บารอกัต เลี้ยงลูกบุญธรรมออทิสติก


2,757 ผู้ชม

เรื่องราวของชายคนหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เรื่องราวของชายคนนี้เต็มไปด้วยบททดสอบอย่างแสนสาหัส แต่ด้วยความอดทน จึงทำให้เขาได้รับริซกีมากกถึง 250 ล้าน ภายในระยะเวลาสั้นๆ


บารอกัต เลี้ยงลูกบุญธรรมออทิสติก

ผู้เขียนจาก Berita Muslim ตั้งใจอย่างมากที่จะนำเสนอเรื่องราวดีๆ แบบนี้มาให้ผู้อ่านได้รับรู้กัน จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกัน....

เรื่องราวของชายคนหนึ่งในประเทศมาเลเซีย เรื่องราวของชายคนนี้เต็มไปด้วยบททดสอบอย่างแสนสาหัส แต่ด้วยความอดทน จึงทำให้เขาได้รับริซกีมากกถึง 250 ล้าน ภายในระยะเวลาสั้นๆ

ชายคนนี้มีนามว่า นาย นาซีร์ อาลี ทำอาชีพขายเนื้อตามท้องตลาดในรัฐปีนัง เดิมทีครอบครัวของเขาทำอาชีพขายเนื้อตามท้องตลาดแล้ว แต่ในช่วงที่เขาเรียนอยู่ชั้นม. 4 พ่อของเขาเกิดล้มป่วยขึ้นมากระทันหัน จนทำให้เขาต้องหยุดเรียนแล้วมาทำงานแทนพ่อที่ล้มป่วย เพื่อที่จะส่งเสียน้องๆที่ยังคงศึกษาอยู่ ช่วงนั้นเขาอายุ16 ปี โดยธรรมชาติแล้วเด็กในวัยนี้ เป็นวัยที่กำลังศึกษาหาความรู้ เล่นกันอย่างสนุกสนานกับเพื่อน  หัวเราะ เฮฮา ตามประสาวัย 

แต่เขากลับต้องแบกภาระอันหนักอึ้ง ทำงานหนักเสมือนผู้ใหญ่และต้องรับผิดชอบทุกอย่างในบ้านเสมือนเป็นหัวหน้าครอบครัวเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่อาจทลายกำแพงความตั้งใจและความพยายามที่จะดูแลครอบครัวของเขาได้ นาซีร์อดทน กัดฟันสู้ ใช้ชีวิตแบบนี้จนโตเป็นผู้ใหญ่ และสุดท้ายเขาก็ได้แต่งงานกับสาวคนหนึ่ง


บารอกัต เลี้ยงลูกบุญธรรมออทิสติก

และแล้วเวลาก็ผ่านอย่างรวดเร็ว ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านอย่างรวดเร็วนั้นก็มีเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ภรรยาผู้เป็นที่รักของเขาเกิดอุบัติเหตุ รถชน จนทำให้ต้องสูญเสียลูกในครรภ์อายุ 8 เดือน แต่หลังจากที่สูญเสียแก้วตาดวงใจไป นาซีก็ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม


แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอีก เมื่อลูกบุญธรรมที่เขารับเลี้ยงมาเกิดตกบันได จนกลายเป็นเด็กออทิสติก  เหตุการณ์ร้ายแรงทีเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำทั้งสองเสียใจมาก แต่นาซีร์กับภรรยาก็อดทนและคิดว่าทุกสิ่งอย่างคือบททดสอบจากอัลลอฮฺ(ซ.บ.) ทั้งสองพร้อมและยินดีกับสิ่งที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.)มอบให้ และคิดว่าเด็กคนนี้คือของขวัญจากพระเจ้าและเป็นความรับผิดชอบของพวกเขาที่จะต้องดูแลด้วยความรัก

