ผลบุญเท่ากับการบริจาคที่ยิ่งใหญ่ เพียงกล่าว 3 คำนี้!


15,017 ผู้ชม

ภายใน 1 นาที ผลบุญเท่ากับการบริจาคที่ยิ่งใหญ่ เพียงกล่าว 3 คำนี้!...


ภายใน 1 นาที ผลบุญเท่ากับการบริจาคที่ยิ่งใหญ่

มนุษย์ถึงแม้นจะยากจนเขาก็สามารถที่จะได้รับการตอบแทนและผลบุญเท่ากับคนร่ำรวยที่ปล่อยทาสหรือบริจาคทานที่ใหญ่หลวงได้ เพียงแค่เขากล่าว “ซุบฮานัลลอฮ์” 33 ครั้ง “อัลฮัมดุลิลลาฮ์” 33 ครั้ง และ“อัลลอฮุอักบัร” 33 ครั้ง ทุกๆครั้งหลังละหมาดฟัรฎ แล้วกล่าวให้ครบ 100 ครั้ง โดยกล่าวว่า :

لَا إِلَهَ إِلَّا اللَّهُ وَحْدَهُ لَا شَرِيكَ لَهُ، لَهُ الْمُلْكُ، وَلَهُ الْحَمْدُ، وَهُوَ عَلَى كُلِّ شَيْءٍ قَدِيرٌ

คําอ่าน “ลาอิลาฮะ อิลลัลลอฮุ วะฮ์ดะฮฺ ลา ชะรีกะละฮ์ ละฮุลมุลก วะละฮุลฮัมดุ วะฮฺวะ อะลา กุลลิ ชัยอิน ก่อดีร”

ความว่า “ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮ์ เพียงองค์เดียวเท่านั้น ไม่มีหุ้นส่วนใดๆสําหรับพระองค์ กรรมสิทธิ์และมวลการสรรเสริญนั้นเป็นของพระองค์ และพระองค์นั้นทรงปรีชาสามารถเหนือทุกสิ่ง”

ผลบุญเท่ากับการบริจาคที่ยิ่งใหญ่ เพียงกล่าว 3 คำนี้!

การกล่าวรําลึกถึงอัลลอฮ์ ทั้งหมดนี้นั้น ใช้เวลาเพียง 1 นาที เท่านั้น

หลักฐาน มีรายงานจากท่านอบูฮฺรอยเราะฮ์ แจ้งว่า บรรดาคนยากจนที่อพยพมาจากนครมักกะฮ์มาหา ท่านรอซูล (ซ.ล.) แล้วกล่าวว่า

“ผู้คนที่ร่ำรวยต่างได้รับฐานะอันสูงส่งและที่พำนักอันผาสุกกันไปหมดแล้ว” มีผู้ถามว่า “ด้วย สิ่งใดหรือ ?” พวกเขากล่าวว่า “คนร่ำรวยละหมาดเหมือน กับที่เราละหมาดถือศีลอดเหมือนกับที่เราถือศีลอด พวกเขา บริจาคทานแต่เราไม่สามารถบริจาคได้ และพวกเขาก็ปล่อย ทาสเป็นอิสระ แต่พวกเราไม่มีทาสจะปลดปล่อย”

ท่านร่อซูล (ซ.ล.) จึงกล่าวว่า : “เอาไหม? ฉันจะสอนอะไรให้พวกท่าน ที่จะทําให้พวกท่านได้ตามทันคนร่ำรวยที่ล่วงหน้าพวกท่านไปแล้ว และจะทําให้พวกท่านล่วงหน้าผู้ที่อยู่ หลังพวกท่าน และไม่มีผู้ใดจะประเสริฐกว่าพวกท่านไปได้ นอกจากผู้ที่ได้ทำเช่นเดียวกับท่าน” พวกเขาตอบว่า “เอาครับ ท่านรอซูล” ท่านกล่าวว่า “พวกท่านต้องกล่าว ซุบฮานัลลอฮ์ อัลฮัมดุลิลลาฮ์ และอัลลอฮุอักบัร อย่างละ 33 ครั้ง ทุกๆเวลาหลังละหมาดฟัรฎ” บันทึกโดย อิมามอัลบุคอรีย์ และมุสลิม

จากหนังสือ เพียงไม่กี่นาทีกับความดีเท่าภูเขา

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด