นิกะห์หนึ่งในข้อดี คือ ป้องกันการผิดประเวณี


2,857 ผู้ชม

การนิกะห์ (การแต่งงานที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม) คือ หนทางของอัลลอฮ์ ที่พระองค์ทรงประทานให้สิ่งถูกสร้างของพระองค์ บรรดาลูกหลานของอาดัม ทั้งชายและหญิง...


นิกะห์หนึ่งในข้อดี คือ ป้องกันการผิดประเวณี

การนิกะห์ (การแต่งงานที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม) คือ หนทางของอัลลอฮ์ ที่พระองค์ทรงประทานให้สิ่งถูกสร้างของพระองค์ บรรดาลูกหลานของอาดัม ทั้งชายและหญิง

ซึ่งมีความดีงามอันมากมายอยู่ในนั้น ไม่ว่าจะเป็น การรักษาไว้ซึ่งความสะอาดบริสุทธิ์ของคนสองคน หรือเพื่อการรักษาคน ๆ หนึ่งไว้สำหรับคนอีกคนหนึ่ง หรือเพื่อเติมเต็มสิทธิที่ภรรยาพึงได้รับจากผู้ที่เป็นสามี การดูแล และการปกป้องคุ้มครองเธอจากภยันตรายต่าง ๆ หรือเพื่อเติมเต็มซึ่งความปรารถนาของทั้งสองเพศ หมายรวมไปถึง การมีลูกด้วย

ทั้งหมดเป็นความดีงามอันมากมายที่เกิดจากการนิกะห์ แต่ที่สำคัญที่สุด ก็คือ การรักษาความบริสุทธิ์ไว้ ให้ห่างไกลจากการผิดประเวณี ห่างไกลจากความเสื่อมเสียของวงศ์ตระกูล และห่างไกลจากการประพฤติผิดทางศีลธรรมจรรยา และยังหมายรวมถึงการรักษาป้องกันในด้านสุขภาพของคน ๆ หนึ่งด้วย

นิกะห์หนึ่งในข้อดี คือ ป้องกันการผิดประเวณี

” และพวกเจ้าอย่าเข้าใกล้การผิดประเวณี แท้จริง มันเป็นการลามกและทางอันชั่วช้า “ ซูเราะฮ์ อัล อิสรออ์ อายะฮ์ที่ 32

เป็นความเสื่อมเสียอย่างมากแก่วงศ์ตระกูล ทำให้สูญเสียซึ่งความละอาย และความบริสุทธิ์ดีงาม มีความชั่วร้ายอย่างมากมายในมัน (การผิดประเวณี) เราขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์ ให้พ้นจากหนทางของชัยฏอนความชั่วร้ายและอันตรายของการผิดประเวณีย่อมไม่มีที่สิ้นสุด !

และการนิกะห์ก็เป็นหนทางเดียวที่จะช่วยป้องกันเราจากความชั่วร้ายเหล่านั้น (มวลการสรรเสริญทั้งหลายเป็นสิทธิของอัลลอฮ์) ซึ่งการผิดประเวณีไม่สามารถที่จะกระทำได้

นอกจากนี้การแต่งงานยังเป็นการเพิ่มจำนวนลูกหลานเชื้อสาย บุตรที่เกิดจากการผิดประเวณีจะไม่มีทั้งเชื้อสาย ไม่มีทั้งผู้เป็นพ่อ ซึ่งเราขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์ให้ห่างไกลจากความเสียหายเหล่านี้

เสียหายมากมายจริง ๆ การผิดประเวณี !!!

พระองค์อัลลอฮ์ไม่ได้บอกเราแค่ว่า ห้ามผิดประเวณี แต่พระองค์บอกเราด้วยว่า

” ห้ามเข้าใกล้มัน ! “

” อย่าเข้าใกล้การผิดประเวณี !!! ”

คือ อยู่ให้ห่างจากสิ่งชั่วร้าย และสิ่งอันจะนำไปสู่การผิดประเวณี

เช่น การมอง การอยู่ตามลำพังกับเพศตรงข้าม การเดินทางโดยลำพังของสตรี การเปิดเผยความงามของสตรี เหล่านี้คือสิ่งที่จะนำเราให้ตกลงไปในหลุมพลางของการผิดประเวณี

นิกะห์หนึ่งในข้อดี คือ ป้องกันการผิดประเวณี

และเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่อัลลอฮ์ทรงห้ามไว้ หากสิ่งเหล่านี้ได้รับการผ่อนปรน แน่นอนว่าการผิดประเวณีก็จะเข้าไปแทนที่ ด้วยเพราะอารมณ์และความปรารถนานั่นเอง ความปรารถนาระหว่างชายหญิง แน่นอน หากทั้งสองใกล้ชิดกัน ย่อมเข้าใกล้การผิดประเวณีอย่างแน่นอน

” เมื่อบุรุษอยู่ตามลำพังกับสตรี ชัยฏอนย่อมเป็นบุคคลที่สามระหว่างเขา ”

และมัน (ชัยฏอน) ก็จะยุยงให้ท่านเกิดความคิดที่ชั่วช้า และท่านก็จะกลายเป็นผู้ที่กระทำในสิ่งที่ผิด และท่านจะกลายเป็นผู้ที่ทำผิด ! มันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนหากท่านละเมิดคำสั่งห้ามของอัลลอฮ์ การผิดประเวณีนั้น เกิดขึ้นแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย !!!

ถึงจะเป็นชายที่เคร่งครัดในศาสนา !

แม้จะเป็นคนที่เคร่งครัดแค่ไหนก็ตาม !

สตรีคือสิ่งที่อันตรายต่อพวกเขาอย่างมาก !

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากนางเป็นหญิงที่มีความงามอย่างมาก และเขาอยู่โดยลำพังกับนาง ท่องเที่ยวไปกับนาง ร่วมงานกัน หรือนั่งร่วมกันในห้องเรียน ในห้องสอบ หรือในห้องประชุม หากนางงดงามอย่างมาก และเขาก็อยู่ในวัยหนุ่ม วัยรุ่น

จงอยู่ให้ห่างไกลกันเถิด เหตุใดจึงเอาน้ำมันไปวางไว้ใกล้ไฟ ???

น้ำมันที่มีอันตรายในตัวมัน และไฟก็เป็นอันตรายในตัวเองเช่นกัน และการที่เขาและเธอใกล้ชิดกัน ก็เหมือนท่านวางน้ำมันไว้ใกล้ไฟ และมันย่อมเกิดผลเสียมากกว่า

อารมณ์และความปรารถนา … (เราขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์) อารมณ์และความปรารถนานั้นช่างรุนแรง ด้วยเหตุนี้ อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา จึงได้กำหนดสิ่งที่จะเป็นตัวขวางกั้น มิให้เกิดการผิดประเวณีไว้

หากทั้งหญิงและชายยึดมั่นในหนทางของพระองค์ ประตูแห่งการการผิดประเวณีย่อมถูกปิดลง แต่หากพวกเขาละเมิด การผิดประเวณีย่อมเกิดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนที่เคร่งครัดสักเพียงใด แต่ลูกหลานของอาดัมย่อมไม่อาจหลีกหนีจากการผิดประเวณีได้ ยกเว้นด้วยกับการป้องกันตั้งแต่ที่ต้นเหตุ

บทความโดย: เชคซอและห์ อัล เฟาซาน หะฟิซอฮุ้ลลอฮ์

ผู้แปล มุสลิมะฮ์ สลาฟิยะฮ์

ที่มา:salafythai.com

อัพเดทล่าสุด