เครื่องดื่ม 4 ชนิดต้อนรับชาวนรก ในทรรศนะของอิสลาม


52,786 ผู้ชม

เครื่องดื่ม 4 ชนิดต้อนรับชาวนรก ในทรรศนะของอิสลาม ทุกสิ่งที่อัลลอฮฺสร้างไม่ได้ไร้จุดหมายเเม้เเต่อณูเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็น มนุษย์ก็เช่นกัน พระองค์ทรงตรัสก่อนสร้างท่านนบีอดัม...


เครื่องดื่ม 4 ชนิดต้อนรับชาวนรก ในทรรศนะของอิสลาม

ก่อนอื่นต้องมาทำเข้าเข้าใจพื้นฐานความเชื่อก่อนว่า นรกเเละสวรรค์ถูกสร้างไว้ก่อนเเล้วตามหลักอากิดะห์อลุซซุนนะห์วัลญามาอะห์ (ตามคัมภีร์เเละซุนนะห์หลักฐานที่ชัดเจนไม่ขัดกับอัลกุรอาน)

ชาวสวรรค์เเละชาวนรกได้ถูกกำหนดไว้เเล้ว ทั้งมนุษย์เเละญิน (ส่วนสัตว์จะกลายเป็นดินหลังจากถูกเคียร์เรื่องการอธรรมระหว่างคนกับคน/คนกับสัตว์เเละสัตว์กับสัตว์เเล้ว) อ้าว เมื่อถูกกำหนดเเล้ว ถ้าฉันเป็นชาวนรก ฉันจะทำความดีเพื่อ..?

เครื่องดื่ม 4 ชนิดต้อนรับชาวนรก ในทรรศนะของอิสลาม

 ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ทุกสิ่งที่อัลลอฮฺสร้างไม่ได้ไร้จุดหมายเเม้เเต่อณูเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็น มนุษย์ก็เช่นกัน พระองค์ทรงตรัสก่อนสร้างท่านนบีอดัม ว่าจะสร้างตัวเเทนบนหน้าเเผ่นดินเเละก็ได้ส่งศาสทูตมาสอนเเต่ละยุคเเต่ละสมัยผ่านคัมภีร์ต่างๆ.เพื่อเรียกร้องไปสู่ผู้สร้างการให้เอกภาพต่อพระองค์โดยปราศจากภาคีใดๆ 

เเละวางกฏเกณฑ์ในการใช้ชีวิตที่ถูกต้อง มีการต่อต้านการเปลี่ยนเเปลงคัมภีร์จากศาสดาที่ผ่านๆมาจนมาถึงศาสนทูต นบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) ท่านสุดท้าย เเละคู่มืออัลกุรอานที่มีการอธิบายรายละเอียดคู่มือด้วยเเบบอย่างท่านนบี (ท่านเป็นท่านสุดท้ายของศาสนทูต)

คัมภีร์กุรอานกล่าวทุกๆ เรื่องของการดำเนินชีวิต ซึ่งมนุษย์ไม่สามารถคิดเเละเขียนกฏเกณที่ลงตัวเเบบนี้ได้ เพราะควบคุมทั้งกฏหมายที่เด็ดขาด (กฏหมายชารีอะห์) ในการควบคุมคนจำนวนมากที่เชื่อเเละศรัทธา เเละสอนให้ใช้ชีวิตอย่างไรเพื่อการไปสู่โลกนี้เเละโลกหน้าด้วยความปลอดภัย คัมภีร์กุรอานถูกรักษาด้วยพระองค์เองจนถึงวันสิ้นโลก

(จึงไม่เคยถูกเเก้ไขมา1400กว่าปี จนถึงปัจจุบัน)

ย้อนมาที่เเล้วฉันจะเป็นชาวนรกหรือสวรรค์อยู่ที่ทำตามคู่มือเเละใฝ่หาความจริง การศรัทธามาพร้อมการปฏิบัติ เเละนี่คือหน้าที่ตัวเเทนบนหน้าเเผ่นดิน

อิสลามไม่เคยสอนให้รุกรานใคร การต่อสู้มีกฏเกณฑ์ การให้ความรักเเละการอยู่ร่วมสังคมกับผู้ที่ปฏิเสฐ บางครั้งภาพลักณ์ดูไม่ดีในสายตาคน จึงอยากให้มาดูที่คำสอนมากกว่าการกระทำของคนบางคนบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจในคำสอนอย่างถุกต้องเเล้วทำให้อิสลามถูกมองไปในทางที่เลวร้าย!

