สามีรู้หรือไม่ ทำภรรยาเสียใจห่างไกล..ริสกีนะจ้า


43,572 ผู้ชม

ท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่ทำให้ภรรยารักและพยายามสร้างความพึงพอใจให้กับภรรยารวมทั้งไม่ทำให้ภรรยาตนเสียใจ


สามีรู้หรือไม่ ทำภรรยาเสียใจห่างไกล..ริสกีนะจ้า

ท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่ทำให้ภรรยารักและพยายามสร้างความพึงพอใจให้กับภรรยารวมทั้งไม่ทำให้ภรรยาตนเสียใจ เหมือนดั่งเช่นช่วงที่ท่านนบีได้พระนางอาอีซะห์เป็นคู่ครอง ท่านนบีก็ได้เรียกพระนางด้วยน้ำเสียงที่อ่อนหวานโดยเรียกว่า “ที่รัก” (Humairah) ซึ่งหมายถึง “แม่นางแก้มแดง”

ไม่ว่าในยุคใดภรรยาที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข คือ ภรรยาที่สามารถเป็นคู่ชีวิตและคอยเป็นกำลังใจให้สามีเพื่อได้มาซึ่งความสำเร็จในครอบครัว ฉะนั้นภรรยาต้องเป็นแม่ศรีเรือนที่สามารถทำให้  “บ้านคือสวรรค์ในดุนยา” คอยเติมเต็มความรักและปรนนิบัติสามีให้ดีที่สุด

ครอบครัวจะมีความบารอกัตได้เมื่อทั้งคู่ได้มอบความรักที่อิคลาสให้แก่กันและกัน ที่ลืมไม่ได้เลยคือการดุอาอฺให้แก่กันและกัน เมื่อดุอาอฺของคนทั้งคู่ที่ออกมาในรูปแบบที่เสมอกัน ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ริสกีปรากฎได้เร็วขึ้น อินชาอัลลลอฮฺ

สามีรู้หรือไม่ ทำภรรยาเสียใจห่างไกล..ริสกีนะจ้า

ริสกีจะปรากฏอย่างรวดเร็วเมื่อดุอาอฺของสามีและนางฟ้าทั้งสอง คือ การดุอาอฺที่เสมอเหมือนดุอาอฺสามเท่าตัวเลย ในทางกลับกัน หากสามีทำให้ภรรยาเกิดความเสียใจ ครอบครัวก็จะไม่มีความสุขและบ้านก็เปรียบเสมือนนรกทั้งเป็น เพราะเต็มไปด้วยความรู้สึกที่แย่ๆ

เมื่อเป็นเช่นนี้หากยังไม่มีการปรับเปลี่ยน สุดท้ายก็ทำให้ครอบครัวแตกแยกจนในที่สุด เมื่อเกิดการหย่าร้างแม้จะฮาลาล แต่ก็ฮาลาลที่อัลลฮฺไม่โปรด เมื่อป็นเช่นนั้นชีวิตของเราจะบารอกัตได้อย่างไร... คู่ครองทั้งหลายควรไตร่ตรองให้ดี

ฉะนั้นสามีทั้งหลาย!!!  ได้โปรดมอบความรักและดูแลภรรยาตนให้ดีที่สุด เมื่อคุณได้นำเธอมาจากผู้ปกครองแล้ว  คุณก็ควรที่จะรับผิดชอบในชีวิตเธอ หากคุณละเลยหน้าที่ต่อเธอแล้วคุณจะไปตอบอย่างไรกับอัลลอฮฺในวันอาคิเราะฮฺ

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim
https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด