ไม่อยากให้ริสกีขาดหาย อย่าลืมอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ


5,175 ผู้ชม

ผู้ศรัทธาทั้งหลาย หากคุณไม่ต้องการให้ริสกีขาดหาย ก็อย่าลืมอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺด้วยนะคะ เพื่อชีวิตนี้จะได้มีริสกีไหลมาเทมาโดยไม่ขาดสาย....


ไม่อยากให้ริสกีขาดหาย อย่าลืมอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ

ซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ เป็นซูเราะฮฺที่ 56 ในอัลกุรอาน เป็นบัญญัติมักกียะฮฺ มี 96 อายะฮฺ ซึ่งในซูเราะฮฺนี้จะคลุมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในวันกียามะฮฺ และสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนั้น เช่น ความหวาดกลัว การแบ่งมนุษย์ออกเป็นสามกลุ่ม คือ กลุ่มขวา กลุ่มซ้าย และกลุ่มแนวหน้า และอื่นๆ

ริสกีไม่ขาดหาย เพราะอ่านซูเราะฮฺ “อัลวากิอะฮฺ”

ไม่อยากให้ริสกีขาดหาย อย่าลืมอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ

ความจริงริสกีนั้นอยู่ที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) เป็นผู้กำหนด แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเราก็ต้องพยายาม และหาริสกีด้วยช่องทางที่ถูกต้อง ซึ่งการอ่านซูเราะฮฺ “อัลวากิอะฮฺ” ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เรามีริสกีที่ไม่ขาดหาย

ดังเช่นฮาดิษที่ว่า ท่านรอซูลลูลลอฮฺ (ซ.ล.)ได้กล่าวว่า จงสอนภรรยาของท่านด้วยซูเราะฮะอัลวากิอะฮฺ เพราะแท้จริงแล้วซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺคือซูเราะฮฺแห่งความรวย (รายงานโดย อิบนุอัดดี)

มีฮาดิษเพิ่มเติมจาก ท่านรอซูลลูลลอฮฺ (ซ.ล.)  อีกว่า ใครที่อ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺทุกคืนหรือ ทุกวัน เขาผู้นั้นจะไม่ประสบกับความยากจนหรือความลำบากตลอดไป  (รายงานโดย บัยฮากีและอิบนูมัสอุด)

ผู้ศรัทธาทั้งหลาย หากคุณไม่ต้องการให้ริสกีขาดหาย ก็อย่าลืมอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺด้วยนะคะ เพื่อชีวิตนี้จะได้มีริสกีไหลมาเทมาโดยไม่ขาดสาย อย่างไรก็ตาม อิสลามแนะนำให้เราพยายามด้วยความสามารถของตัวเอง และสมทบกับการอ่านดุอาอฺและอ่านอัลกุรอานซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺเป็นประจำ(ซูเราะฮฺอื่นๆ ก็อ่านได้เช่นกัน)

ทั้งหมดทั้งมวล   เพื่อไม่ให้ริสกีขาดหายขอแนะนำให้อ่านซูเราะฮฺดังกล่าว   ให้เป็นอามาลันอิสติกอมะฮฺ   (กิจวัตรประจำวัน)   อินชาอัลลอฮฺริสกีไม่ขาดสายค่ะ… (ริสกีไม่จำเป็นต้องเป็นเงินทองเสมอไป การงานที่ดี มีลูกที่ดี มีคนดีๆ เข้ามาในชีวิต มีสุขภาพดี ล้วนแล้วคือริสกี…)  

อามีน ยาร๊อบบัลอาลามีน

เรียบเรียงโดย Fateemoh: berita muslim

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด