ดุอาคู่ชีวิต ขอให้เราเป็นคู่กัน


43,764 ผู้ชม

ดุอาคู่ชีวิต ขอให้เราเป็นคู่กัน ในหลักการอิสลาม ความรักระหว่างชาย-หญิงมีรูปแบบเดียวเท่านั้น คือความรักระหว่างสามี-ภรรยา....


ดุอาคู่ชีวิต ขอให้เราเป็นคู่กัน

ในหลักการอิสลาม ความรักระหว่างชาย-หญิงมีรูปแบบเดียวเท่านั้น คือความรักระหว่างสามี-ภรรยา และนี่คือที่มาของคำพูดที่เราได้ยินกันบ่อยครั้งว่า “ไม่มีระบบแฟนในอิสลาม” ขอบเขตความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงในอิสลามได้ถูกวางอย่างชัดเจนและรัดกุมที่สุด ผู้หญิงและผู้ชายที่ไม่ใช่มะหรอมกันนั้น จะถูกปิดโอกาสทั้งหมดที่จะนำพาความสัมพันธ์ของเขาของเขาและเธอไปสู่ความหายนะอย่างไรก็ตาม ความรู้สึกชื่นชมในตัวเพศตรงข้ามนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติความเป็นมนุษย์

การเกิดขึ้นของมันนั้นไม่ใช่ความผิดแต่การปล่อยให้มันถูกแ สดงออกโดยปราศจาก ความควบคุมนั้นเป็นความอิสลามไม่มีการนัดพบกัน หรือแม้แต่การพูดคุยกันทั้งต่อหน้าหรือทางโทรศัพท์ เว้นแต่จะมีมะหรอมของฝ่ายหญิงอยู่ด้วย และหากเราถูกใจคนที่ดีจริงๆ ก็ให้ยกระดับความสัมพันธ์นั้นจากหะรอมเป็นฮาลาลด้วยการแต่งงาน เพราะแท้จริงศาสนาส่งเสริมเรื่องการแต่งงาน ดังที่ท่านรสูล (ซ.ล.) กล่าวว่า

“โอ้คนหนุ่มสาวทั้งหลาย ใครในหมู่พวกท่านมีความสามารถที่จะแต่งงาน ก็จงแต่งงานเถิด เพราะมันจะทำให้ลดสายตาลงต่ำและปกป้องอวัยวะเพศได้ดียิ่ง และผู้ใดไม่มีความสามารถก็จงถือศีลอดเพราะแท้จริงการถือศี ลอดนั้นจะทำให้ลด อารมณ์และตัณหาลงได้” (บันทึกโดย อัลบุคอรียและมุสลิม)

ดุอาคู่ชีวิต ขอให้เราเป็นคู่กัน

ดุอาร์ขอให้เราเป็นคู่กัน

رَبَّنَا هَبْ لَنَا مِنْ أَزْوَاجِنَا وَذُرِّيَّاتِنَا قُرَّةَ أَعْيُنٍ وَاجْعَلْنَالِلْمُتَّقِيْنَ إِمَامًا

ความว่า "โอ้พระผู้อภิบาลแห่งเรา ได้โปรดประทานแก่เราจากคู่ครองของเรา และลูกหลานของเรา ซึ่งความรื่นรมย์ ,ความเย็นตาเย็นใจ และโปรดประทานให้เราเป็นผู้นำของบรรดาผู้ยำเกรง" ซูเราะฮฺอัลฟุรกอน (25:74)

ความรักนั้น มันเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกวัย ในจิตใจของทุกคน ความรักก็เปรียบเสมือนหนึ่งหยดน้ำฝน ซึ่งเป็นน้ำที่สะอาด เเละบริสุทธิ์ เเต่เพียงเเค่พื้นดินที่รับน้ำที่ตกลงมาต่างหากอยู่ในสภาพไหน (ดินนั้นอยู่ในสภาพที่สะอาด หรือสกปรก)

ดุอาคู่ชีวิต ขอให้เราเป็นคู่กัน

ซึ่งเเน่นอนเป็นที่ทราบกันว่า หากเรารักใครสักคน เราก็อยากให้เค้ารับรู้ถึงความรู้สึก และสิ่งดีๆที่ฝั่งลึกในใจเรา เเต่ในเมื่อ"อิสลามไม่มีระบบเเฟน" ,"ไม่มีระบบรักหรือจีบก่อนเเต่ง" สิ่งนี้เราจึงควรระวังให้มากที่สุด

การขอดุอาอฺ และการละหมาดซุนนะฮฺต่างๆ จึงเป็นวิถีทางเลือกที่ดีที่สุดของมุสลิม ในการที่จะวิงวอนขอความเมตตาจากพระองค์อัลลอฮฺทรงโปรดชี้แนวทางให้ความต้องการของเราได้สมหวังดั่งที่ตนปรารถนา และทรงให้เกิดขึ้นจริงโดยเร็ววัน และให้แนวทางนั้นดำเนินเป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้อง ดี คู่ควรและเหมาะสมกับเราที่สุด

เพราะไม่ว่าใคร ก็ช่วยเราไม่ได้ นอกจากพระองค์อัลลอฮ เท่านั้น

ภาพจาก:   amirnaufalphotography , malayweddingdress

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด