ดุอาอฺเมื่อมีลมพายุพัดแรง อย่าด่าลมพายุ


22,252 ผู้ชม

พวกท่านจงอย่าด่าว่าลมพายุ เพราะมันเป็นเมตตาของอัลลอฮฺ ที่นำมาซึ่งความเมตตา และการลงโทษ แต่ทว่าจงขอต่ออัลลอฮฺ...


ดุอาอฺเมื่อมีลมพายุพัดแรง อย่าด่าลมพายุ

ดุอาอฺเมื่อมีลมพายุพัดแรง

اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ خَيْرَهَا ، وَخَيْرَ مَا فِيهَا ، وخَيْرَ مَا أُرْسِلَتْ بِهِ ، وَأَعُوْذُ بِكَ مِنْ شَرِّهَا ، وَشَرِّ مَا فِيهَا ، وَشَرِّ مَا أُرْسِلَتْ بِهِ

คำอ่าน: "อัลลอฮุมม่า อินนียฺ อัซอะลุก้า ค็อยร่อฮา วะค็อยร่อมาฟีฮา วะค็อยร่อมาอุรฺซิลัต บิฮี วะอะอูซุบิก้า มินชัรฺริฮา วะชัรฺริมาฟีฮา วะชัรฺริมาอุรฺซิลัต บิฮี"

ความหมายดุอาอฺเมื่อมีลมพายุพัดแรง : "โอ้อัลลอฮฺ ฉันขอสิ่งที่ดีของมัน และสิ่งที่ดีที่อยู่ในตัวมัน และสิ่งที่ดีที่ถูดพัดพามากับมัน และฉันขอความคุ้มครองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายของมัน และสิ่งชั่วร้ายที่อยู่ในตัวมัน และสิ่งชั่วร้ายที่ถูดพัดพามากับมัน"

ดุอาอฺดุอาอฺเมื่อมีลมพายุพัดแรงนี้มาจากฮะดีษบันทึกโดย: ซอเฮียะฮฺอัตติรมิซียฺ(3449) 

ท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺ(เราะฎิยัลลอฮุ อันฮุ) ได้กล่าวว่า ท่านเราะสูลุลลอฮฺ (ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะสัลลัม) กล่าวว่า

ความว่า: “พวกท่านจงอย่าด่าว่าลมพายุ เพราะมันเป็นเมตตาของอัลลอฮฺ ที่นำมาซึ่งความเมตตา และการลงโทษ แต่ทว่าจงขอต่ออัลลอฮฺ ซึ่งสิ่งดีงามของมัน และจงขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺให้พ้นจากสิ่งเลวร้ายของมัน” ( บันทึกโดยอะห์มัด)

ลมและพายุเป็นหนึ่งในสิ่งถูกสร้าง(มัคลู๊ก)ของอัลลอฮฺที่พระองค์ทรงบงการมันตามพระประสงค์ทั้งที่ให้เป็นความเมตตาและเป็นการลงโทษ  ท่านรอซูลได้ห้ามมิให้ด่าลมพายุ เพราะมันถูกบงการมาอีกที และใช้ให้เราขอต่ออัลลอฮฺให้ได้รับสิ่งดีงามของมัน และขอความคุ้มครองให้พ้นจากสิ่งเลวร้ายของมัน

อัพเดทล่าสุด