เมื่อคุณถูกใส่ร้าย นินทา กล่าวหา มุสลิมต้องทำอย่างไร


8,000 ผู้ชม

เมื่อมีใครนินทาใส่ร้ายคุณหรือเปิดเผยเรื่องราวของคุณออกไปให้ผู้คนรับทราบ มุสลิมต้องปฏิบัติตัวเช่นไร


เมื่อมีใคร นินทาใส่ร้ายคุณ หรือ เปิดเผยเรื่องราวของคุณออกไปให้ผู้คนรับทราบ

จงขอบคุณ ที่คุณมีบางสิ่งที่พวกเขาไม่มี

จงขอบคุณ ที่ความดีงามทั้งหลายของเขาจะถูกมอบให้แก่คุณและความผิดบาปทั้งหลายของคุณจะถูกมอบให้แก่พวกเขา

จงขอบคุณ ที่พระผู้ทรงอภิบาลจะเป็นผู้ทรงจัดการกับพวกเขาด้วยวิธีการที่เหมาะสม ขณะเดียวกันพระองค์ก็ได้ประทานความเมตตาแก่คุณอันเกิดจากผลแห่งการงานที่เลวร้ายของพวกเขา

จงขอบคุณ ที่คุณมีความพึงพอใจและประสบความสำเร็จ ขณะที่การนินทา กล่าวหา ใส่ความ การสร้างข่าวลือที่เสียหายของพวกเขา คือสัญญาณของความไม่พึงพอใจและความล้มเหลวของพวกเขา

จงขอบคุณ ที่คุณมีบางสิ่งบางอย่างที่ดีกว่าที่จะทำ ขณะที่พวกเขาไม่มีสิ่งใดเลยที่จะทำ ดังนั้นคุณจงเพิ่มพูนผลบุญให้กับตัวเองต่อไป ขณะที่พวกเขาก็สูญเสียต่อไป

จงขอบคุณ ที่คุณยุ่งอยู่กับดำเนินชีวิตของคุณให้เกิดความก้าวหน้า ขณะที่ชัยฏอนนำพาพวกเขาไปสู่ความถดถอย ด้วยการหลงลืมการมีชีวิตของพวกเขาเอง

จงขอบคุณ ที่คุณไม่ใช่คนที่ชอบปล่อยข่าวลือ คนชอบนินทา ใส่ร้ายผู้อื่น และพึงระวังอย่าปล่อยให้ตัวเองตกต่ำลงไปอยู่ในระดับเดียวกันกับพวกเขาด้วย การข้องเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เสื่อมทรามเช่นนั้น

เมื่อคุณถูกใส่ร้าย นินทา กล่าวหา มุสลิมต้องทำอย่างไร

จงเพิกเฉย อย่าได้ใส่ใจต่อพวกเขา เพราะพวกเขาไม่คู่ควรต่อการได้รับความรู้สึกใดๆ จากคุณ

ก่อนที่พวกเขาจะเงยหน้าขึ้นมามองดูคุณอีกครั้ง คุณอาจพบว่า คุณได้ก้าวข้ามผ่านพ้นไปยังระดับขั้นที่พวกเขาไม่เคยคิดฝันต่อตัวเขาเองมาก่อนก็เป็นได้

มันอาจจะทำให้พวกเขาเกลียดชังคุณมากขึ้น แต่คุณก็ทำอะไรกับมันไม่ได้อยู่ดี นอกจากการวิงวอนขอดุอาอฺด้วยความเมตตาให้พวกเขาได้พบกับหนทางที่เที่ยงตรง อันนำทางพวกเขาไปสู่ความสำเร็จ

เครดิต : Shaykh Mahmud

อัพเดทล่าสุด