มีเพศสัมพันธ์ตอนท้อง ในอิสลามอนุมัตหรือไม่?


22,332 ผู้ชม

ขณะตั้งครรภ์ในอิสลามแล้วมีเพศสัมพันธ์ไหมแล้วอะไรบ้างที่ต้องห้ามขณะตั้งครรภ์ในอิสลาม


มีเพศสัมพันธ์ตอนท้อง ในอิสลามอนุมัตหรือไม่?

มีเพศสัมพันธ์ตอนท้อง ในอิสลามอนุมัตหรือไม่?

คำถาม  : ขณะตั้งครรภ์ในอิสลามแล้วมีเพศสัมพันธ์ไหมแล้วอะไรบ้างที่ต้องห้ามขณะตั้งครรภ์ในอิสลาม 
   
ตอบโดย:  อ.มุรีด ทิมะเสน 

ขณะภรรยาตั้งครรภ์ศาสนาอนุญาตให้นางมีเสพสัมพันธ์กับสามีได้ ซึ่งมีรายละเอียดดั่งนี้ 
อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์กับภรรยาขณะนางกำลังตั้งครรภ์ หรือช่วงให้นมลูก  ศาสนาอนุญาตให้สามีมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาในช่วงที่นางตั้งครรภ์ หรือนางให้นมบุตร 

ท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) กล่าวว่า : “ความจริงฉันตั้งใจจะห้ามพวกท่านมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาซึ่งอยู่ในช่วงให้นมบุตร แต่แล้วฉันก็นึกขึ้นได้ว่า พวกโรมันกับพวกเปอร์เซียกระทำเช่นนั้นโดยมิได้ประสบกับอันตรายใดๆ กับบุตรของพวกเขาเลย” (หะดีษเศาะหี้หฺ) 

มีชายผู้หนึ่งมาหาท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) พลางกล่าวถามว่า :

“ฉันหลั่งนอกกับภรรยาของฉัน ท่านนบีจึงไต่ถามว่า ทำไมท่านกระทำเช่นนั้นล่ะ? เขาตอบว่า ฉันสงสารลูกของนาง (ในท้องซึ่งแสดงว่าเขามีเพศสัมพันธ์กับนางขณะนางกำลังตั้งครรภ์) ท่านนบีจึงตอบกลับไปว่า หากการกระทำเช่นนั้นก่อให้เกิดอันตรายแล้วไซร้ อันตรายนั้นจะต้องเกิดขึ้นกับพวกเปอร์เซีย และพวกโรมันอย่างแน่นอน” (เศาะหี้หฺ) 

สรุป คือ หลักฐานทั้งสองข้างต้นเป็นที่แน่ชัดว่า ศาสนาอนุญาตให้สามีมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาในขณะที่นางกำลังตั้งครรภ์ หรือในช่วงนางให้นมบุตรก็ตาม อีกทั้งวงการแพทย์ปัจจุบันก็ได้วิจัยพบว่า การมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาขณะนางกำลังตั้งครรภ์นั้นไม่ทำให้เกิดอัตรายแต่ประการใด

ผู้เขียนจึงหยิบยกข้อความบางส่วนมานำเสนอให้แก่ผู้อ่านดังนี้ 

“สามีภรรยาหลายคู่มีความรู้สึกว่าการร่วมประเวณีจะทำให้ลูกไม่ปลอดภัย ทั้งๆ ที่โดยทั่วไปแล้วกิจกรรมทางเพศทุกอย่างมีความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ตลอดช่วงการตั้งภรรค์ โดยมีกฎเพียงข้อเดียวว่า จงนุ่มนวล และใช้ความสุขุมรอบครอบให้มากขึ้นในบางกรณี นายแพทย์อาจแนะนำให้งดการร่วมเพศในระยะสามเดือนแรกของการตั้งครรภ์ แต่สำหรับสามีภรรยาส่วนใหญ่แล้วไม่มีความจำเป็นต้องงดเว้น” 

“ในระยะสัปดาห์แรกหรือเดือนแรก คุณอาจใช้ท่าร่วมเพศในท่าใดก็ได้ที่คุณทั้งสองเลือก แต่จะเป็นการฉลาดกว่าหากคุณจะหลีกเลี่ยงใช้ท่าที่มีการสอดใส่ลึกเกินไป แต่ถ้าคุณทำตามกฎที่ว่า ให้อ่อนโยนและระมัดระวังแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร  อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนต่อๆ มาท่าร่วมรักธรรมดาหลายท่าจะให้ความพึงพอใจน้อยลง คุณจำเป็นต้องทดลองหาท่าใหม่ๆ และดูว่าท่าไหนช่วยให้ภรรยามีความสุข ท่าไหนเหมาะสมสำหรับคุณทั้งสอง ผู้หญิงบางคนเห็นว่า ท่าที่ผู้ชายอยู่ข้างบนอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังและทำให้เกิดวิงเวียนด้วย นอกจากนั้นท่านี้ใช้ไม่ได้เลยเมื่อเด็กมีขนาดใหญ่ขึ้นแล้ว คุณอาจใช้ท่าที่นอนตะแคงข้างทั้งสองคน เมื่อถึงระยะสุดท้ายของการตั้งครรภ์” 

“การร่วมเพศระหว่างตั้งครรภ์ไม่มีข้อห้าม ยกเว้นคนที่มีประวัติแท้งบุตรบ่อยๆ การร่วมเพศและการมีความสุขสุดยอดอาจทำให้แท้งบุตรอีกได้ จึงควรงดร่วมเพศในระยะ 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ และในกรณีที่รกเกาะต่ำอาจทำให้ตกเลือดได้ จึงควรงดการร่วมเพศตลอดการตั้งครรภ์ ถ้ามีอาการดังกล่าวเกิดขึ้น การร่วมเพศในเดือนหลังๆ ของการตั้งครรภ์อาจทำให้หญิงมีครรภ์บางคนคลอดก่อนกำหนด จึงควรร่วมเพศด้วยความระมัดระวังหรืองดเว้นสำหรับคนที่มีปัญหาดังกล่าวในระยะอายุครรภ์ 7-9 เดือน”

والله أعلم 

อัพเดทล่าสุด