วิธี จีบ ผู้หญิง อิสลาม รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ


14,895 ผู้ชม

เรานับถือพุทธแฟนนับถืออิสลาม เราจะแต่งงานกันได้ไหม (รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ) กระทู้ pantip ....


วิธี จีบ ผู้หญิง อิสลาม รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ

เรานับถือพุทธแฟนนับถืออิสลาม เราจะแต่งงานกันได้ไหม (รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ)

คำถามจาก กระทู้ pantip:

  1. ถ้าเกิดเรายังไม่อยากที่จะเปลี่ยนศาสนาตอนนี้ แต่อาจจะเปลี่ยนทีหลัง เนื่องจากต้องการศึกษาให้ดีก่อน แต่จะแต่งงานกัน มันจะเป็นไปได้หรือไม่ (รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ)
  2. แล้วถ้ามีลูก ลูกจะเป็นอิสลามดิฉันไม่มีปัญหา แต่อยากจะทราบเรื่องสิทธิ์ของลูก
  3. แล้วควรจดทะเบียนสมรสที่ไทยด้วยรึเปล่าแฟนเป็นคนอาหรับคะเพราะแฟนเคยบอกว่า ถ้าไม่ใช่มุสลิมไม่สามารถจดทะเบียนที่บ้านเขาได้

วิธี จีบ ผู้หญิง อิสลาม รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ

และมีเพื่อนในเว็บต่าง แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจ

คำแนะนำที่ 1:      แฟน  เป็นอาหรับจากประเทศอะไร  ถ้าพวก  กาตาร์ ดูไบ ซาอุ นี่ ยากกับการจะแต่งงานกับคนต่างชาติอย่างถูกกฎหมายบ้านเค้า แนะนำให้สืบให้ดีว่าเค้ามีภรรยามาแล้วหรือไม่  ที่เราพูดนี่เพราะเราเคยอยู่กาตาร์เกือบ 6 ปี คนกาตาร์จะแต่งงานกับคนต่างชาติต่างศาสนาได้นั้นต้องขออนุญาติจากรัฐบาลก่อน. “ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะแต่งเป็นภรรยาคนแรก เค้าไม่ approve หรอก”   เอาแค่ผ่านด่านพ่อแม่ฝ่ายไปให้ได้ก่อน เพื่อนสนิทเราคนนึงเป็นคนไทยมุสลิมตั้งแต่เกิด คบแฟนมุสลิมกาตาร์ มา 3-4ปี จนทุกวันนี้แฟนยังไม่เคยพาเข้าบ้านเลย . แล้วตัวเราก็เคยคบมุสลิมสัญชาติ อังกฤษ เค้ามีภรรยาอยู่แล้วสองคน  เค้าไม่ได้ปิดบัง ด้วยความรักบังตา ณ ตอนนั้น ก็คบไปด้วยความเจ็บปวด รู้สึกผิดบาป เกือบจะกลายเป็นภรรยาคนที่สามของเค้าแล้ว. เค้าอยากให้ดิฉันเปลี่ยนศาสนาแล้วแต่งงานกัน ด้วยความที่รัก เราเคยศึกษาอิสลามคร่าวๆ อยู่ช่วงนึง แต่สุดท้ายเราก็ตัดใจ  รับไม่ได้กับสามคนผัวเมีย และอิสลาม ไม่ใช่แนวทางเรา ตอนนี้เราแต่งงานกับฝรั่งคนคริสต์ มีลูก ชีวิตแฮปปี้ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเพื่อใคร เป็นตัวของตัวเอง รุ้สึกดีใจมากที่ตัดสินใจแบบนั้น   

 คำแนะนำที่ 2: คำตอบ กรณีที่ชายมุสลิมอยู่กินกับหญิงต่างศาสนิก “ถือว่าฝ่ายชายผู้นั้นละเมิดหลักการศาสนา โดยทำผิดในเรื่องซินา” (รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ) ความผิดของเขาถือว่าใหญ่หลวงมาก ฉะนั้นแนวทางแก้ไข จำเป็น (วาญิบ) ทั้งคู่จะต้องแยกจากกันทันที โดยให้ฝ่ายชายทำการเตาบะฮฺต่ออัลลอฮฺ ระหว่างนั้นก็รอให้ฝ่ายหญิงสะอาด หมายถึง มั่นใจว่านางไม่ตั้งครรภ์ จากนั้นก็หาครูมาสอนนาง หรือนางไปเรียนศาสนาอิสลามแล้วเข้ารับอิสลาม จากนั้นก็ให้ทั้งสองแต่งงาน (นิกาหฺ) กัน เช่นนี้ถือว่าทำถูกต้องตามหลักการศาสนา

ส่วนญาติของฝ่ายหญิงไม่ยอมให้เปลี่ยนศาสนา ก็มีทางเลือกต่อไปนี้

  1. ให้ต่างคนต่างจากกันไป
  2. ให้ฝ่ายหญิงเข้าอิสลาม โดยไม่สนใจทางบ้านของนาง
  3. ให้ฝ่ายหญิงไม่เข้าอิสลาม แต่ฝ่ายชายก็ต้องแยกคบกับนางทันที เพราะถ้าขืนอยู่ด้วยกัน ฝ่ายชายรังแต่จะมีบาป
  4. ให้ฝ่ายชายอยู่กับนางต่อไปโดยไม่ต้องแต่งงาน (ซินา) เพราะฝ่ายหญิงไม่เข้าอิสลามเนื่องจากทางบ้านของนางไม่ยินยอม แต่ข้อนี้ฝ่ายชายที่เป็นมุสลิมก็ต้องก้มหน้ารับบาปของตนเองทุกวัน ว่าด้วยเรื่องการทำซินา ซึ่งเป็นบาปใหญ่ที่ต้องถูกลงโทษทั้งในโลกดุนยา และอาคิเราะฮฺ

