ทําไมอิสลามแต่งงานเร็ว เพิ่มพูนริสกีมากกว่าเดิมด้วย!


4,804 ผู้ชม

เชื่อว่าหลายคนสงสัย ทําไมอิสลามแต่งงานเร็ว แท้จริงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถแต่งงานตามเวลาที่ตนต้องการ เพราะ....


ทําไมอิสลามแต่งงานเร็ว เพิ่มพูนริสกีมากกว่าเดิม

การแต่งงานในอิสลาม นั้นไม่ใช่เพียงเพื่อเป็นการระบายอารมณ์ใคร่และตัณหาของแต่ละคน อิสลามได้วางเป้าหมายการแต่งงานไว้อย่างชัดเจน เพื่อความผาสุกของชีวิตคู่สามีภรรยาและชีวิตครอบครัว ตลอดจนสังคมรอบข้าง ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า นั่นคือ เพื่อน้อมรับคำสั่งของอัลลอฮฺที่ได้สั่งให้บ่าวของพระองค์ทำการแต่งงาน เพื่อปฏิบัติตามแบบอย่างของท่านรสูลลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุ อลัยฮิ วะสัลลัม และแบบอย่างของบรรดานบีก่อนหน้าท่าน

เชื่อว่าหลายคนสงสัย ทําไมอิสลามแต่งงานเร็ว แท้จริงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถแต่งงานตามเวลาที่ตนต้องการ เพราะวันและเวลาที่เหมาะสมของ การแต่งงานเหล่านั้นขึ้นอยู่กับประสงค์ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) เท่านั้น และหากมีความพร้อมก็แนะนำให้แต่งงานเร็ว เป็นเพราะอะไรมาดูกันเลย...

1. เป็นการเชิญชวนของศาสนา

การแต่งงานเพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ถือว่าเป็นหนึ่งในการทำอีบาดะฮฺต่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) และเป็นหนึ่งในการทำตามซุนนะฮฺของท่านนบี

2. เพื่อให้ห่างไกลจากการซินา(ผิดประเวณี)

ผู้หญิงและผู้ชาย หากอยู่ใกล้ ย่อมมีแรงดึงดูดระหว่างกัน ซึ่งแรงดึงดูดเหล่านั้นก็ เปรียบเสมือนชัยฏอนในการยุแหย่ให้ทำในสิ่งที่ไม่ดี

3. มีความรับผิดชอบมากขึ้น

เมื่อแต่งงานความรับผิดชอบและอามานะฮฺต่างๆก็เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เป็นคนมีความรับผิดชอบมากขึ้น อินชาอัลลอฮฺ

4. เพื่อให้มีจิตใจที่สงบขึ้น

การแต่งงานก็สามารถลดสายตาต่ำลงจากการมองเพศตรงข้ามที่สามารถแต่งงานกันได้ด้วยการมีรักในครอบครองที่ถูกต้องตามอิสลาม

5. มีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

เมื่อได้แต่งงานแล้ว เหมือนว่ามีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นสามารถเปรียบเทียบได้ว่า "มีการแชร์หรือแบ่งปันความคิดของกันและกัน"

6. มีการเปลี่ยนแปลงชีวิต

สำหรับอิสลามการแต่งงานและการมีคู่ชีวิตที่ดีย่อมดีกว่าการอยู่ตัวคนเดียว เพราะชีวิตจะได้มีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ อินชาอัลลอฮฺ

7. มีการวางแผนชีวิตที่ดีขึ้นและก้าวไกลขึ้น

บางครั้งเราอาจจะวางแผนที่ดี แต่เมื่อแผนการที่เตรียมไม่เป็นดั่งใจ ก็อย่าได้เสียใจ เพราะแผนการของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ย่อมดีกว่าแผนการของเราเสมอ

8. มีเพศสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

ถือว่าเป็นหนึ่งในนัฟเกาะฮฺบาตินที่สามีภรรยามอบให้แก่กันและกัน เป็นสิ่งที่ดีหากแต่งงานเร็วหรือตามวันและเวลาที่ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

9. เป็นการเพิ่มพูนริสกีมากขึ้น

ให้เรามั่นใจว่าเมื่อแต่งงานเพื่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) พระองค์ก็จะเปิดประตูริสกีมากขึ้นและเพิ่มพูนริสกีมากกว่าเดิม

10. ไม่รอช้า

ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง หากมีคนที่คิดว่าสามารถมาเป็นคู่ชีวิตได้ อย่าลืมละหมาดอิสติคอเราะฮฺขอให้อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ทรงชี้ทางในการตัดใจในการเลือกคู่ครอง

เรียบเรียงโดย  BML / beritamuslimmag.com

อัพเดทล่าสุด