ดุอาอฺ ลูกแฝด อยากได้ลูกแฝดต้องทํายังไง


28,482 ผู้ชม

การมีลูกแฝด ถือเป็นความต้องการของคู่สมรสหรือครอบครัวที่มีความพร้อมมากพอ ด้วยความที่ท้องครั้งเดียวแต่ได้เด็กน่ารักพร้อมกันถึง 2 คน...


ดุอาอฺ ลูกแฝด อยากได้ลูกแฝดต้องทํายังไง

ความปรารถนาสำคัญประการหนึ่งของคู่สามีภรรยาก็  คือ ได้มีสถานะเป็นพ่อแม่ มีความปรารถนาอยากจะมี ”ลูก” อัลฮะดีส บันทึกในมุสนัดของท่านอบูยะอ์ลา

รายงานจากท่านอบูสอี๊ด ร่อฎิยัลลอฮุอันฮุเล่าว่า ท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมกล่าวว่า 

 الْوَلَدُ ثَمَرَةُ الْقَلْبِ ، وَإِنَّهُ مَجْبَنَةٌ مَبْخَلَةٌ مَحْزَنَةٌ 

“ลูกเปรียบดั่งผลของหัวใจ และเป็นสาเหตุของความขลาด ความตระหนี่ และความเสียใจ”

ดังนั้น “ลูก” จึงถือเป็นริสกีอย่างหนึ่ง  และถือเป็นริสกีอันประเสริฐ  อีกทั้งยังเป็นของขวัญอันล้ำค่า ที่อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลาประทานแก่สามีภรรยาคู่นั้นๆ  ให้ได้มีสถานะเป็นพ่อแม่  อัลฮะดีสในบันทึกของอิมามอิบนุมาญะฮ์  รายงานจากท่านอิบนุ อับบ๊าส ร่อฎิยัลลอฮฺอันฮุเล่าว่า  ท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมกล่าวว่า   

أَكْرِمُوْا أَوْلاَدَكُمْ وَأَحْسِنُوْا أَدَبَهُمْ فَإِنَّ أَوْلاَدَكُمْ هَدِيَّةٌ إِلَيْكُمْ 

 “ท่านทั้งหลายจงให้เกียรติบรรดาลูกของพวกท่าน และอบรมบ่มนิสัยพวกเขาให้มีมารยาทที่ดีงามเพราะแท้จริง บรรดาลูกของพวกท่านเป็นของขวัญแก่พวกท่าน”

อีกทั้ง การมีลูกแฝด ถือเป็นความต้องการของคู่สมรสหรือครอบครัวที่มีความพร้อมมากพอ ด้วยความที่ท้องครั้งเดียวแต่ได้เด็กน่ารักพร้อมกันถึง 2 คน (หรือมากกว่า) ทางมุสลิมไทยโพสต์มีดุอาอฺดีๆ มาให้อ่านสำหรับคนที่อยากมีลูก หรือ อยากได้ลูกแฝด มีดังนี้...

سَلَامٌ عَلَىٰ مُوسَىٰ وَهَارُونَ

ความว่า:  ศานติจงมีแด่มูซาและฮารูณ (ซูเราะฮฺ อัศ-ศอฟฟาต : อายะห์ที่120 )

أَوْ يُزَوِّجُهُمْ ذُكْرَانًا وَإِنَاثًا وَيَجْعَلُ مَن يَشَاءُ عَقِيمًا إِنَّهُ عَلِيمٌ قَدِيرٌ

ความว่า:   หรือพระองค์ทรงประทานรวมให้แก่พวกเขาทั้งหลาย และลูกหญิง และพระองค์ทำให้ผู้ที่พระองค์ทรงประสงค์เป็นหมัน แท้จริงพระองค์เป็นผู้ทรงรอบรู้ ผู้ทรงอนุภาพ (ซูเราะฮฺ อัช-ชูรอ: อายะห์ที่ 50)

ดุอาอฺ ลูกแฝด อยากได้ลูกแฝดต้องทํายังไง

สำหรับคนที่อยากมีลูก แต่รอนานแล้ว ก็ยังไม่มีสักที ขออย่าเพิ่งท้อ ที่คุณยังไม่ได้ตอนนี้ อาจเป็นเพราะอัลลอฮฺ(ซบ.) ยังไม่ประสงค์ให้ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ แต่อินชาอัลลอฮฺ(ซบ.)เชื่อว่าสักวันหนึ่งอัลลอฮฺ(ซบ.)จะทรงประสงค์ให้ลูกน้อยที่น่ารักให้กับคุณอย่างแน่นอน

อัพเดทล่าสุด