การละหมาด 1 ครั้ง ประเสริฐกว่า การละหมาดถึง 100,000 ครั้ง


9,807 ผู้ชม

มีฮาดีษจํานวนมากที่กล่าวถึงการเพิ่มพูน ทวีคูณ ผลบุญสําหรับการละหมาดในฮะรอมอันทรงเกียรติทั้งสอง ได้แก่ ...


การละหมาด 1 ครั้ง ประเสริฐกว่า การละหมาดถึง 100,000 ครั้ง

มีฮาดีษจํานวนมากที่กล่าวถึงการเพิ่มพูน ทวีคูณ ผลบุญสําหรับการละหมาดในฮะรอมอันทรงเกียรติทั้งสอง ได้แก่ มัสยิดอัลฮะรอม นครมักกะฮ์ และมัสยิดอันนะบะวี นครมะดีนะฮ์ เพราะความโปรดปรานและ ความกรุณาของอัลลอฮ์ ที่มีต่อปวงบ่าวของพระองค์ นั้นไม่มีข้อจํากัดและขอบเขต

ดังนั้น ผู้ใดที่ละหมาดใน มัสยิดอัลฮะรอม มักกะฮ์ เพียงครั้งเดียว ก็จะประเสริฐกว่าการละหมาดถึง 100,000 ครั้ง ในที่อื่นๆ

การละหมาด 1 ครั้ง ประเสริฐกว่า การละหมาดถึง 100,000 ครั้ง

มัสยิดอัลฮะรอม นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

หลักฐาน ท่านรอซูล (ซ.ล.) กล่าวว่า :

“การละหมาด 1 ครั้งในมัสยิดของฉันนี้ (มัสยิดอันนะบะวี นครมะดีนะฮ์) ประเสริฐกว่าการละหมาด 1,000 ครั้ง ณ ที่อื่นๆ ยกเว้น มัสยิดอัลฮะรอม (นครมักกะฮ์) และการละหมาด 1 ครั้ง ณ มัสยิดอัลหะรอม  ประเสริฐกว่าการละหมาด ณ ที่อื่นๆ 100,000 ครั้ง”

บันทึกโดย อิมามอะหมัด และอิบนุมาญะฮ์

การละหมาด 1 ครั้ง ประเสริฐกว่า การละหมาดถึง 100,000 ครั้ง

มัสยิดอันนะบะวี นครมะดีนะฮ์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

มนุษย์ไม่มีความสามารถที่จะละหมาดได้ถึง 100,000 ครั้ง นอกจากจะต้องใช้เวลานานถึง 55 ปี 6 เดือน และ 20 วัน และผู้ใดที่ได้ละหมาด 5 เวลา ณ มัสยิดอัลฮะรอม ณ นครมักกะฮ์ ทุกๆวัน ก็เท่ากับ ว่าเขาได้ละหมาดถึง 277 ปี 7 เดือน กับอีก 10 วัน

และผู้ใดที่ละหมาดเพียงครั้งเดียวในมัสยิดอันนะบะวี เท่ากับว่า เขาได้ละหมาดฟัรฎู 5 เวลา ถึง 6 เดือน 20 วัน ส่วนผู้ใดที่ละหมาดฟัรฎู ประจําวัน 5 เวลา ในมัสยิดอันนะบะวี ก็เท่ากับว่า เขาได้ละหมาดถึง 2 ปี 9 เดือน กับอีก 10 วัน ในแง่ของผลบุญและการตอบแทน

และหากเราเอาใจใส่ต่อการละหมาดญะมาอะฮ์ ที่ได้รับการตอบแทนถึง 25 หรือ 27 เท่า เราคงไม่สามารถที่จะคำนวณการละหมาดญะมาอะฮ์ทั้ง 5 เวลา ในมัสยิดอัลฮะรอมได้ และผู้ที่ละหมาดในมัสยิดอัลฮะรอม อันทรงเกียรติทั้ง 2 แห่ง ตลอดชีวิต โดย ไม่ขาดเลย เขาจะได้รับผลบุญและการตอบแทนเท่าใดกัน?

พึงรู้เถิด ผู้ที่อัลลอฮ์ (ซ.บ.)ได้ ทรงให้เขาได้ปฏิบัติ ละหมาด 5 เวลา ในฮะรอมอันทรงเกียรติทั้ง 2 แห่งได้ ส่วนมากแล้วจะเป็นผู้ที่ได้รับความสุข คุณงามความดี และโชคอันใหญ่หลวง อามีน

จากหนังสือ: เพียงไม่กี่นาทีกับความดีเท่าภูเขา

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด