ซูเราะห์ 3 กุล พร้อมคําอ่าน ก่อนนอนที่หลายคนละเลย!


176,036 ผู้ชม

ทุก ๆ คืนเมื่อท่านเข้าไปยังที่นอนของท่าน ท่านจะรวบสองฝ่ามือของท่านเข้าด้วยกัน จากนั้นท่านจะเป่าลมลงในฝ่ามือทั้งสองแล้วก็อ่านซูเราะฮฺ...


ซูเราะห์ 3 กุล พร้อมคําอ่าน ก่อนนอนที่หลายคนละเลย!

1. มีรายงานจากท่านหญิงอาอิชะฮฺ เราะฎิยัลลอฮฺ อันฮา ว่า :

ความว่า : “ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม นั้น ทุก ๆ คืนเมื่อท่านเข้าไปยังที่นอนของท่าน ท่านจะรวบสองฝ่ามือของท่านเข้าด้วยกัน จากนั้นท่านจะเป่าลมลงในฝ่ามือทั้งสองแล้วก็อ่านซูเราะฮฺ กุลฮุวัลลอฮุอะหัด (ซูเราะห์อัลอิคลาส) ซูเราะห์ กุลอะอูซุบิร็อบบิลฟะลัก (ซูเราะห์อัลฟะลัก) และซูเราะห์ กุลอะอูซุบิร็อบบินนาส (ซูเราะห์อันนาส) เสร็จแล้วท่านก็จะเอามือทั้งสองลูบตามตัวทั่วเท่าที่จะสามารถทำได้ โดยท่านจะใช้มือทั้งสองเริ่มลูบจากศรีษะ ใบหน้า และด้านหน้าของลำตัวก่อน ซึ่งท่านจะทำอย่างนั้นเป็นจำนวนสามครั้งด้วยกัน” (บันทึกโดยอัล-บุคอรีย์ หมายเลข 5017)

ซูเราะห์ 3 กุล พร้อมคําอ่าน ก่อนนอน

1.ซูเราะห์อัลอิคลาส

ซูเราะห์ 3 กุล พร้อมคําอ่าน ก่อนนอนที่หลายคนละเลย!

คำอ่าน: บิสมิ้ลลา ฮิรเราะห์มา นิรร่อฮีม , กุ้ลฮุวั้ลลอฮุอะหัด, อัลลอฮ์ฮุสซ่อมัด, ลำย่าลิด ว่าลำยูลัด, ว่าลำย่ากุ้ลล่าฮู กุฟุวันอ่าหัด

ความหมาย: ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปรานี ผู้ทรงเมตตาเสมอ จงกล่าวเถิด (มุฮัมหมัด)พระองค์คืออัลลอฮ์ผู้ทรงเอกะ, อัลลอฮ์นั้นทรงเป็นที่พึ่ง, พระองค์ไม่ประสูติและไม่ทรงถูกประสูติม และไม่มีผู้ใดเสมอเหมือนพระองค์

2.ซูเราะห์อัลฟะลัก

ซูเราะห์ 3 กุล พร้อมคําอ่าน ก่อนนอนที่หลายคนละเลย!

คำอ่าน: บิสมิ้ลลา ฮิรเราะห์มา นิรร่อฮีม, กุ้ลอ่าอูซุ บิร๊อบบิ้ลฟะลัก, มินชัรรี่มา ค่อลัก, ว่ามินชัรรี่ฆอซิกิน อิซาว่าก๊อบ, ว่ามินชัรรินนัฟฟา ซาตี้ฟิลอุ้ก๊อต, ว่ามินชัรรี่ฮาซิดิน อิซาฮ่าซัด

ความหมาย: ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปรานี ผู้ทรงเมตตาเสมอ , จงกล่าวเถิด(มูฮัมหมัด)ข้าพระองค์ขอความคุ้มครองต่อพระองค์แห่งรุ่งอรุณ, ให้พ้นจากความชั่วร้ายที่พระองค์ทรงบัลดาลขึ้น, และจากความชั่วร้ายแห่งความมืดของเวลากลางคืนเมื่อมันแผ่คลุม, และจากความชั่วร้ายของบรรดาผู้เสกเป่าในปมเงื่อน, และจากความชั่วร้ายของผู้อิจฉาเมื่อเขาอิจฉา

3. ซูเราะห์อันนาส

ซูเราะห์ 3 กุล พร้อมคําอ่าน ก่อนนอนที่หลายคนละเลย!

คำอ่าน: บิสมิ้ลลา ฮิรเราะห์มา นิรร่อฮีม, กุ้ลอ่าอูซุ บิร๊อบบินนาส, ม่าลิกินนาส, อิลาฮินนาส, มินชัรริ้ลวัสวาซิ้ล คอนนาส, อั้ลล่าซียุวัสวิซุ ฟีซึดูรินนาส, มินั้ลญินน่าติ วันนาส

ความหมาย:จงกล่าวเถิด(มูฮัมหมัด)ข้าพระองค์ขอความคุ้มครองต่อพระเจ้าแห่งมนุษย์ชาติ, พระราชาแห่งมนุษย์ชาติ,พระเป็นเจ้าแห่งมนุษย์ชาติ, ให้พ้นจากความชั่วร้ายของผู้กระซิบกระซาบที่หลอกล่อ,ผู้ซึ่งกระซิบกระซาบในหัวอกของมนุษย์, จากญินและมนุษย์

2. จากอบูฮุร็อยเราะฮฺ เล่าว่า:

ความว่า : ท่านเราะสูลุลลอฮฺได้มอบหมายให้ฉันดูแลซะกาตเราะมะฎอน จู่ ๆ ก็มีคนผู้หนึ่งเข้ามาหาฉัน แล้วเขาก็เริ่มโกยอาหารส่วนหนึ่ง ฉันเลยจับเขาแล้วบอกว่า “ฉันจะฟ้องเจ้าต่อท่านเราะสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม อย่างแน่นอน (เขาเล่าเหตุการณ์ต่อจนกระทั่งว่า) แล้วเขาก็กล่าวว่า “เมื่อท่านจะเข้าไปยังที่นอนของท่าน ท่านก็จงอ่านอายัตอัลกุรซีย์แล้วอัลลอฮฺจะเป็นผู้คุ้มครองท่านเสมอ อีกทั้งชัยฏอนก็ไม่สามารถจะเข้าใกล้ท่านได้จนถึงท่านตื่นเช้า” (เมื่ออบู ฮุร็อยเราะฮฺเล่าเรื่องนี้แก่ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม) ท่านนบีก็บอกว่า “เขาบอกความจริงกับท่านทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นนักโกหก นั้นแหล่ะคือตัวชัยฏอน”

(บันทึกโดยอัล-บุคอรีย์ ในลักษณะตะอฺลีก หมายเลข 5010, อัน-นะสาอีย์และคนอื่น ๆ ได้สานต่อด้วยสายรายงานที่เศาะฮีหฺ ดู มุคตะศ็อร เศาะฮีหฺ อัล-บุคอรีย์ โดยอัล-อัลบานีย์ 2:106)

อัพเดทล่าสุด