บ้านและที่อยู่ของญิน ที่มุสลิมต้องหลีกเลี่ยง!!


5,869 ผู้ชม

ญินอาศัยอยู่ทั่วไปบนแผ่นดิน ถึงแม้ส่วนใหญ่พวกมันจะถูกพบได้ในทะเลทราย ตามซากปรักหักพังและสถานที่สกปรกโสโครก ....


บ้านและที่อยู่ของญิน ที่มุสลิมต้องหลีกเลี่ยง!!

ญินอาศัยอยู่ทั่วไปบนแผ่นดิน ถึงแม้ส่วนใหญ่พวกมันจะถูกพบได้ในทะเลทราย ตามซากปรักหักพังและสถานที่สกปรกโสโครก เช่น กองอุจจาระ ห้องน้ำและสุสาน

นั่นคือเหตุผลที่ว่า ทําไมพวกเชคทั้งหลายที่ชัยฏอนติดต่อด้วยจึงได้ไปยังสถานที่เช่นนั้นซึ่งเป็นสถานที่ของชัยฏอน

มีฮะดีษของท่านนบีหลายตอนที่ห้ามเราอ่านคําวิงวอนขอพรในห้องน้ำ เพราะมันมีความสกปรกอยู่ที่นั่นและเพราะว่ามันเป็นสถานที่ของพวกชัยฏอน หรือในสุสานก็เพราะนอกจากจะเป็นหนทางไปสู่การนำเอาสิ่งหนึ่งสิ่งใดมาเป็นภาคีกับอัลลอฮฺแล้ว สุสานยังเป็นสถานที่ของพวกชัยฏอนด้วย

บ้านและที่อยู่ของญิน ที่มุสลิมต้องหลีกเลี่ยง!!

สุสานสถานที่ของญิน

นอกจากนี้แล้ว พวกญินก็ยังสามารถพบได้บ่อยครั้งในสถานที่ที่พวกมันสามารถสร้างความเสียหายและการฉ้อโกงได้ เช่น ในตลาด เป็นต้น นั้นคือเหตุผลที่ว่า ทําไมท่านนบีถึงได้ให้คำแนะนำแก่สาวกของท่านคนหนึ่งโดยกล่าวว่า

“หากเป็นไปได้จงอย่าเป็นคนแรกที่เข้าไปในตลาดและอย่าเป็นคนสุดท้ายที่จะออกไปจากที่นั่น มันเป็นสนามรบของชัยฏอนและมันชูธงของมันอยู่ที่นั่น” (รายงานโดย มุสลิม)

ชัยฏอนอาศัยอยู่ในบ้านของลูกหลานอาดัมด้วยเช่นกัน การกล่าว “บิสมิลละฮฺ” (ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ) จะขับไล่มันให้ออกไป มุสลิมและอบูดาวูดรายงานจากญาบิรฺว่า

ท่านรอซูลุลลอฮฺ ได้กล่าวว่า “เมื่อใครคนหนึ่งเอ๋ยนามของอัลลอฮฺตอนเข้าบ้านและในตอนกินอาหาร ชัยฏอนจะพูดกับพวกของมันว่า “พวกแกไม่มีที่จะอยู่ในตอนกลางคืนและไม่มีอาหารมื้อค่ำ”

เมื่อคนกล่าวนามของอัลลอฮฺในตอนเข้าบ้าน แต่ไม่กล่าวนามของพระองค์เมื่อตอนกินอาหาร มันจะกล่าวว่า

“พวกแกได้อาหารมื้อค่ำ แต่ไม่มีที่จะอยู่ในตอนกลางคืน”

ถ้าหากเขาไม่เอ่ยนามของอัลลอฮฺ เมื่อตอนเข้าบ้าน ชัยฏอนจะกล่าวว่า

“พวกแกได้ที่อยู่ในคืนนี้พร้อมกับอาหารมื้อค่ำ”

ในบรรดาสถานที่ที่ชัยฏอนชอบนั่งก็คือ “ระหว่างดวงอาทิตย์และร่มเงา” นั่นคือเหตุผลที่ว่าทําไมท่านนบีถึงได้ห้ามคนนั่งในที่ตรงนั้น

ที่มา: ญินชีวิตที่เร้นลับ 

โดย: บรรจง บินกาซัน

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด