ประวัตินบีนูฮ์ น้ำท่วมโลก


3,595 ผู้ชม

อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ผู้ทรงยิ่งใหญ่และเกรียงไกร เริ่มลงโทษ พระองค์ได้บัญชาฟากฟ้าให้ฝนตกหนักชนิดที่ไม่มีอำนาจใดทัดทานได้ ฝนตกลงมาเป็นสายน้ำบ่าไม่ขาดสายด้วยปริมาณน้ำอันมหาศาล...


ประวัตินบีนูฮ์ น้ำท่วมโลก

อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ผู้ทรงยิ่งใหญ่และเกรียงไกร เริ่มลงโทษ พระองค์ได้บัญชาฟากฟ้าให้ฝนตกหนักชนิดที่ไม่มีอำนาจใดทัดทานได้ ฝนตกลงมาเป็นสายน้ำบ่าไม่ขาดสายด้วยปริมาณน้ำอันมหาศาล

ขณะเดียวกันอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ได้สั่งการให้แผ่นดินแยกออก ตาน้ำได้ไหลทะลักออกมาอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่ถ้ามีเขื่อนหรือกำแพงก็จะไม่สามารถสกัดกั้นมันไว้ได้ น้ำที่ตกลมาจากฟากฟ้าและที่ทะลักออกมาจากแผนดินได้มาบรรจบกันตามบัญชาที่อัลลอย์ (ช.บ.) ตาอาลา ได้กำหนดไว้

นูฮ์พร้อมด้วยเหล่าศรัทธาชนอาศัยอยู่ในเรือ ที่กำลังแล่นฝ่ากระแสคลื่นที่มีขนาดใหญ่ดุจดังภูเขา อัลลอฮ์ (ซ.บ.)ทรงเอาใจใส่ดูแลและอารักขาพวกที่มีศรัทธาต่อพระองค์ น้ำมากมายทั้งที่ตกลงมาจากเบื้องบน และที่ผุดมาจากเบื้องล่าง ไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับเรือที่นูฮ์และเหล่าผู้ศรัทธาโดยสารอยู่ และไม่สามารถทําให้มันจมลงได้ โลกนี้เต็มไปด้วยน้ำ โลกทั้งโลกกลายเป็นทะเล เป็นผืนน้ำเดียวกันทั้งโลก ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดหลงเหลืออยู่บนโลก นอกจาก ที่มีอยู่ในเรือที่บรรทุกศรัทธาชนเท่านั้น

ประวัตินบีนูฮ์ น้ำท่วมโลก

อัลกุรอานได้บรรยายให้พวกเราทราบถึง บทบาทบางอย่างจากชีวประวัติของนบีนูฮ์ โดยพระองค์ตรัสว่า

“และโอ้ นูฮ์ เจ้าจงสร้างเรือ ภายใต้การปกครองของเรา อยู่ในสายตาของเรา และด้วยความพอใจของเราเถิด และเจ้าอย่าขอเราให้ประวิงเวลาแก่พวกพ้องของเจ้าซึ่งเป็นพวกที่ละเมิด เพราะพวกเนรคุณต่ออัลลอฮ์ (ซ.บ.) และพวกเขาจะต้องจมน้ำตายอย่างแน่นอน (37) และเขาได้สร้างเรือ ทุกครั้งที่มีบุคคลชั้นนำจากพวกพ้องของเขาผ่านมาทางเขา ก็จะกล่าวคําเยาะเย้ย ถากถางเขา นูฮ์ได้กล่าวแก่พวกเขาว่า ถ้าหากพวกเจ้าเยาะเย้ยถากถางเรา ในวันนี้เพราะพวกเจ้าไม่ทราบว่าสัญญาของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) จะเกิดเป็นจริง พวกเราก็จะเยาะเย้ยพวกเจ้าในวันพรุ่งนี้เมื่อน้ำท่วม เช่นเดียวกับที่พวกเจ้าเยาะเย้ย (38) และต่อไปพวกเจ้าก็จะรู้ว่าผู้ที่การลงโทษมาถึงเขานั้น มันจะทําให้เขาอัปยศ และการลงโทษอันถาวรนั้นจะบังเกิดขึ้นกับเขา (39) จนกระทั่ง เมื่อคําบัญชาของเราได้มา และบนพื้นแผ่นดินน้ำได้พวยพุ่งขึ้น เรา (อัลลอฮ์ (ซ.บ.) ได้กล่าวว่า เจ้าจงบรรทุกไว้ในเรือทุกชนิดเป็นคู่ๆ และครอบครัวของเจ้าด้วย เว้นแต่ผู้ที่คำประกาศิตลงโทษได้กําหนดกับเขาไว้ก่อนแล้ว และจงบรรทุกผู้มีศรัทธาไว้ในเรือด้วย แต่ไม่มีผู้ศรัทธา เว้นแต่จำนวนเล็กน้อยเท่านั้น (40) 

และนูฮ์ ได้กล่าวว่า พวกเจ้าจงลงโดยสารในเรือเถิด ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ทั้งในขณะที่เรือแล่น และขณะที่เรือจอด แท้จริงองค์อภิบาลของฉันเป็นผู้ทรงอภัยยิ่ง เป็นผู้ทรงเมตตายิ่ง” (ซูเราะห์ฮูด อายะห์ที่ 37 - 41)

คัดลอกจาก: 25 ศาสดาในศาสนาอิสลาม อาจารย์อรุณ บุญชม แปลและเรียบเรียง

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23526

อัพเดทล่าสุด