ถึงแม้นาซี จะเจอบททดสอบอย่างแสนสาหัสมาตั้งแต่เด็ก แต่ทุกๆบททดสอบก็ย่อมมีฮิกมะฮฺซ่อนอยู่เสมอ อัลลอฮฺ(ซ.บ.) “จะตอบแทนผู้ที่อดทนพร้อมศรัทธาในบททดสอบของพระองค์” และแล้วพระองค์ก็ได้ตอบแทนเขาในสิ่งที่เขาเองก็ไม่คาดคิดมาก่อน เมื่อจู่ๆชายอินเดียคนหนึ่งมาหาเขาในตลาดพร้อมกับแนะนำให้เขาเลี้ยงสัตว์  ไม่เพียงแค่นั้น ชายคนนี้ยังจะให้แพะ 500 ตัวและวัว 150 ตัว เพื่อเป็นทุน แต่นาซีร์ปฏิเสธพร้อมพูดไปว่า “ผมไม่มีเงินมากพอที่จะทำเช่นนั้น” แต่ชายอินเดียกลับตอบมาว่า “ไม่เป็นไร...จ่ายเมื่อตอนที่คุณมี” เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว เขาก็ไม่รีรอที่จะทำตามคำแนะนำของชายที่มาหาเขาในวันนั้น 

หลังจากที่เขาทำตามคำแนะนำของชายอินเดียในครั้งนั้น ชีวิตเขากลับผลิคผันจากหลังมือกลายเป็นหน้ามืออย่างทันตา เพียงแค่  10 ปี ในฟาร์มสัตว์ที่เขาเลี้ยงก็เพิ่มขึ้นหลายต่อหลายเท่า ปัจจุบันนี้มีแพะมากถึง 3,000 ตัว และวัวอีก 500 ตัว จนทำให้ยอดขายพุ่งทะลุถึง 250 ล้านบาท! มาชาอัลลอฮฺ ผลตอบแทนอย่างล้นเหลือจาก "เอกองค์อัลลอฮฺ ซ.บ” ผู้ที่ร่ำรวยที่สุด นาซีร์เขาเชื่อว่า ผลตอบแทนที่มากมายล้นเหลือนี้เกิดจากการที่ไม่ย่อท้อต่อบททดสอบ ไม่ลืมที่จะขอดุอาอฺกับพระเจ้า ทำตามหลักที่อิสลามได้กำหนดไว้ และความบารอกัตที่เขาเลี้ยงลูกบุญธรรมออทิสติกด้วยความรักและรับผิดชอบดูแลคนในครอบครัว จนทำให้เขาได้รับริสกีมากถึงเพียงนี้ “

ทุกๆ บททดสอบ ทุกๆเหตุการณ์ที่ผ่านเขามาในช่วงชีวิตบวกกับการบริหารธุรกิจของนาซีร์ เขาได้เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีโอกาสได้เข้าห้องเรียนเหมือนคนอื่น แต่เขาก็มีเวลาพอที่จะศึกษาด้วยวิธีการซักถามจากคนที่เรียนมา และลองผิดลองถูกทำมาทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องผ่านประสบการณ์ในหลายๆด้านเพื่อพัฒนาธุรกิจของเขา   สิ่งหนึ่งที่คอยเป็นแรงผลักดันต่อสู้กับชีวิต คือ “อัลกุรอาน” และมีอายะฮฺหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาคือ อายะฮที่ 216 ซูเราะฮฺ อัลบากอเราะฮฺ  ความว่า 

“อาจเป็นไปได้ว่า การที่พวกเจ้าเกลียดสิ่งหนึ่งทั้งๆ ที่สิ่งนั้นเป็นสิ่งดีแก่พวกเจ้าและก็อาจเป็นไปได้ว่าการที่พวกเจ้าชอบสิ่งหนึ่ง ทั้ง ๆ ที่สิ่งนั้นเป็นสิ่งเลวร้ายแก่พวกเจ้าและอัลลอฮ์นั้นทรงรู้ดี แต่พวกเจ้าไม่รู้”

จากเรื่องราวของชายคนนี้ ผู้เขียนเห็นว่า ความอดทนต่อบททดสอบการใช้ชีวิตของเขาเท่านั้น ที่ทำให้อัลลอฮฺ ซ.บ. ตอบแทนด้วยริสกีที่มากถึง 250 ล้านกว่าบาท และสิ่งๆนั้นมันคุ้มมากจริงๆกับการที่เขาอดทนและฝ่าฝันอุปสรรคที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขามาตั้งแต่เด็กๆจนโตเป็นผู้ใหญ่ และบวกกับการที่เขาไม่ละทิ้งความเป็นศาสนาด้วยการเข้าหาเอกองค์อัลลอฮฺ ซ.บ โดยผ่านการขอดุอาอฺและอ่านอัลกุรอ่าน จนทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จถึงขนาดนี้...บอกได้เลยว่า สุดยอดจริงๆและสิ่งๆนี้น่าเอาเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนได้

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : Beritamuslim

อัพเดทล่าสุด