ร้านนี้ ข้าวหมกไก่ รามคำแหง สูตรต้นตำรับ ร้านมุสลิมแท้ๆ 


1,556 ผู้ชม

เหตุที่ต้องบอกว่า ร้านจีระพันธ์ เป็นต้นตำรับ ข้าวหมกไก่ เพราะ จีระพันธ์ คือร้านเก่าแก่ของมุสลิมมายาวนาน กว่า 70 ปี และแน่นอน เมนูต่างๆ ก็มีขายตั้งแต่เก่าแก่ ปัจจบัน อาจจะมีร้านมุสลิมมากมายที่ขายข้าวหมกไก่


ร้านนี้ ข้าวหมกไก่ รามคำแหง สูตรต้นตำรับ ร้านมุสลิมแท้ๆ    

เหตุที่ต้องบอกว่า ร้านจีระพันธ์ เป็นต้นตำรับ ข้าวหมกไก่ เพราะ จีระพันธ์ คือร้านเก่าแก่ของมุสลิมมายาวนาน กว่า 70 ปี และแน่นอน เมนูต่างๆ ก็มีขายตั้งแต่เก่าแก่ ปัจจบัน อาจจะมีร้านมุสลิมมากมายที่ขายข้าวหมกไก่ ล้วนแล้วแต่ได้รับแรงบัลดาลใจจากร้านอาหารจีระพันธ์ เพราะในยุคสมัยนั้น ร้านจีระพันธ์ เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ ของมุสลิม ที่ขายไก่ย่าง มาโดยตลอด และได้เพิ่มเมนูข้าวหมกไก่ และซุปต่างๆ ขายตามงานวัด งานกาชาด งานสนามหลวง นั้นเอง

 ร้านนี้ ข้าวหมกไก่ รามคำแหง สูตรต้นตำรับ ร้านมุสลิมแท้ๆ 

และอยากจะบอกว่า ในบรรดาข้าวหมก ทั้งหลายนั้น เมนู ข้าวหมกแพะ ถือว่าทำยากและมีขั้นตอนที่วุ่นวายเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญต้นทุนของแพะจะสูงมาก ดังนั้นจึงหาทานยากยิ่ง ตามร้านมุสลิมทั่วไป ยิ่งร้านเลียนแบบอย่างมุสลิมด้วยแล้ว แทบจะไม่มีขายเลยกระมัง

3 อร่อย ที่ภูมิใจนำเสนออร่อย

ลำดับที่ 1 คือ ความหลากหลาย หน้าตาสวยงาม เมื่อสัมผัสด้วยสายตา จะทำให้เกิดความปรารถนาที่จะทานอาหารกล่องดังกล่าวอร่อย

ลำดับที่ 2 คือ การใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้ขณะที่ตักอาหารทาน กลิ่นที่หอมหวน สามารถลิ้มรสชาติผ่านการสูดดมด้วยจมูก ซึ่งเป็นความอร่อยจากกลิ่นการปรุงอาหาร เสริมรสชาติที่ชื่นใจยิ่งนักอร่อย

ลำดับที่ 3 คือ เมื่อตักเมนูข้าวกล่องเข้าปาก การรับรู้ด้วยลิ้น รสชาติที่ละมุน คุ้นลิ้น ทำให้ ข้าวกล่องดังกล่าวหมดไปอย่างรวดเร็วยิ่งนัก

 ร้านนี้ ข้าวหมกไก่ รามคำแหง สูตรต้นตำรับ ร้านมุสลิมแท้ๆ 

Top 10 เมนูอาหารสายเนื้อ ตำนานจีระพันธ์

  1. ข้าวหมกเนื้อ Beef Biryani
  2. ซุบเนื้อ Beef Soup
  3. ซุบหางวัว Oxtail Soup
  4. ก๋วยเตี๋ยวแกงเนื้อ Beef curry noodles
  5. มะตะบะเนื้อ Beef Murtabak
  6. เนื้อสะเต๊ะ Beef satay
  7. ขาวัวเปล่า Stewed Beef Leg
  8. มัสหมั่นเนื้อ Masaman curry beef
  9. กรุหม่าเนื้อ Beef koma
  10. ข้าวหมกแพะ mutton biryani

ร้านจีระพันธ์ เปิดบริการ 2 สาขา

 สาขาพระราม 9 ตั้งอยู่ : 905 ถ.พระรามเก้าตัดใหม่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลง กรุงเทพฯ 10250 (ริมถนนพระรามเก้า ตัดใหม่ เปิดเวลา:  8.30-21.00 น. (ไม่มีวันหยุด)โทร: 084-9778-786ลูกค้าสามารถจอดรถ ได้ ณ ลานจอดรถ HomePro หรือลานจอดรถจีระพันธ์-

สาขาเหม่งจ๋ายตั้งอยู่ : 781/1 ซอย ประชาอุทิศ 23 ถนน ประชาอุทิศ แขวง สามเสนนอก เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 (สนามฟุตบอลมีสุวรรณ)เปิดเวลา: 8.30-16.30 น (ไม่มีวันหยุด)โทร:  02-3556127, 095-994-6927ลูกค้าสามารถจอดรถใน รอฮมะมอล์

รับโปรพิเศษ: Add Line @jeerapan  สั่งเมนูจีระพันธ์ผ่าน : line @jeerapan , LineMan  , Grab, Robihood, Foodpanda

อัพเดทล่าสุด