รักเพื่ออัลลอฮฺเท่านั้นที่ไม่ทำให้เสียใจ


13,247 ผู้ชม

เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครต้องการความผิดหวังที่เกิดมาจากความรัก เพราะเมื่อผิดหวังในความรักย่อมรู้สึกเสียใจและเจ็บปวดในหัวใจ ฉะนั้น จงปล่อยวางทุกอย่าง แล้วมารักกันเพื่ออัลลอฮฺ....


เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครต้องการความผิดหวังที่เกิดมาจากความรัก เพราะเมื่อผิดหวังในความรักย่อมรู้สึกเสียใจและเจ็บปวดในหัวใจ ฉะนั้น จงปล่อยวางทุกอย่าง แล้วมารักกันเพื่ออัลลอฮฺ เพราะรักเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.)เท่านั้นที่จะไม่ทำให้เสียใจ

รักเพื่ออัลลอฮฺเท่านั้นที่ไม่ทำให้เสียใจ

ความรักในอดีต

บางคนอาจจะเคยมีความรักในอดีต อาจจะเป็นความรักที่ไม่สมหวังดังใจปรารถนา แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าปัจจุบันจะไม่สามารถมีความรักที่ดีได้ อดีตที่เคยเจ็บปวดหรือเสียใจ ให้ถือเสียว่า อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ได้ให้บทเรียนราคาแพง เพื่อวันหนึ่งข้างหน้าเราจะไม่กลับไปทำซ้ำในรูปแบบเดิมอีก และพระองค์กำลังสอนว่า ต้องรักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) เท่านั้นที่จไม่ทำให้เสียใจ อินชาอัลลอฮฺ

รักเพื่ออัลลอฮฺเท่านั้นที่ไม่ทำให้เสียใจ

ความรักปัจจุบัน

ใครที่มีความรักในปัจจุบันที่เกิดจากการรักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) ถือว่าเป็นความโชคดีมาก ขอให้รักษารักดีๆ เหล่านี้ให้มั่นคงต่อไป เพราะใช่ว่าทุกคนจะได้รับ ซึ่งเมื่อมีอยู่ในครอบครองแล้ว นั่นแสดงว่าอัลลอฮฺ (ซ.บ.) กำลังบอกสิ่งดีๆ ให้ดูแลกันและกันเพื่อพระองค์ในทุกการกระทำ แล้วรักที่ดีจะไม่เสียใจ และไม่ต้องไปกังวลอะไรมากมายในเรื่องของอนาคต มอบหมายทุกอย่างให้กับพระองค์ก็เพียงพอแล้ว แล้วทุกอย่างจะปลอดภัย อินชาอัลลอฮฺ

รักเพื่ออัลลอฮฺเท่านั้นที่ไม่ทำให้เสียใจ

ความรักในอนาคต

ความรักในอนาคตเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น และเป็นสิ่งที่เร้นลับเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาจะสามารถรู้ได้ มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่รู้ดีที่สุด เราเพียงแค่วาดฝันให้มันสวยงามพร้อมด้วยเหนียตดีๆ แม้ว่าวันและเวลาเหล่านั้นยังมาไม่ถึงก็ตาม ซึ่งเมื่อเราเหนียตดีๆ เหนียตรักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) แน่นอนอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ย่อมตอบแทนด้วยสิ่งที่ดีงามเช่นกัน และความรักนั้นจะไม่ทำให้เสียใจอย่างแน่นอน อินชาอัลลอฮฺ มอบหมายต่อพระองค์ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ แล้วจะปลอดภัยทั้งดุนยาและอาคิเราะฮฺ

ฉะนั้น หากไม่ต้องการเสียใจในความรัก ขอให้รักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) เพราะรักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) เท่านั้นที่จะไม่ทำให้เสียใจ พร้อมตะวักกัล (มอบหมายต่อพระองค์) ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมดุอาอฺให้มากๆและปฏิบัติตนให้อยู่ในขอบเขตของความรักที่ดีงามตามแนวทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ชีวิจะได้มีความบารอกัตทั้งโลกดุนยาและอาคิเราะฮฺ อินชาอัลลอฮฺ ด้วยความอนุมัติของพระองค์

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

ภาพจาก:  mucahitguneyofficial 

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด