การค้าประเวณี บาปที่ไม่มีวันได้รับอภัยในอิสลาม


4,366 ผู้ชม

การค้าประเวณี บาปที่ไม่มีวันได้รับอภัยในอิสลาม มีรายงานจากท่านศาสดามูฮัมหมัดว่า.....


ปัญหาการลักลอบค้ามนุษย์ การค้าประเวณี ปัจจุบันยังคงเป็นปัญหาที่ไทยต้องเร่งแก้ไข จากข่าวล่าสุด สาวไทยถูกหลอกขายตัวที่มาเลเซีย จนผูกคอฆ่าตัวตาย ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนจับแม่เล้าสุดแสบได้ แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ แต่ที่น่าเศร้ายิ่งหนัก คือ แม่เล้าเป็นหญิงมุสลิมคลุมฮิญาบอีกด้วย คลุมหัวไม่คลุมจิตใจ

ชมคลิปข่าวจากเพจ อีจัน : ข่าวจับแม่เล้าแสบ!!! ช่วยเปิ้ล...ถูกหลอกค้ากาม

เรื่องการค้าประเวณี ในอิสลามสอนไว้อย่างไร?

อิสลามประกาศการให้สิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคและเท่าเทียมกัน ในความเป็นมนุษย์ทางด้านสิทธิและหน้าที่ ในกรณีต่างๆ ที่อิสลามให้การยอมรับคือ ไม่มีใครเหนือกว่าใคร ในการวัดกันที่สีผิว เชื้อชาติ สายตระกูล ความมั่งมี ความยากจน แต่ความประเสริฐ ณ ที่อัลลอฮฺ พระผู้เป็นเจ้า ผู้สร้างมนุษย์ คือ การมีคุณธรรม การยำเกรงต่ออัลลอฮฺ

ภารกิจอันชั่วช้ายิ่ง คือ การค้ามนุษย์

โดยหลักการแล้ว อิสลามถือว่า การซื้อขายทาสที่ดี เป็นหนึ่งในอาชีพที่หน้ารังเกียจที่สุด มีรายงานจากท่านศาสดา (ซ.ล.) กล่าวว่า “คนที่เลวที่สุดคือ บุคคลที่ทำการค้ามนุษย์” (อัลกาฟียฺ เล่ม 5, หน้า 114)

จากคำพูดดังกล่าวนี้ทำให้เห็นทัศนะของอิสลาม เกี่ยวกับทาสประจักษ์ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทิศทางเดินของอิสลามว่าจะมีทิศทางเดินอย่างไร

แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือ บาปที่ไม่มีวันได้รับอภัยในอิสลาม คือ การปฏิเสธเสรีภาพและความอิสรภาพของมนุษย์ โดยเปลี่ยนให้เป็นสินค้าประเภทหนึ่ง ดังหะดิษบทหนึ่งจากท่านศาสดา (ซ.ล.) กล่าวว่า

“อัลลอฮฺ ทรงอภัยโทษให้แก่ความผิดทั้งหลาย นอกเสียจากความผิด 3 ประการ ได้แก่ บุคคลที่ปฏิเสธมะฮัรของภรรยา หรือฉ้อโกงปล้นสะดมสิทธิของคนงาน หรือค้ามนุษย์ที่มีความอิสระ”

(มุสตัดร็อกวะซาอิล เล่ม 13, หน้า 378) ตามความหมายของหะดิษ การฉ้อฉลสิทธิของสตรี คนงาน การปฏิเสธเสรีภาพของบุคคลอื่น ทั้งหมดคือบาปที่มิได้รับการอภัยโทษอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ธุรกิจการค้าประเวณีก็ถือเป็นธุรกิจที่ชั่วช้าที่สุด อิสลามได้สั่งห้ามอย่างเด็ดขาด ท่านรอซูลประกาศว่า

“ไม่มีการค้าประเวณีในอิสลาม” (รายงานโดยอบูดาวูด)

และท่านรอซูลกล่าวเกี่ยวกับรายได้จากการค้าประเวณีว่า เป็นสิ่งโสมมและเป็นอาชีพที่ชั่วร้ายที่สุด (รายงานโดย อบูดาวูด ติรมีซีย์ อันนะซาอีย์)

ผู้หญิงที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีจะมีความผิดหรือไม่?

ประโยค “และพวกเจ้าอย่าบังคับทาสหญิงของพวกเจ้าให้ทำการละเมิดประเวณีหากพวกนางปรารถนาที่จะสงวนตัว” นี้ไม่ได้หมายความว่า หากทาสคนใดกระทำการลามกด้วยความต้องการของนางเอง ก็จะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำนั้นของนางเอง และกฎหมายจะลงโทษนางเพียงผู้เดียว แต่ถ้านายบังคับให้นางกระทำทั้งหมดนั้น นายจะต้องรับผิดชอบและจะต้องถูกลงโทษอีกด้วย และเงินทั้งหมดที่นางหามาได้จากการค้านั้น เป็นเงินที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะได้มาด้วยวิธีที่ผิดและขัดต่อศีลธรรม

อัพเดทล่าสุด