300 ผลบุญ ภายใน 2 วินาที เพียงเราเดินอยู่ก็ได้รับแล้ว


11,792 ผู้ชม

ช่างเป็นโชคดีเหลือเกิน หากอัลลอฮ์ทรงให้เราสามารถได้รับผลบุญถึง 300 ผลบุญ ภายในเวลา เพียงแค่ 2 วินาที ไม่ว่าจะในขณะที่เราเดินอยู่ หรือพูดโทรศัพท์...


300 ผลบุญ ภายใน 2 วินาที เพียงเราเดินอยู่ก็ได้รับแล้ว

ช่างเป็นโชคดีเหลือเกิน หากอัลลอฮ์ทรงให้เราสามารถได้รับผลบุญถึง 300 ผลบุญ ภายในเวลา เพียงแค่ 2 วินาที ไม่ว่าจะในขณะที่เราเดินอยู่ หรือพูดโทรศัพท์ เพียงเรากล่าวแก่พี่น้องของเราเมื่อพบปะกันว่า “อัสลามุอะลัยกุม วะเราะฮ์มะตุ้ลลอฮิ วะบะ เราะกาตุฮ์” (ขอความศานติ ความเมตตาและความสิริมงคลจากอัลลอฮ์ โปรดมีแด่พวกท่านด้วยเถิด)

แทนที่เราจะกล่าวว่า “สวัสดี” หรือ “อรุณสวัสดิ์” หรือ “ราตรีสวัสดิ์” เพียงแค่นี้ เราก็จะได้รับผลบุญถึง 300 ผลบุญ เพราะการกล่าว “อัสลามุอะลัยกุม วะเราะฮ์มะตุ้ลลอฮ์ วะบะเราะกาตุฮ์” เท่ากับ 30 ผลบุญ และ 1 ผลบุญจะได้รับการทวีคูณถึง 10 เท่า ดังนั้น 30 x 10 = 300 ผลบุญ

หลักฐาน มีรายงานจากท่านอิมรอน อิบน ฮุค็อยนุ (ร.ด.) แจ้งว่า : มีชายคนหนึ่งมาหาท่านร่อซูล (ซ.ล.) แล้วก็กล่าวแก่ท่านว่า “อัสลามุอะลัยกุม” ท่านร่อซูล ก็รับสลามเขาแล้วกล่าวว่า “สิบ (ผลบุญ)” ต่อมา มีชายยอีกคนมาหาท่าน แล้วเขาก็กล่าวว่า “อัสลามุอะลัยกุม วะเราะฮ์มะตุ้ลลอฮ์” ท่านก็รับสลามเขา แล้วก็ กล่าวว่า “ยี่สิบ (ผลบุญ)” ต่อมา มีชายอีกคนมาหา ท่านแล้วก็กล่าวเช่นชายคนที่ 2 และเพิ่มคําว่า “วะบะ เราะกาตุฮ์” ด้วย ท่านก็รับสลามเขา แล้วก็กล่าวว่า “สามสิบ (ผลบุญ)” บันทึกโดย อิมามอบูดาวูด และอัตตรมซีย์

300 ผลบุญ ภายใน 2 วินาที เพียงเราเดินอยู่ก็ได้รับแล้ว

น่าเสียดาย ที่ผู้คนจํานวนมากอายที่จะให้สลาม เต็มๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนั้น ผู้ที่ปรารถนาคุณ งามความดีและผลบุญ เขาก็ควรหมั่นที่จะให้สลามอย่าง เต็มๆและสมบูรณ์ โดยการกล่าวว่า “อัสลามุอะลัยกุม วะเราะฮ์มะตุ้ลลอฮิ วะบะเราะกาตุฮ์” แก่พี่น้องมุสลิมของเรา

นี่คือผลบุญที่เราสามารถที่จะได้รับในขณะที่เราเดินอยู่ ไม่ต้องมีน้ำละหมาด และไม่มีเวลาจํากัดเฉพาะ แต่เรากลับได้รับผลบุญมากมายเท่าภูเขาโดยไม่ต้องเสียเวลาเลย แต่กลับจะเป็นประโยชน์แก่เรา ในวันที่แต่ละคนจะหลีกหนีจากพี่น้อง พ่อแม่ คู่ชีวิต และลูกหลานของเขา เพราะในวันนั้น แต่ละคนต่างมีภาระที่พอตัวอยู่แล้ว

โอ้ ผู้ที่เป็นมุสลิม จงไขว่คว้าโอกาสทองนี้ไว้เถิด อย่าได้ตระหนี่ที่จะให้สลามอย่างเต็มๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ จงเป็นมนุษย์ที่เพียบพร้อมไม่ขาดตกบกพร่องเถิด เพราะเราคงไม่ปรารถนาความขาดตกบกพร่องในสิ่งที่เรารัก เพราะท่านรอซูล (ซ.ล.) ได้กําชับเรื่องดังกล่าวเอาไว้ โดยท่านถือว่า ผู้ที่ไม่ให้สลามแก่พี่น้องของเขาเป็นบุคคลที่ตระหนี่และงกที่สุด

ดังนั้น เราอย่าได้เป็นบุคคลที่มีลักษณะเช่นนั้นเลย ท่านร่อซูล (ซ.ล.) กล่าวแก่ชายผู้หนึ่งว่า

ความว่า: “ฉันไม่เคยเห็นใครที่จะตระหนี่ไปมากกว่าท่านเลย นอกจากผู้ที่ตระหนี่ในการกล่าวสลาม” บันทึกโดย อิมามอะหมัดและอัลบัยฮะกีย์

และเมื่อเราจะเข้าบ้านก็ไม่ควรจะลืมกล่าวสลามแก่ครอบครัวของเรา ดังที่อัลลอฮ์ (ซ.บ.) ตรัสว่า :

 ความว่า:  “เมื่อพวกเจ้าจะเข้าไปในบ้านก็จงกล่าวสลาม ให้แก่ตัวของพวกเจ้าเอง เป็นการคํานับอันจําเริญยิ่ง จากอัลลอฮ์” (อันนูร 24 : 61)

จากหนังสือ เพียงไม่กี่นาทีกับความดีเท่าภูเขา / สายสัมพันธ์

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด