เลิกนับถืออิสลาม pantip อิสลามเปลี่ยนเป็นคริสต์ บาปไหม?


15,843 ผู้ชม

ประเด็น คือ ผู้ชายพุทธ ผู้หญิงอิสลาม ผู้หญิงอยากให้ผู้ชายเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม แต่มันเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ถ้าพบกันครึ่งทางที่ศาสนาคนกลางคือเปลี่ยนศาสนาเป็นคริสต์ทั้งคู่ดีไหม...


เลิกนับถืออิสลาม pantip อิสลามเปลี่ยนเป็นคริสต์ บาปไหม?

ประเด็น คือ ผู้ชายพุทธ ผู้หญิงอิสลาม ผู้หญิงอยากให้ผู้ชายเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม แต่มันเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ถ้าพบกันครึ่งทางที่ศาสนาคนกลางคือเปลี่ยนศาสนาเป็นคริสต์ทั้งคู่ดีไหม (ให้ผู้หญิง เลิกนับถืออิสลาม หรือ อิสลามเปลี่ยนเป็นคริสต์) แฟร์ดี.ผู้หญิงก็ยังคงนับถือพระเจ้าเหมือนเดิม.ส่วนผู้ชายก็ไม่ต้องปรับการใช้ชีวิตมากยังคงทานหมูดื่มแอลกอฮอล์ได้.วินๆ

คำตอบที่ น่าสนใจยิ่งจากหัวข้อ เลิกนับถืออิสลาม pantip อิสลามเปลี่ยนเป็นคริสต์

พระองค์อัลลอฮฺทรงตรัส ไว้ในอัลกุรฺอานว่า : 

" ... และพวกเจ้าจงอย่าแต่งงานกับหญิงมุชริก(*1*) จนกว่านางจะศรัทธา(*2*) และทาสหญิงที่เป็นผู้ศรัทธานั้นดียิ่งกว่าหญิงที่เป็นมุชริก แม้ว่านางได้ทำให้พวกเจ้าพึงใจก็ตาม และพวกเจ้าจงอย่าให้แต่งงานกับบรรดาชายมุชริก(*3*) จนกว่าพวกเขาจะศรัทธา และทาสชายที่เป็นผู้ศรัทธานั้นดีกว่าชายมุชริก และแม้ว่าเขาได้ทำให้พวกเจ้าพึงใจก็ตาม ชนเหล่านี้แหละจะชักชวนไปสู่ไฟนรกและอัลลอฮ์นั้นทรงเชิญชวนไปสู่สวรรค์ และไปสู่การอภัยโทษ ด้วยอนุมัติของพระองค์ และพระองค์จะทรงแจกแจงบรรดาโองการของพระองค์แก่มนุษย์ เพื่อว่าพวกเขาจะได้รำลึกกันได้

(*1*) = หญิงที่มีราคีแก่อัลลอฮ์ หรือเคารพสักการะเจว็ด ร่วมกับการเคารพสักการะอัลลอฮ์

(*2*) = ศรัทธาด้วยความจริงใจ มิใช่เพื่อประโยชน์อย่างอื่น

(*3*) = จงอย่าจัดการแต่งงานหญิงมุมินให้แก่ชายมุชริก

สรุปง่ายๆคือ จากคำสั่งของพระองค์อัลลอฮฺจะเห็นได้ว่า อิสลามไม่อนุญาตให้มุสลิมชายหรือหญิงแต่งงานกับต่างศาสนิกจนกว่าบุคคลผู้นั้นจะเป็นผู้ศรัทธา หรือเป็นมุสลิมเสียก่อน ( เชื่อในสิ่งที่ศึกษาและพิสูจน์แล้วว่า อิสลามเป็นศาสนาที่เที่ยงแท้ แล้วเข้ารับอิสลามด้วยหัวใจแล้วจริงๆ ไม่ใช่เพราะรักในตัวคนๆนั้น )

ศาสนาอิสลาม เป็นศาสนาที่มีกฎเกณฑ์กำหนดจากพระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่มาจากการบัญญัติของมนุษย์ เมื่อเป็นกฎจากพระเจ้า หน้าที่ของบ่าวจำเป็นจะต้องน้อมรับสถานเดียวเท่านั้น อิสลามไม่ได้สอนให้มนุษย์ปฏิบัติตามอารมณ์ของตนเองโดยเด็ดขาดถ้าเรื่องนั้นเป็นเรื่องของศาสนา เรื่องการแต่งงานก็เช่นกัน อิสลามมิได้สอนว่า ความรักไม่มีพรมแดน ความรักไม่มีศาสนา

แต่อิสลามสอนว่า "ความรักต้องอยู่ภายใต้กรอบของศาสนา" กรอบของศาสนาบอกว่า หากจะแต่งกับชายหรือหญิงต่างศาสนิก, ต่างศาสนิกผู้นั้น (ไม่ว่าชายหรือหญิง) จำเป็นจะต้องเรียนรู้อิสลามและศรัทธาอิสลามอย่างลึกซึ้งเสียก่อน, ก่อนที่จะแต่งงาน (นิกาหฺ) ได้

คำตอบที่น่าจะประทับใจ: มุสลิมนั้นศรัทธาในศาสดาอีซา หรือ เยซู เช่นเดียวกับนบีมูฮำหมัด แต่บริบทหรือเหตุการณ์ต่างๆในยุคศาสดาอีซา มีความเห็นต่างกัน กับคริสต์ในปัจจุบัน

ที่นี้ ถึงมุสลิมจะเชื่อในพระเจ้าก็จริง แต่มุสลิมยังต้องเคารพศาสดาอีก 25 ท่าน และยุคสุดท้าย  มุสลิมต้องยึดถือตามนบีมูฮำหมัด    

การที่มุสลิมจะแต่งกับชนศาสนาอื่น (อิสลามเปลี่ยนเป็นคริสต์) เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมุสลิมต้องแต่งกับมุสลิมเท่านั้น  ถ้าหากเธอบังคับคุณให้รับอิสลาม แต่หัวใจคุณไม่ได้รับอิสลามจริงๆ คุณก็ไม่ได้อยู่ในฐานะมุสลิม สรุปคือ ถ้าคุณไม่อยากศึกษาอิสลามก่อนที่จะแต่งงาน ต่างคนต่างแต่งงานกับคนในศาสนาตนเถอะครับ และการคบกันจับเนื้อต้องตัว ในอิสลาม ถือว่าบาปครับ

ฝากถาม.....

คริสต์อนุญาตให้ ดื่มเหล้าได้เหรอ  ถ้าไม่ห้าม ทำไมพระเจ้าในทางคริสต์ถึงไม่ห้าม ช่วยตอบด้วยครับ

ในพันธสัญญาเดิม  ก็มีการห้ามทานหมู ไม่ใช่เหรอ ทำไมพันธสัญญาใหม่ ถึงไม่ห้าม ใครมาแก้ไข??

พระเยซู เป็นบุตรของพระเจ้า หรือเป็นเพียงมนุษย์เหมือนศาสดามูฮำหมัด ถ้าเป็นบุตรของพระเจ้า มีคำถามต่อว่า ทำไมพระเจ้าถึงสามารถมาอยู่ในรูปแบบสิ่งถูกสร้างได้  มีคำที่พระเยซู กล่าวมั้ยว่า ท่านเป็นบุตรของพระเจ้า

พระเจ้าในทางคริสต์ มีบุตรหรือไม่???

ถ้าหากสิ่งที่ถามไปเป็นจริง ผมมองว่ารูปแบบพระเจ้าในทางคริสต์กับอิสลามต่างกัน และคงไม่สามารถเชื่อไปตามๆกันได้

หนึงข้อคิดเห็น คือ การเข้ารึออกจากอิสลามนั้นเอาให้แน่เสียก่อนว่ามันเป็นความประสงค์ของใคร

