เรื่องสามี ภรรยา ที่รักกันเพื่ออัลลอฮฺ


13,808 ผู้ชม

เมื่อภรรยาหลั่งน้ำตาตอนที่อาบน้ำญานาซะห์สามีเธอ เธอร้องไห้ พร้อมกับกล่าวว่า " นี้คือสัญญาที่เราเคยร่วมสัญญากันไว้ เมื่อคุณจากไปก่อนฉัน ฉันก็จะอาบน้่ำครั้งสุดท้ายให้คุณ แต่เมื่อ...


เรื่องสามี ภรรยา ที่รักกันเพื่ออัลลอฮฺ

เรื่องสามี ภรรยา ที่รักกันเพื่ออัลลอฮฺ

เมื่อภรรยาหลั่งน้ำตาตอนที่อาบน้ำญานาซะห์สามีเธอ เธอร้องไห้ พร้อมกับกล่าวว่า " นี้คือสัญญาที่เราเคยร่วมสัญญากันไว้ เมื่อคุณจากไปก่อนฉัน ฉันก็จะอาบน้่ำครั้งสุดท้ายให้คุณ แต่เมื่อฉันจากไปก่อนคุณ คุณก็จะอาบน้ำครั้งสุดท้ายให้ฉันเช่นกัน แต่ฉันคงไม่มีโอกาศรับสิ่งนั้นจากคุณ"

ด้วยความสงบ ภรรยาได้ล้างหน้าสามีเธอ พร้อมกับกล่าวว่า " นี้คือรูปหน้าสามี ที่ฉันรักมากเหลือเกิน แต่อัลลอฮก็รักคุณมากกว่าฉันรัก สามีที่รัก .. ฉันขอจากอัลลอฮ ได้โปรดอภัยโทษความผิดพลาดต่างๆของคุณ และขออัลลอฮได้โปรด ให้ฉันและสามีฉันได้อยู่ร่วมกันอีกครั้งในโลกอาคีเราะฮ์ .."

ในขณะที่เธอล้างมือของสามีเธอ เธอได้กล่าวว่า "ด้วยมือนี้ ที่คุณได้ทำงานหาริซกีที่ฮาลาลเพื่อฉันและลูกๆของเรา ให้ฉันและลูกๆได้อิ่มท้อง ฉันขอจากอัลลอฮผู้ทรงเมตตา ได้ให้ความดีงามแก่คุณด้วยเถิด"

และในขณะที่เธอล้างร่างกายสามีเธอ เธอได้กล่าวอีกว่า " ร่างกายนี้ของคุณ ที่โอบกอดฉันและลูกๆด้วยความรักเสมอมา ...โอ้ อัลลอฮ ได้โปรดทรงประทานความดีงามที่มากมายแก่สามีฉันด้วยเถิด "

ในขณะที่เธอได้ล้างเท้าสามีเธอ เธอได้กล่าวพร้อมกับน้ำตาแห่งการสูญเสียว่า " เท้านี้ (แล้วเธอก็สะอึดสะอื้น) ที่คุณได้เดินทางไปมัสยิด ออกไปหาริซกี ตั้งแต่เช้าจนค่ำ เพื่อที่จะมีอาหารติดไม้ติดมือเพื่อฉันและลูกๆได้ทาน , ฉันขอบคุณคุณเหลือเกิน ที่ทำทุกอย่างให้ฉันและลูกๆ ... โอ้ อัลลอฮ ผู้ทรงปรานี ได้โปรดให้สามีที่ฉันรัก ได้อยู่อย่างสงบในโลกอลัมบัรซัรด้วยเถิด เพราะแท้จริงสามีฉันได้สอนลูกๆ และสอนฉันให้เชื่อฟังพระองค์ ให้ทำตามนบี และให้ฉันและลูกๆ ทำทุกอย่างในสิ่งที่พระองค์ทรงพอพระทัย"

หลังจากที่เธอได้อาบน้ำให้สามีเธอจนเสร็จสิ้น เธอได้จูบสามีเธอเป็นครั้งสุดท้าย แล้วเธอก็ได้กล่าวต่ออีกว่า "ขอบคุณน่ะ...ที่คุณได้ทำให้ฉันมีความสุขตลอดที่เราได้นิกะห์กัน และขอบคุณ ที่คุณได้ทิ้งสิ่งที่มีค่าที่สุดก่อนที่คุณจะจากไป คำสอนที่ดี ที่มาจากอัลกุรอานและซุนนะต่างๆ อินชาอัลลอฮ ฉันและลูกๆจะจดจำและปฏิบัติตาม สิ่งที่มีค่านี้ตลอดไป  ซุโกร (ขอบคุณ) ต่ออัลลอฮ ที่พระองค์ได้ให้แก้วตาดวงใจ ที่มีหน้าตาคล้ายคุณมากๆ ขอพระองค์อัลลอฮผู้ทรงเมตตาปราณีเสมอ ได้โปรดเมตตาสามีของบ่าวด้วยเถิด อามีน"

ที่มา: อิมรอน คาน

อัพเดทล่าสุด