เครื่องดื่ม 4 ชนิดต้อนรับชาวนรก ในทรรศนะของอิสลาม

เครื่องดื่มของชาวนรก ตามอัลกุรอานในทรรศนะอิสลามกัน

1. น้ำที่เดือดร้อนจัด

ร้อนถึงขนาดตัดลำใส้ ไม่ได้ทำให้อิ่ม ไม่ได้ทำให้อ้วน ไม่ได้ดื่มอย่างเดียว ถูกทราดด้วยบนหัว ว่าน้ำกรดละลายเเล้ว น้ำเดือดในนรกนี่ อัลลอฮุอะลัม ผิวหนังจะถูกผลัดเปลี่ยนตลอดเวลา

2. น้ำหนอง น้ำเลือด 

ของชาวนรกที่โดนความร้อนจัดเเละเย็นจัดบนโลกตามขั้วโลกว่าหนาวสุดเเล้วบนนรกนี่หนาวกว่า สาเหตุที่นรกมีความหนาวเพราะไฟนรก ได้ขอผ่อนปรนตัวมันเองเนื่องจากความร้อนของมันได้กินกันเอง อัลลอฮฺจึงให้มีความเย็นดั่งฤดูหนาวบนโลก

ความหนาวบนโลกว่าหนาวสุดนั่นเเค่จิ๊บๆของบนนรก คือต้องหนาวสุดถึงเบรคไฟร้อนของนรกที่กินกันเองได้ เมื่อโดนหนาวจัดร้อนจัด ผิวหนังที่ถูกลงโทษจนน้ำหนองไหลเเละบางทรรศนะรวมถึงมาจากผู้หญิงที่ทำ ซีนา(ผิดประเวณี) ไหลออกมาจากอวัยเพศจาก ผู้ที่ทำซีนา ลองจินตนาการศพ ที่มีน้ำหนองไหลเเล้วกลิ่นนี่จะขนาดไหน ที่บนโลกอัลลอฮฺได้เตือนเบาๆ กับผู้ที่สำส่อนทางเพศในโรคที่มีหนองไหลออกมาจากอวัยวะเพศ(หนองใน)

3. เหงื่อไคลของชาวนรก อันนี้ ถ้าดื่มเหล้าบนดุนยา(โลกนี้)

รสชาติจะเป็นไงนี่ อัลลออะฺลัม

4. น้ำเดือดที่เหมือนทองเเดงที่ถูกหลอม

ลองนึกถึง ลาวาเวลาภูเขาไฟระเบิดบนโลก เเต่ที่นรกนี่ มันมากกว่าเกิน หรือการหลอมพวกเงินหรือทอง หรือทองเเดง จะหนึดๆ พ่วงความร้อนจัด กลืนยากเพราะความหนึดไหนจะบวกความร้อนอีก ทรมานสุดบรรยา อัลลอฮะลัม อัฆตักฟิลุ้ลลอฮ  ช่างน่ากลัวเหลือเกิน นี่เเค่เครื่องดื่ม ยังไม่รวมอาหารในนรก

เครื่องดื่ม 4 ชนิดต้อนรับชาวนรก ในทรรศนะของอิสลาม

ท่องดุอาอนี้เยอะๆ ก่อนสลาม

เอาดุอาอที่ท่านนบีส่งเสริมให้ท่องมีรายงานโดยอิหม่ามมุสลิม ดุอาอฺบทนี้ บรรดาซอฮาบะห์เน้นย้ำและสนับสนุนให้ลูกๆของเขาทุกคนได้อ่านก่อนให้สลาม ในละหมาด(คือดุอาอฺก่อนจะเสร็จสิ้นจากการละหมาด ในช่วงท่านั่งสุดท้าย ก่อนที่จะให้สล่ามหันขวา และซ้าย)

اَللَّهُمَّ إِ نِّيْ أَعُوْذُبِكَ مِنْ عَذَابِ جَهَنَّمَ وَمِنَ عَذَابِ الْقَبْرِوَمِنْ فِتْنَةِالْمَحْيَاوَالْمَمَاتِ وَمِنْ فِتْنَةِ
الْمَسِيْحِ الدَّجَالِ

คำอ่าน : อัลลอฮุมม่าอินนี อะอูซุบีก้า มินอะซาบิญะฮันนัม วามินอะซาบิลก็อบริ ว่ามินฟิตนะติล มะฮฺยาวัลม่ามาต ว่ามินฟิตนะติล มะซีฮิดดัจญาล

ความหมาย : โอ้ อัลลอฮฺ ฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์ ให้พ้นจากการลงโทษในนรก การลงโทษในหลุมฝังศพ ความวุ่นวายของการมีชีวิต และความตาย และให้พ้นจากความวุ่นวาย (ชั่วร้าย) ของมะซีฮฺอัดดัจญาล

อามีน..ยาร็อบบิ้ลอาละมีน

ขอขอบคุณข้อูลจาก:  อิศรา โต๊ะการีม

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21398

 

อัพเดทล่าสุด