- หากเป็นความประสงค์ของพระเจ้าที่อัลลอฮบันดาลให้คุณออกจากอิสลาม กรณีนี้จะว่าคนที่ออกจากอิสลามผิดได้หรือ    เพราะทุกอย่างอัลลอฮเป็นผู้กำหนด     หากว่าอัลลอฮกำหนดให้คุณออกจากศาสนาแล้วให้ลงโทษด้วยเหมือนกับการเล่นสนุกกับชีวิต    การกระทำเช่นนี้แบบนี้ยังควรเรียกว่าพระเจ้าหรือ

- หากเป็นความประสงค์ของตัวคุณเองโดยที่อัลลอฮให้อิสระกับคุณในการตัดสินใจ    นั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเช่นไรอัลลอฮก็ทรงทราบและยอมรับในการเลือกของคุณ   เคารพต่อความคิดของคุณ   ไม่เข้ามาก้าวก่ายต่อการตัดสินใจของคุณ     เช่นนี้แล้วยังควรที่จะลงโทษคนผู้นั้นอีกหรือ    ในเมื่อพระเจ้าเองก็ยังไม่ได้ว่าอะไรและเคารพการตัดสินใจนั้น     การตัดสินเป็นเรื่องหลังสิ้นชีวิต     แล้วมนุษย์ด้วยกันมีอำนาจอะไรไปตัดสินคนผู้นั้น     เรียกได้ว่ากระทำตัวเหนือพระเจ้าเสียอีก   พระเจ้ายังไม่ยุ่งไม่ก้าวก่ายแล้วเอาอำนาจอะไรมาตัดสินแทนพระเจ้า    คนที่กระทำการตัดสินผู้อื่นเช่นนี้ถือว่าตกจากศาสนาอิสลามไปเรียบร้อย

ตอบคำถาม ด้านบน : (การเข้ารึออกจากอิสลามนั้นเอาให้แน่เสียก่อนว่ามันเป็นความประสงค์ของใคร)

ผู้ที่กล่าวอ้างกฎกำหนดสภาวะเพื่อละเลยต่อบทบัญญัติหน้าที่ และทำการฝ่าฝืน  ถ้ามีคนมาทำร้ายและยึดเอาทรัพย์สินเงินทองไป โดยได้ละเมิดต่อสิทธิแล้วกล่าวอ้างกฎกำหนดสภาวะ โดยกล่าวว่าจงอย่าตำหนิฉัน การเข้าทำร้ายของฉันนี้เกิดขึ้นด้วยกฎกำหนดที่อัลลอฮ์   ได้ทรงกำหนดไว้ ข้ออ้างจะไม่ถูกยอมรับอย่างแน่นอน แล้วทำไมจึงไม่ยอมรับการทำร้ายของผู้อื่นที่มีแก่เขา แต่กลับอ้างเพื่อตนเอง ในการเข้าทำร้ายสิทธิแห่งอัลลอฮ์ 

ได้มีการกล่าวถึงท่านผู้นำแห่งศรัทธาชน อุมัร อิบนุ ค๊อฎฎอบ รอฏิยัลลอฮูอันฮุ เมื่อมีขโมยคนหนึ่งต้องถูกตัดมือ  ถูกนำตัวขึ้นฟ้องร้องต่อท่าน ท่านจึงสั่งให้นำเขาไปตัดมือ  เขาจึงกล่าวขึ้นว่า ช้าก่อนท่านผู้นำแห่งศรัทธาชน  อันที่จริงฉันขโมยเพราะกฎกำหนดแห่งอัลลอฮ์    ท่านอุมัรจึงกล่าวว่า แท้ที่จริงเราตัดมือท่านเพราะกำหนดนั้นเช่นกัน

บทสรุป

ถ้าเป็นมุสลิมที่เคร่งครัดในอิสลาม ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นใดทั้งสิ้น (เลิกนับถืออิสลาม - อิสลามเปลี่ยนเป็นคริสต์)  มีแต่จะแนะนำให้ผู้อื่นได้มีความศรัทธาในศาสนาอิสลาม ศาสนาที่เป็นแนวทางที่เที่ยงตรงมากที่สุด (ไม่ได้ตัดสินด้วยความชอบหรืออารมณ์)

 ที่มา: www.halalthailand.com ,pantip  

อัพเดทล่าสุด