9 ข้อคิดดีๆ สำหรับทุกเพศทุกวัย อ่านแล้วรู้สึกดีจัง


4,657 ผู้ชม

มีสิ่งที่ดีๆ รอบตัวเกิดขึ้นในชีวิตของเรามากมาย แต่เราจะมองมันเห็นไหมหรือเราจะมองข้ามมันไป


1. สุขภาพ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด จงดูแลมันให้ดี เพราะเมื่อไหร่ที่ร่างกายพัง ชีวิตเรา ความฝัน และจุดหมายก็พังไปด้วย เพราะร่ายกายคนเราไม่มีอะไหล่ซื้อเปลี่ยน

2. ความรัก ไม่จำเป็นต้องหวือหวา แค่มีทัศนคติที่ตรงกัน คอยให้กำลังใจกันในวันที่ท้อแท้ และไม่สร้างความรู้สึกแย่ๆให้แก่กัน ก็เป็นความรักที่ดีมากแล้ว

3. อะไรที่เราชอบ จงทำมันไปเถอะ ถึงจะต้องล้มเหลว เสียใจที่ทำไป แต่มันคงจะดีกว่าที่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง ที่ไม่ได้ตัดสินใจทำ

4. ถ้าอยากใช้ชีวิตให้มีความสุข จงเลิกเดินตามลมปากของคนอื่น เพราะสิ่งที่คนอื่นพูด คือความต้องการของเขา ไม่ใช่ความต้องการของเรา จงเดินตามทางของตัวเองซะ ก่อนจะไม่มีเวลาได้ทำ

5. อย่าคิดที่จะฝากความหวังไว้ที่ใคร เพราะสุดท้ายจะเป็นเราที่ต้องเจ็บเอง ไม่มีใครทำตามความคาดหวังที่เราต้องการได้ตลอดไป ฉะนั้นเลิกเอาความหวังไปฝากไว้ที่คนอื่น แต่จงดุอาอฺขอต่ออัลลอฮฺและทำให้เต็มสุดความสามารถของเรา

9 ข้อคิดดีๆ สำหรับทุกเพศทุกวัย อ่านแล้วรู้สึกดีจัง

6. ชีวิตที่ได้เกิดมา ได้เป็นผู้ให้ แม้จะไม่มากมายแต่คือ ชีวิตที่เกิดมา คุ้มค่าที่สุดแล้ว

7. เงินสำคัญ แต่อาจไม่ได้สำคัญที่สุด ต้องรู้จักเก็บ รู้จักใช้ อาจจะไม่จำเป็น ต้องมีมากมาย แต่ขอให้ประทังชีวิตได้ก็พอ

8. คนที่น่านับถือ ไม่ใช่คนที่มีการศึกษาสูง เงินเดือนเยอะ ๆ หรือ มีตำแหน่งใหญ่โตในสังคม แต่คนที่น่านับถือที่สุด คือ คนที่ไม่ถือตัวและรู้จักให้เกียรติผู้อื่นเสมอ แค่ขอให้เรารู้จักทำตามแนวทางอิสลามและนบีมูฮัมมัดท่านเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด

9. ของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต คือ ความรัก รอยยิ้ม และความสามัคคีของคนในครอบครัว เพราะสิ่งเหล่านี้ ไม่สามารถหาซื้อได้ที่ไหน กำลังใจที่ดีจากครอบครัว จะเป็นพลังให้เราสามารถต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาได้เป็นอย่างดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้รับมา เป็นเพราะความเมตตาของอัลลอฮฺที่มีต่อบ่าวผู้ศรัทธานั่นเอง

อัลฮัมดุลิลลาฮฺที่ได้อ่าน

อัพเดทล่าสุด