบะฮฺคนสุดท้ายที่เสียชีวิต (ที่อิรัก เมื่ออายุ 90 ปี)

اللهم أكثر ماله وولده وأطل عمره واغفر ذنبه

ความว่า:  "โอ้อัลลอฮฺขอให้เขา (อนัส อิบนุมาลิก) มีทรัพย์สินมากมาย, ให้มีบุตรหลานมากมาย, ขอให้มีอายุยืนนาน, และขอให้เขาได้รับอภัยโทษด้วยเถิด

ดุอาอฺสำหรับผู้ที่มีความขัดสน

ท่านอนัส อิบนุมาลิกรายงานว่า  ท่านนบีกล่าวกับบุตรสาวของท่านว่า "โอ้ฟาฏิมะฮฺเอ๋ย ทำไมเธอไม่กล่าวตามที่ฉันสั่งเสียไว้ คือกล่าว 

يا حَـيُّ يا قَيّـومُ بِـرَحْمَـتِكِ أَسْتَـغـيث ، أَصْلِـحْ لي شَـأْنـي كُلَّـه ، وَلا تَكِلـني إِلى نَفْـسي طَـرْفَةَ عَـين

โอ้พระผู้ทรงชีวิน โอ้พระผู้ทรงบริหารกิจการทั้งหลายด้วยความเมตตาของพระองค์ท่าน ข้าพระองค์ขอความช่วยเหลือ ขอพระองค์ทรงแก้ไขกิจการทั้งมวลของข้าพระองค์  และโปรดอย่าได้มอบหมายข้าพระองค์แก่ตัวของข้าพระองค์เลยแม้เพียงชั่วพริบตาเดียว (กล่าว)ยามเช้าและยามเย็น" บันทึกโดยอันนะซาอียฺ เชคอัลบานียฺว่าเศาะฮี้ฮฺ

อ่านเช้า-เย็น อินชาอัลลอฮฺ หนี้สินหมดไปอย่างง่ายดายบทขอดุอาอฺในการปลดหนี้สินและความยากลำบาก

อัพเดทล่าสุด