แท้จริงชัยฏอนจะวิ่งอยู่ตามเส้นเลือดของมนุษย์


20,376 ผู้ชม

มีข้อสันนิษฐานมากมายว่าการถ่ายเลือดอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความศรัทธาเราเปลี่ยนแปลงไป เฉกเช่นเดียวกับการปลูกถ่ายหัวใจ



โดย อะห์หมัดมุสตอฟา โต๊ะลง
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ansorimas200.blogspot.com


การถ่ายเลือด อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความศรัทธาเราเปลี่ยนแปลงไป เฉกเช่นเดียวกับการปลูกถ่ายหัวใจ


ได้มีเรื่องเล่ามาจากเชคผู้หนึ่งได้เล่าว่า...


"เพื่อนของเขากำลังศึกษานิติศาสตร์อิสลาม และเขายังเป็นคนที่รักษาละหมาดไม่เคยขาด แน่นอนเขาย่อมเป็นผู้ศรัทธาอย่างไม่ต้องสงสัยเลย ด้วยอาการป่วยที่เกี่ยวกับเลือด ทำให้เขาต้องถูกส่งตัวไปรักษายังประเทศตะวันตก และได้รับการเปลี่ยนเลือด ทว่าแพทย์ได้นำเลือดของผู้ที่ไม่ใช้มุสลิมมาให้แก่เขา หลังจากนั้นได้ไม่นาน เพื่อนของเชคผู้นี้เริ่มต้องการที่จะดื่มเบียร์ และต้องการเล่นบทรักกับหญิงอื่น (ทำซินา) และทิ้งละหมาด เชคผู้นี้ถามเขาว่า เพราะอะไรท่านถึงได้ทำเช่นนี้ ไม่มีความเกรงกลัวอัลลอฮ์เลยหรือ ? เขาไม่ตอบอะไร นอกเสียจากเพียงคำว่า โปรดรู้ไว้ว่า ฉันหมดความเชื่อไปแล้วว่า อัลลอฮ์นั้นมีอยู่จริง ..."


เพียงแค่เลือดของผู้ไร้ศรัทธาจะส่งผลต่อความศรัทธาของผู้ได้รับเลือดเปลี่ยนแปลงไปได้ขนาดนี้ และนี่แหละเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า หัวใจจะสูบฉีดเลือด ไปพร้อมกับข้อมูลที่มีอยู่ในเลือด ดังนั้นเลือดก็คือสื่อในการถ่ายทอดข้อมูลระหว่างหัวใจ สมอง และส่วนอื่นๆของร่างกายด้วย เช่นเดียวกับปอด ตับ และอวัยวะส่วนอื่นๆ


และสามารถกล่าวได้เต็มปากว่า การที่เรารับประทานอาหารที่ไม่สะอาด อาหารที่มาจากทรัพย์สินที่ต้องห้าม หรืออาหารต้องห้าม มันก็คือสาเหตุที่สำคัญหนึ่ง ที่ทำให้หัวใจเรามืดบอด ด้วยการขจัดแรงศรัทธา และความดีงามต่างๆในจิตใจออกไปทีละนิดทีละน้อย จนกระทั่งหมดสิ้นไป


ไม่เพียงแต่ในด้านของความศรัทธาและความดีงามเท่านั้นที่ถูกขจัดออกไป สติปัญญาก็อ่อนแอลงไปด้วย เมื่อวิเคราะห์ถึงผลกระทบของการถ่ายเลือดไปยังผู้อื่นในรูปแบบของการเยี่ยวยารักษา ก็คงไม่แตกต่างกันมากนักกับการถ่ายทอดพันธุกรรมจากพ่อและแม่ไปยังลูก


ดังนั้น หากเลือดของพ่อและแม่เป็นเลือดที่ผลิตขึ้นจากอาหารที่สะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งต้องห้ามและสิ่งคลุมเครือ แน่นอนลูกก็จะได้รับเลือดที่บริสุทธิ์จากพ่อและแม่ไป อันส่งผลให้ผู้เป็นลูกมีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์ และมีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด

อัพเดทล่าสุด