ภรรยาหมด ความน่าหลงไหล (อิสลาม)


1,760 ผู้ชม

มีผู้ชายคนหนึ่งมาหาท่านอิหม่ามชาฟีอีย์ เขาได้บ่นต่ออิหม่ามชาฟีอีย์ ถึงเรื่องภรรยาของเขาที่หมดความสวยงาม และเมื่อเขามองไปทีไร ก็ไร้ซึ่งความน่าหลงไหล...


ภรรยาหมด ความน่าหลงไหล (อิสลาม)

มีผู้ชายคนหนึ่งมาหาท่านอิหม่ามชาฟีอีย์ เขาได้บ่นต่ออิหม่ามชาฟีอีย์ ถึงเรื่องภรรยาของเขาที่หมดความสวยงาม และเมื่อเขามองไปทีไร ก็ไร้ซึ่งความน่าหลงไหล

สามี : ผู้หญิงที่ฉันนิกะห์ด้วยนั้น ตอนแรกเธองามและน่าหลงไหล แต่ทว่าทำไมตอนนี้ ความงามของเธอนั้นหายไป ไม่มีความน่าหลงไหล?

เมื่ออิหม่ามชาฟีอีย์ ได้ยินเรื่องนั้น ท่านก็พูดขึ้นมาว่า "ท่านต้องการจะให้ภรรยาของท่านนั้น กลับมาสวย และน่าหลงไหลอีกใช่ไหม" ?

สามี : ใช่, ฉันต้องการ

อิหม่ามชาฟีอีย์ : ง่ายมาก ท่านจงก้มสายตาของท่านให้ต่ำจากผู้หญิงที่ฮะรอม(เป็นที่ต้องห้าม)กับท่านเป็นเวลาหนึ่งเดือน!

หลังจากได้ยินคำนาซีฮะห์นั้น เขาก็ได้ทำตามในสิ่งที่อิหม่ามชาฟีอีย์บอก

หนึ่งเดือนผ่านไป ผู้ชายคนดังกล่าวก็ได้กลับมาเจอกับอิหม่ามชาฟีอีย์อีกครั้ง

อิหม่ามชาฟีอีย์ก็ได้ถาม : "เป็นอย่างไรบ้างตอนนี้? ภรรยาของท่านดูสวยขึ้นแล้วหรือยัง ?"

สามี : มาชาอัลลอฮฺ โอ้ท่านอิหม่าม แท้จริงไม่มีผู้หญิงคนไหน ที่สวย และน่าหลงไหลไปกว่าภรรยาของฉันเลย

อิหม่ามชาฟีอีย์ จึงได้พูดจากข้อเท็จจริงที่ว่านั้น "จริงๆ แล้ว ภรรยาของท่านนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรหรอก แต่เมื่อท่านกลายเป็นคนที่มักจะหว่านสายตาหรือจ้องมองกับผู้หญิงที่ไม่ฮาลาล

ณ เวลานั้นเอง เมื่ออัลลอฮฺเพิกถอนความสุขในการมองที่ฮาลาลของท่าน นั่นเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ท่านมองเห็นภรรยาของท่านนั้นธรรมดา (ไร้ความงามและความน่าหลงไหล)

แต่เมื่อใด ที่ท่านได้ละทิ้งสายตาที่ฮะรอม ท่านก็จะเพลิดเพลินไปกับการมองที่ฮาลาล (ภรรยาของท่าน) นั่นคือสิ่งที่ท่านจะได้พบกับความสุข ในการมองภรรยาของท่านอีกครั้ง"

Alhabib Quraisy Bahrun

อิบนุรอมลี อัลฮาชีมีย์

ที่มา : หัวใจสีขาว

อัพเดทล่าสุด