ดุอาอฺให้ใบหน้ามีรัศมี


11,618 ผู้ชม

สำหรับใครที่อยากให้ใบหน้ามีรัศมีเปล่งปลั่ง ควรอ่านดุอาอฺต้นนี้ (โดยเฉพาะอ่านหลังละหมาด)...


ดุอาอฺให้ใบหน้ามีรัศมี

คนส่วนใหญ่มักคิดว่าคนที่สวยคือคนที่มีผิวขาวและเป็นคนที่มีใบหน้าที่สะสวยไร้สิว ไร้ริ้วรอย แล้วอย่างนี้คนที่มีผิวดำก็ไม่สวยสิ คนเราจะสวยใช่สวยที่ใบหน้าอย่างเดียว ต้องสวยที่จิตใจด้วย คนผิวขาวหน้าสะสวยแต่จิตใจไม่งามก็มีเยอะไป

ดังเช่นกับคนผิวดำแต่จิตใจงามก็มีมากเช่นกัน แล้วถ้าเราเป็นคนหนึ่งที่หน้าตาก็พอใช้ได้แต่ต้องการอยากจะมีใบหน้าที่ดูหวานและไม่หม่นหมอง ถึงผิวดำหรือผิวขาวก็ตาม

ดุอาอฺให้ใบหน้ามีรัศมี

ดุอาอฺให้ใบหน้ามีรัศมี ทำให้ใบหน้าของเราดูหวานและไม่หม่นหมอง เราเป็นคนที่มีผิวสี แต่ใบหน้าของเราก็ดูอ่อนหวานและและไม่หม่นคงจะดีไม่น้อย ถึงอย่างไรการดุอาอฺก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่ขาดการละหมาดและกระทำดีอยู่เสมอ เพียงแค่นี้ใบหน้าของเราก็จมีรัศมีดูหวานและไม่หม่นหมองอีกทั้งยังสว่างสดใสด้วยอีหม่าน และนี่ก็คือดุอาอฺ

ดุอาอฺให้ใบหน้ามีรัศมี

إِذۡ قَالَ يُوسُفُ لِأَبِيهِ يَٰٓأَبَتِ إِنِّي رَأَيۡتُ أَحَدَ عَشَرَ كَوۡكَبٗا وَٱلشَّمۡسَ وَٱلۡقَمَرَ رَأَيۡتُهُمۡ لِي سَٰجِدِينَ

ความว่า : "จงรำลึกขณะที่ยูซุฟกล่าวแก่พ่อของเขาว่า โอ้พ่อจ๋า แท้จริงฉันได้ฝันเห็นดวงดาวสิบเอ็ดดวง และดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ ฉันฝันเห็นพวกมันสุญูดต่อฉัน" (ซูเราะห์ยูซุฟ อายะห์ที่ 4)

สำหรับใครที่อยากให้ใบหน้ามีรัศมีเปล่งปลั่ง ควรอ่านดุอาอฺต้นนี้ (โดยเฉพาะอ่านหลังละหมาด)

ดุอาอฺให้ใบหน้ามีรัศมี

แปลและเรียบเรียงโดย awatih/beritamuslim

 https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23594

อัพเดทล่าสุด