สิ่งที่ทำให้ชีวิตขาดความบารอกะฮฺ


48,314 ผู้ชม

ชีวิตไม่มีความบารอกะฮฺแล้วทุกอามั้ลอีบาดะฮฺนั้นพระองค์จะตอบรับหรือไม่?


สิ่งที่ทำให้ชีวิตขาดความบารอกะฮฺ

สิ่งที่ทำให้ชีวิตขาดความบารอกะฮฺ

ชีวิตไม่มีความบารอกะฮฺแล้วทุกอามั้ลอีบาดะฮฺนั้นพระองค์จะตอบรับหรือไม่?

นั่นคือ คนที่ทำไสยศาสตร์ (เล่นของใส่คนอื่น) เป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นมุสลิมเพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งทำให้ชีวิตขาดความบารอกะฮฺ

อยากได้อะไรปกติคนเราต้องหมั่นดุอาอ์ขอต่ออัลลอฮฺ แต่คนเหล่านี้จะวิธีลัดที่เกี่ยวกับมารร้ายซัยตอนไปยุ่งเกี่ยว

เพราะความอิจฉาริษยา เช่น เห็นคนอื่นทำมาค้าขายได้ดีกว่าตน คนอื่นมาแต่งงานกับคนที่ตนรักชอบพอ เห็นครอบครัวคนนั้นมีความสุขกันจังทำให้บางครอบครัวถึงกับล้มป่วยรักษาไม่หายไปหาหมอรักษาเกือบร้อยหมอก็ยัวไม่หาย

เพราะอยากครอบครองคนเดียว สามีแต่งงานมากกว่าหนึ่งคน ภรรยาคนใดคนหนึ่งอยากครอบครองสามีคนเดียวอยากให้สามีหลงใหลบ้าคลั่งในตนคนเดียวก็ทำของใส่อย่าลืมว่า การทำวิธีนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำร้ายให้สามีตัวเอง  และทำร้ายตัวเองให้ห่างไกลจากสวรรค์ของพระองค์สามีจะกลายเป็นคนที่ดูสับสน คนภายนอกอาจมองผิดปกติ จิตใจถูกครอบงำโดยซัยตอน ทำให้แม้ภรรยาที่ดีทำดีก็มองไม่เห็นดีอารมณ์เกรี้ยวกราดใส่และคนที่ทำกับคู่ครองของตนเพื่อไม่ให้นอกใจตนเพื่อให้รักตนคนเดียวก็เลยใช้วิธีนี้ ทั้งผิดทั้งอยู่กับรักที่ไม่บริสุทธิ์เพราะการกระทำของอีกฝ่ายที่ตนทำของใส่นั้นไม่ได้มาจากอารมณ์ที่มาจากใจตนแต่มาจากการโดนซัยตอนครอบงำ

เพราะอยากให้อีกฝ่ายรักและหลงใหลในตน ขอตักเตือนระวังให้ดีกับคนที่ชอบใช้ชีวิต "ระบบแฟน" พอวันไหนที่ต้องการเลิก ไม่อยากคบแต่อีกฝ่ายอยากคบอีก สำหรับคนที่มีใจสกปรกก็จะเล่นของพวกนี้โดยเล่นของใส่อีกฝ่ายทำให้อีกฝ่ายนอนไม่หลับเพราะคิดถึงตนจนปวดหัวเป็นการเห็นแก่ตัวอย่างยิ่ง อยากให้คนมาหลงใหลในตนจนถึงกับฆ่าชีวิตอีกฝ่ายทางอ้อมและอาจทางตรงในที่สุดหากไม่รีบแก้บางคนดูสวยทั้งที่ตนหน้าตาไม่ดีเพราะไปเล่นของสกปรกนี้ทำให้อีกฝ่ายมองเห็นว่าสวยมีเสน่ห์ ทำให้ดูหล่อมีราศีทางภาษาบ้านเราในกำปงๆนั้นเขาเรียกว่า "เล่นซดารอปะ" น่ากลัวและอันตรายทั้งโลกนี้และโลกหน้า

เพราะอยากให้ทำมาค้าขายได้ดี  อยากให้รุ่งให้รวยขอต่อพระองค์ไม่สำเร็จหรือพระองค์ทรงตอบรับช้าเลยหาวิธีลัด ที่สกปรกในหนทางแห่งอิสลาม ทำให้รุ่งจริง แต่ชีวิตไม่มีความบารอกะฮฺ ชีวิตเป็นทุกข์ง่าย หน้าตาไม่มีนูร(รัศมี)อาจทำให้ต้องใช้เงินหมดไปเร็วมาก โดยไม่รู้ว่าทำไมต้องหมดด้วย มีปัญหาในครอบครัวอาจเป็นคนที่ใช้ชีวิตห่างไกลจากสัจธรรมจะไม่ห่างไกลได้อย่างไร ในเมื่อไปเชื่อถือสิ่งอื่นที่ไม่ใช่อัลลอฮฺ

สิ่งที่คนเรากลัวที่สุดคือ ชิริก มิใช่หรือ? แล้วที่ไปยุ่งเกี่ยวกันอยู่นั้นไม่ขอตัดสินแต่ลองคิดเองว่า สิ่งนั้นที่ไปยุ่งเกี่ยวนั้นคืออะไร เป็นการหันเหความเชื่อของตนไปจากอัลลอฮฺหรือไม่

บางคนละหมาดและอามั้ลอีบาดะฮมากทั้งถือศีลอดสุนัตซิเกรก็บ่อยแต่ชีวิตไปยุ่งเกี่ยวกับการเล่นไสยศาสตร์แล้วแน่ใจมากหรือว่าชีวิตนี้พอตายแล้วจะได้เข้าสวรรค์ของพระองค์ วัลลอฮุอะอลัม
ขอให้รู้ว่าแม้คนอื่นมองไม่เห็นแต่อัลลอฮทรงรู้เห็นทุกอย่างทั้งในลับทั้งในที้แจ้ง ทุกซอกทุกมุมหรือแม้กระทั่งความรู้สึกนึกคิดของคนเราว่าใจเราสะอาดหรือสกปรก คิดดีหรือคิดร้ายต่อเพื่อนมนุษย์
รีบละทิ้งสิ่งนั้นพร้อมกลับเนื้อกลับตัวสู่หนทางพระองค์ อย่าจมปลักกับสิ่งเหล่านี้เพราะมีหลายรายที่เล่นของแล้วก็จะโดนของที่เล่นนั้นมาเล่นงานเขาต่อในสักวัน

วิธีห่างไกลและให้โรคไสยศาสตร์หลุดพ้นจากตน ควรใช้วิธีเข้าใกล้อัลลอฮให้มากโดยผ่านการซิเกร การละหมาดสุนัตฮายัตละหมาดอิสติคอเราะฮให้อัลลอฮชี้นำวิธีการรักษาที่ถูกต้องและทำให้ยิ่งได้ใกล้ชิดพระองค์มากขึ้นหมั่นอ่านอัลกุรอานอยู่เสมอ และดุอาอ์สม่ำเสมอให้พระองค์นำโรคเหล่านี้ออกจากตนก่อนนอนทุกครั้งก็อย่าลืมอ่าน 3 กุ้ล (3 ซูเราะฮฺได้อันนาส,อัลอิคลาส,อัลฟะลัก) อ่านอายะฮฺกุรซีย์

ีขอเป็นกำลังใจแด่เพื่อนพี่น้องที่ประสบสิ่งนี้อยากให้รู้ว่าบางครั้งอัลลอฮทดสอบให้เราประสบสิ่งนี้เพื่อให้เรานั้นมีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์ผ่านวิธีการเข้าหาพระองค์ในรูปแบบต่างๆ

จึงไม่แปลกที่หลายคน  (ที่มีใจใกล้ชิดอัลลอฮ)  เขาจะยิ่งมีโอกาส วิงวอนพร่ำขอ หมั่นซิเกร (การซิเกรก็เป็นยารักษาโรค) จนในที่สุดผ่านวันเวลา อาการจะค่อยๆดีขึ้นทีละนิดๆพร้อมๆกับหัวใจที่มีความรู้สึกว่ารักและใกล้ชิดพระองค์มากขึ้น อินชาอัลลอฮฺ

ขออัลลอฮทรงคุ้มครองเราทุกคนให้พ้นและห่างไกลจากไสยศาสตร์ด้วยเถิด อามีน

***เตือนตัวเองเตือนคุณเพื่ออัลลอฮ***   

ที่มา: บทความนัสรุดดีน ทองรินทร์
islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด