ครั้งแรก! นำอัลกุรอานสู่ดาวอังคาร


15,364 ผู้ชม


ครั้งแรก! นำอัลกุรอานสู่ดาวอังคาร

วัยรุ่นชาวอียิปต์ พร้อมกับเพื่อนอีก 99  คน  ถูกเลือกให้เป็นบุคคลที่จะเดินทางสู่ดาวอังคาร ภายใต้ สโลแกน  “ การเดินทางสู่ดาวอังคารที่ไม่มีวันคืนกลับ”  ซึ่งเขาเผยว่า หากเจ้าหน้าที่อนุญาต ผมจะนำอัลกุรอานติดตัวสู่ดาวอังคารในการเดินทางครั้งนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ “อียิปต์วันนี้”  รายงานว่า  มุฮัมมัด สาลาม ถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่จะเดินทางสู่ดาวอังคาร พร้อมกับเพื่อนอีก 99  คน  ภายใต้ สโลแกน “ การเดินทางสู่ดาวอังคารที่ไม่มีวันคืนกลับ” โดยเผยความรู้สึกในครั้งนี้ว่า หากเจ้าหน้าที่อนุญาต ผมจะนำอัลกุรอานติดตัวสู่ดาวอังคารในการเดินทางครั้งนี้ ทำให้ผมเป็นคนแรกที่สามารถนำพาอัลกุรอานสู่ดาวอังคารสำเร็จ

เขากล่าวเสริมว่า ในประเด็นสโลแกน ของการเดินทางครั้งนี้ “ การเดินทางที่ไม่มีวันกลับ”  ว่า อายุขัยของมนุษย์ขึ้นอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ และบางครั้งอาจเป็นได้ว่าในการเดินทางครั้งนี้อาจจะกลับคืนสู่พระองค์ก็เป็นได้”  และในการเดินทางครั้งแรกนี้เขาและเพื่อนๆมีความประสงค์ที่จะปลูกต้นไม้บนดาวอังคารอีกด้วย

มุฮัมมัด บิน สาลาม ปัจจุบันวัย 32  ปี  สถานะโสด ชื่อเล่น “เมโด”  เป็นเด็กกำพร้าบิดา และสูญเสียน้องชายไปหนึ่งคนในครั้งที่ยังเยาว์วัย ปัจจุบันอาศัยอยู่กับมารดาและน้องชายคนสุดท้องชื่อว่า มัรวาน

เขาได้สมัครเข้าร่วมโครงการเดินทางสู่ดาวอังคาร โดยครั้งนี้ มีผู้สมัครทั้งสิ้น 205,586 คน และเขาเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้รับการคัดเลือก

โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อปี  2012   โดยองค์กรหนึ่งของฮอนแลนด์   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งสิ่งมีชีวิตที่ขึ้นยังดาวอังคารให้สำเร็จ   ในโครงการครั้งนี้ ยังมีชาวอีรักเชื้อสายอเมริกันหนึ่งคนถูกคัดเลือกด้วย
ขณะนี้รายชื่อของผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวที่อยู่ในบัญชีขององค์กร เพื่อเดินทางสู่ดาวอังคาร นั้น จากอเมริกา จำนวน 39   คน  ยุโรป 31 คน  เอเชีย 16 คน แอฟริกา  7 คน  และเอเชียเปซิฟิก  7 คน  โดยที่จำนวนดังกล่าวจะมีการคัดเลือกให้เลือก 24   คน  และจากแบ่งเป็นกลุ่มละ 6 คน  ที่จะสามารถเดินทางไปดาวอังคารได้  สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จะต้องผ่านการฝึกอบรม เป็นระยะเวลา 7 ปี  และในปี 2023 จะเป็นกลุ่มแรกที่จะเดินทางสู่ดาวอังคาร โดยใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 7 เดือน

เขากล่าวเสริมว่า หากเจ้าหน้าที่อนุญาต ผมจะนำอัลกุรอานไปยังดาวอังคาร และทำให้ผมเป็นบุคคลแรกที่สามารถพาอัลกุรอานสู่ดาวอังคาร และนมาซถือศีลอดบนดาวอังคาร อีกทั้งเป็นคนแรกที่อาบน้ำนมาซและทำการตะยัมมุม และกล่าวเสียงอะซาน อัลลอฮ์ ฮุ อักบัร ให้กึกก้องบนดาวอังคาร

ที่มา: abnewstoday

อัพเดทล่าสุด