ดุอาอฺขอให้อัลลอฮฺปรับปรุงตัวเราอยู่เสมอ


40,185 ผู้ชม

หลายคนคงประสบ  กับปัญหาที่ว่า ทำไรก็ไม่สำเร็จซักอย่าง ทำไมถึงไม่เป็นอย่างนั้น ทำไมถึงไม่เป็นอย่างนี้ ซึ่งนำมาซึ่งเหตุผล  ในการกล่าวโทษตัวเองต่างๆนานา ทั้งๆ  ที่เหตุผลนี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น



หลายคนคงประสบ  กับปัญหาที่ว่า ทำไรก็ไม่สำเร็จซักอย่าง ทำไมถึงไม่เป็นอย่างนั้น ทำไมถึงไม่เป็นอย่างนี้ ซึ่งนำมาซึ่งเหตุผล  ในการกล่าวโทษตัวเองต่างๆนานา ทั้งๆ  ที่เหตุผลนี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น อย่าพึ่งโทษตัวเองหรือโทษคนอื่น โทษคนใกล้ตัวเรา เพราะทุกอย่างล้วนต้องใช้เวลาในการเกิดผลหรือในการทำอะไรสักอย่าง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ ล้วนมาจากความประสงค์ของอัลลอฮฺ (ซบ.)


หากอัลลอฮฺ (ซบ.)ไม่ประสงค์สิ่งนั้น ก็จะประสบกับตัวคุณไม่ว่าจะเป็น เรื่องดีหรือเรื่องร้ายก็ตาม ขอเพียงแค่คุณอดทนมากๆ และมอบหมายให้กับพระองค์และที่สำคัญ หากเรารู้ว่าการกระทำของตอนนี้ยังไม่ดีหรือว่าดีอยู่แล้ว แล้วอยากให้มันดีขึ้นอยู่เสมอ ทางเรามีดุอาอฺ นั้นก็คือ ดุอาอฺที่ขอให้อัลลอฮฺ (ซบ.) ปรับปรุงตัวเราอยู่เสมอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะมอบหมาย ให้กับพระองค์เพียงอย่างเดียวไม่ได้ ตัวเราเองก็ต้องไม่หยุดที่จะปรับปรุงตัวเอง ในทางที่ดีอยู่เสมอ ทำดีอยู่เสมอและหมั่นดุอาอฺ ซึ่งดุอาอฺ มีดังนี้

ดุอาอฺขอให้อัลลอฮฺปรับปรุงตัวเราอยู่เสมอ


ความว่า: โอ้ อัลลอฮฺผู้ทรงนิรันดร์ ผู้ทรงอนันตกาล ด้วยความเมตตาของพระองค์ฉันขอความช่วยเหลือในการปรับปรุงตัวในทุกเรื่องๆ และอย่าให้ตัวฉันปรับปรุงตัวด้วยตัวฉันเองแม้เพียงแค่กระพริบตา

รูปภาพ pinterest

แปลและเรียบเรียงโดย awatih

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: berita muslim

อัพเดทล่าสุด