อนึ่ง โปรดอย่าลืมว่า อิสลามคือศาสนาเดียวที่พระองค์อัลลอฮฺทรงรับรองเท่านั้น อื่นจากนี้พระองค์อัลลอฮฺจะไม่ทรงรับรอง ซึ่งเป็นเรื่องจริง ส่วนในโลกดุนยามุสลิมคนไหนแพ้อารมณ์ใฝ่ต่ำของตนเอง สนุกกับความสุขบนโลกดุนยาเท่านั้น แต่ในวันอาคิเราะฮฺเขาก็ไม่พ้นการถูกสอบสวนและการถูกลงโทษนั่นเอง ฉะนั้นประโยคที่ว่า "รักไม่มีพรมแดน" หรือ "รักไม่มีศาสนา" นั้นไม่ใช่หะดีษ หรือไม่ใช่คำพูดของอุละมาอ์ (นักวิชาการมุสลิม) เมื่อเป็นเช่นนั้นมุสลิมจะนำประโยคเหล่านั้นมาปฏิบัติไม่ได้ เพราะกฎเกณฑ์ของอิสลามระบุชัดว่า ชายหนึ่งหญิงหนึ่งจะนิกาหฺกัน วาญิบเขาทั้งสองจะต้องเป็นมุสลิมเท่านั้น ส่วนใครทำอื่นจากนี้ถือว่าไม่ถูกรับรองจากศาสนา นั่นคือไม่ได้รับรองจากพระองค์อัลลอฮฺนั่นเอง

วิธี จีบ ผู้หญิง อิสลาม รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ

คำแนะนำที่ 4: ถ้าต้องการแต่งงานเป็นทางการ ก็ต้องเปลี่ยน (รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ)

แต่ลำดับแรกเลย สืบดูก่อนค่ะ ว่าเค้ามีภรรยาอยู่แล้วที่ประเทศของเขาหรือไม่ คุณไปในฐานะภรรยาลำดับที่เท่าไหร่ ความลับสวรรค์ ดิฉันพูดมากไม่ได้ โฮกๆๆ โฮกๆ

คำแนะนำที่ 5: คนอิสลามถือความสำคัญยิ่ง

ในครอบครัวที่เคร่ง ถ้าใครนับถือศาสนาอื่น แต่จะแต่งงานกับคนในครอบครัวเขา ต้องเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม

ถ้าเราไม่เปลี่ยน เขาก็ไม่แต่ง ถ้าเขาแต่ง อาจโดนตัดญาติขาดมิตร ตัดพ่อตัดแม่ ถ้าเขาเปลี่ยนจากอิสลามมาเป็นอย่างอื่น ก็โดนตัดญาติเอาได้  พุทธนี่ยังไงก็ได้  ศาสนาโดเรม่อนมาแต่งกับคนพุทธก็ได้

วิธี จีบ ผู้หญิง อิสลาม รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ

คำแนะทำนที่ 6: ศึกษาให้ดีก่อนแต่งนะ   ตามหลักศาสนาชายเอ่ยวาจาสามครั้งหย่าภรรยาได้  ชายสามารถตีภรรยาที่ดื้อได้  การแต่งงานภรรยาคนที่สองไม่ต้องขออนุญาติภรรยาคนแรก  พวกนี้มีในอัลกูรอ่าน

แล้วภรรยาคนที่สองไม่ใช่ภรรยาน้อย  มีศักดิ์ศรีเท่าภรรยาคนแรก เท่าเทียมกันทุกอย่าง ทรัพย์ที่เคยหามาได้ถือว่าต้องแบ่งเท่ากัน

ท้ายที่สุด เจ้าของกระทู้ (รักต่างศาสนา อิสลาม พุทธ) มาแสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าคิด ดังนี้

“ขอบคุณนะคะ สำหรับทุกคำตอบ ยังไงจะค่อยๆศึกษาไปก่อนคะ เพราะแฟนบอกว่าไม่ได้บังคับไร แต่อยากให้รู้ไว้ แต่ถ้าตัวเราทำได้ก็ดีต่อทั้งสองฝ่ายเหมือนที่ความคิดเห็นข้างต้น สงสารแฟนต้องมาบาปเพราะเรา อ๋อเราเชคมาแล้วคะว่ามีแค่เรายังไม่มีภรรยา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: 

หญิง พุทธ แต่งงาน กับ ชาย อิสลาม

หนุ่ม มุสลิม pantip

นิยาย มุสลิม

ผู้ชายอิสลามชอบผู้หญิงแบบไหน

ข้อ ห้าม อิสลาม pantip

ข้อ ห้าม ผู้ชายมุสลิม

มี อิสลาม มา ชอบ

อัพเดทล่าสุด