ฝันเปียกอิสลาม ต้องอาบน้ำยกฮาดัสหรือไม่?


16,322 ผู้ชม

การฝันเปียก หรือการช่วยตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามตามหลักการของศาสนาอิสลาม ฮูก่ม หากน้ำอสุจิออกมาจากร่างกาย ไม่ว่าจะในขณะที่รู้สึกตัว...


ฝันเปียกอิสลาม ต้องอาบน้ำยกฮาดัสหรือไม่?

ฝันเปียกคืออะไร? ฝันเปียก เป็นอาการที่ผู้ชายตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า มีคราบน้ำอสุจิเหนียวแฉะหลั่งออกมาจากอวัยวะเพศ โดยที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์จริง ๆ หรือมีการช่วยตัวเองแต่อย่างใด แต่เกิดจากการฝันเกี่ยวกับเรื่องเพศหรือการมีเพศสัมพันธ์ในขณะนอนหลับ ทำให้ร่างกายมีการตอบสนองทางเพศจนไปถึงจุดสุดยอด (Orgasm) จนมีการหลั่งอสุจิออกมาโดยไม่รู้ตัว และในบางครั้งก็ไม่สามารถจดจำความฝันที่ทำให้เกิดฝันเปียกได้

ฝันเปียกอิสลาม ต้องอาบน้ำยกฮาดัสหรือไม่?

ฝันเปียก มักเกิดขึ้นกับวัยรุ่นเพศชายที่กำลังเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ ตลอดจนชายหนุ่มในวัยเจริญพันธุ์ และชายชาตรีที่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะเคยมีประสบการณ์ฝันเปียก

ผู้หญิงไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิออกมาเมื่อถึงจุดสุดยอดทางเพศสัมพันธ์ได้เหมือนผู้ชาย ผู้หญิงจึงไม่มีอาการฝันเปียก แต่ผู้หญิงสามารถฝันเกี่ยวกับเรื่องเพศ และมีการตอบสนองทางเพศต่อความฝันนั้นจนไปถึงจุดสุดยอดได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่จะพบได้น้อยและไม่บ่อยเท่าในเพศชาย

ฝันเปียกอิสลาม 

การฝันเปียก หรือการช่วยตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามตามหลักการของศาสนาอิสลาม ฮูก่ม หากน้ำอสุจิออกมาจากร่างกาย ไม่ว่าจะในขณะที่รู้สึกตัว หรือขณะที่เราฝันก็ตาม จำเป็นต้องอาบน้ำยกฮาดัส และสิ่งที่ห้ามไม่ให้กระทำเมื่อเกิดฮาดัส นี้ออกมาจนกว่าจะทำการอาบน้ำยกฮาดัส (การทำให้น้ำเข้าถึงทุกส่วนของร่างกายด้วยการตั้งเจตนาที่จะอาบน้ำยกฮาดัส ) คือ ห้ามการจับและการอ่านอัลกุรอ่าน ห้ามการละหมาดใดๆทั้งสิ้น การเข้าไปพำนักในมัสยิด การฏอวาฟ ณ กะอบะฮ์  และหากมีการจงใจทำให้น้ำอสุจิหลั่งออกมาขณะที่ทำการถือศิลอดจะทำให้การถือศิลอดเสีย(เป็นโมฆะ)

สรุป การฝันเปียกในอิสลาม จำเป็นต้องอาบน้ำยกฮาดัส 

อัพเดทล่าสุด