มุสลิมกับฮวงจุ้ยบ้าน


6,910 ผู้ชม

มุสลิมกับฮวงจุ้ยบ้าน มุสลิมเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยในการสร้างบ้านได้ไหม?


มุสลิมกับฮวงจุ้ยบ้าน มุสลิมเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยในการสร้างบ้านได้ไหม?

อะไรคือ ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย เป็นคำ ภาษาจีน มีทั้งการออกเสียงแบบสำเนียง แต้จิ๋ว ออกเสียงว่า ฮวงจุ้ย ออกเสียงแบบสำเนียง จีนกลาง ออกเสียงว่า เฟิงสุ่ย ทั้งสองสิ่งล้วนมีอิทธิพล ต่อสิ่งมีชีวิตทุกสรรพสิ่งบนโลก

ฮวงจุ้ย เป็นวิชาที่มีมาแต่โบราณกาล ตำนาน ของชนชาวจีน เป็นศาสตร์แขนงหนึ่ง ที่มีการบันทึก ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และพัฒนามาจากอดีต จากรุ่นสู่รุ่น จนถึงปัจจุบันมากว่า 5000 ปี เป็นวิชาที่มีการจัดการกับ สภาพรอบตัว รวมถึงการผสมผสานความรู้ ทางธรรมชาติ และสามารถพิสูจน์สัมผัสได้โดยวิทยาการ ทางวิทยาศาสตร์

ดังนั้น ฮวงจุ้ย  คือ ศาสตร์แห่งทำเลที่ตั้งของที่อยู่อาศัย  โดยอาศัยหลักการแห่งความกลมกลืนกับทางธรรมชาติสร้าง สภาวะปรับสมดุล  เพื่อผู้ที่อยู่อาศัยเป็นสุข

ศาสตร์ฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อเรื่องการจัดวางตำแหน่งของส่วนต่างๆ ของบ้าน เพื่อให้เกิดพลังในทางบวกที่จะส่งผลต่อเจ้าของบ้าน อาคาร เป็นความเชื่อว่า ถ้าทำถูกหลักการของฮวงจุ้ยจะเกิดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต เหมือนกับศาสตร์ในการเสริมดวงชะตา อื่นๆ ได้แก่ สุขภาพดี อยู่เย็นเป็นสุข ร่ำรวย ค้าขายดี เจริญก้าวหน้าในชีวิตการงาน ฯลฯ

มุสลิมกับฮวงจุ้ยบ้าน ถามว่า ถ้ามุสลิมเชื่อเรื่องการดลบัลดาลสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต มาจาก เรื่องพลังงานด้านบวก ด้านลบ ซึ่งมีการกล่าวถึงในศาสตร์ฮวงจุ้ย ถือเป็นเรื่องต้องห้ามในอิสลาม เพราะเป็นการปฏิเสธการดลบัลดาลของพระเจ้าให้เกิดทั้งเรื่องดีและไม่ดีกับมนุษย์ ซึ่งอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ได้ทรงกำหนดไว้แล้วไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราทำในสิ่งที่ถูกต้องตามคำสั่งสอนของพระองค์ และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นเรายินดีรับและขอบคุณอัลลอฮ์ในสิ่งที่พระองค์กำหนดให้เรา มุสลิมไม่เชื่อจะมีอะไรที่มีอิทธิพลในชีวิตของเราเหนือกว่าพระบาระมีของอัลลอฮ์ (ซ.บ.)

สำหรับการตกแต่งบ้าน เป็นการดีที่สุดที่จะไม่มีรูปภาพของคน สัตว์ หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ ภายในบ้าน มลาอิกะฮฺ (เราะหฺมะฮฺ) ไม่เข้าบ้านเพราะมีภาพแขวน 

ท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺเล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวว่า : "มลาอิกะฮฺ (เราะหฺมะฮฺ) ไม่เข้าบ้านหลังหนึ่ง บ้านหลังซึ่งมีรูปปั้น หรือ (แขวน) รูปภาพ (ในบ้านหลังนั้น)"  บันทึกโดยมุสลิม ฮะดีษที่ 5276 

ดังนั้น มุสลิมห้ามเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยในการสร้างบ้านเด็ดขาด เพราะทุกอย่างอัลลอฮ์ทรงกำหนดไว้แล้ว

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด