แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?


12,859 ผู้ชม

วิธีการป้องกันไสยศาสตร์หรือมนต์ดำให้แก่ผู้ศรัทธาในพระองค์ผ่านทางนบีมุฮัมมัด โดยการประทาน 2 บทสุดท้ายของคัมภีร์กุรอานให้อ่านเพื่อขอความคุ้มครองต่อพระเจ้าก่อนนอน...


แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

แก้มนต์ดํา อิสลาม ในบันทึกคำบอกเล่าของนางอาอิชะฮ์ ภรรยาของท่านนบีมุฮัมมัด กล่าวว่า ในช่วงปลายชีวิตมีคนทำมนต์ดำใส่ ท่านนบีมุฮัมมัดจนกระทั่งท่านคิดไปว่า ท่านทำสิ่งที่ท่านไม่ได้ทำ เมื่อเป็นเช่นนี้ท่านจึงวิงวอนขอความช่วยเหลือต่อพระเจ้าให้พ้นจากอิทธิพลของมนต์ดำ

แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

แม้ความหลงลืมจะไม่มีผลกระทบต่อการจดจำคัมภีร์กุรอานที่ท่านได้รับจากพระเจ้า แต่ถ้าหากปล่อยไว้เนิ่นนานความหลงลืมของท่านอาจทำให้ผู้คนคลายความเชื่อถือในตัวท่าน

ดังนั้น พระเจ้าผู้ทรงคุ้มครองนบีทุกคนของพระองค์จึงทรงคุ้มครองท่าน ด้วยการส่งทูตสวรรค์มาบอกวิธีการรักษาอาการป่วยของท่าน

นบีมุฮัมมัด เล่าว่า คืนหนึ่งขณะที่ท่านนอนหลับมีชาย 2 คนมาหาท่าน คนหนึ่งนั่งอยู่ใกล้กับศีรษะของท่านและอีกคนหนึ่งนั่งอยู่ตรงเท้าของท่าน

คนหนึ่งกล่าวว่า “อะไรที่ทำให้เขาป่วย?”  อีกคนหนึ่งกล่าวว่า “เขาถูกมนต์ดำ” นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า คนทำที่มนต์ดำใส่ท่านคือ ชาวยิวชื่อละบีดและบอกถึงวิธีการทำด้วย

ชายคนนั้นได้บอกท่านนบีว่า มีคนเอาเส้นผมของท่านที่ติดอยู่กับหวีของท่านไปให้คนทำไสยศาสตร์ หลังจากนั้นเส้นผมของท่านได้ถูกนำไปผูกกับดอกเกสรตัวผู้ของอินทผลัมและนำไปวางไว้ในบ่อน้ำแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า บ่อน้ำซัรฺวาน

เมื่อรู้สึกตัวท่านนบีมุฮัมมัดจึงได้ไปยังบ่อน้ำแห่งนั้นพร้อมกับสาวกบางคนของท่านและกลับมาเล่าให้ภรรยาของท่านฟังว่า

“น้ำในบ่อแห่งนั้นมีสีเหมือนกับน้ำที่ผสมกับใบเฮนนา และยอดของต้นอินทผลัมใกล้บ่อน้ำแห่งนั้นเหมือนกับหัวของซาตาน (กล่าวคือ เหมือนกับหัวของงู)”

ภรรยาของท่านจึงถามว่าทำไมท่านไม่เอาสิ่งที่ท่านพบมาให้ผู้คนได้เห็น ท่านได้กล่าวว่า “เนื่องจากพระเจ้าทรงเยียวยารักษาฉันให้หายแล้ว และฉันกลัวว่าถ้าหากเอามันออกมามันอาจจะนำสิ่งเลวร้ายมาสู่ผู้คน” หลังจากนั้นท่านได้สั่งให้กลบบ่อน้ำแห่งนั้น

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นพระประสงค์ของพระเจ้าที่ให้มันเกิดขึ้นกับตัวของนบีมุฮัมมัดเองเพื่อจะบอกว่าไสยศาสตร์หรือศาสตร์ของซาตานมีจริง แต่ซาตานไม่มีอำนาจเหนือพระเจ้า ผู้ศรัทธาในพระเจ้าต้องไม่เกรงกลัวมัน และต้องไม่วิงวอนขอความช่วยเหลือจากมัน หรืออาศัยตะกรุด เครื่องรางของขลัง เพราะหากใครทำเช่นนั้นก็เท่ากับทำบาปใหญ่ที่มีผลทำให้สิ้นสภาพจากการเป็นมุสลิมทันที

ด้วยเหตุนี้พระเจ้าจึงได้สอนวิธีการป้องกันไสยศาสตร์หรือมนต์ดำให้แก่ผู้ศรัทธาในพระองค์ผ่านทางนบีมุฮัมมัด โดยการประทาน 2 บทสุดท้ายของคัมภีร์กุรอานให้อ่านเพื่อขอความคุ้มครองต่อพระเจ้าก่อนนอน

แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

บทหนึ่งมีความหมายเป็นภาษาไทย ดังนี้

“จงกล่าว ‘ฉันขอความคุ้มครองด้วยพระผู้อภิบาลแห่งรุ่งอรุณให้พ้นจากความชั่วร้ายของทุกสิ่งที่พระองค์ได้ทรงสร้าง และจากความชั่วแห่งความมืดของกลางคืนเมื่อมันแผ่ลงมา และจากความชั่วของผู้เสกเป่าลงไปบนปมเงื่อน และจากความชั่วของผู้อิจฉาเมื่อเขาอิจฉา’”

และอีกบทหนึ่งมีความหมายดังนี้

“จงกล่าว ‘ฉันขอความคุ้มครองด้วยพระผู้อภิบาลแห่งมนุษยชาติ ราชาแห่งมนุษยชาติ พระเจ้าของมนุษยชาติ ให้พ้นจากความชั่วของผู้แอบเข้ามากระซิบครั้งแล้วครั้งเล่า ผู้กระซิบเข้าไปในหัวใจของมนุษย์ ทั้งจากพวกญินและมนุษย์’”

หลังจากมนต์ดำถูกทำลายแล้ว ก่อนนอนนบีมุฮัมมัดจะยกฝ่ามือ 2 ข้างขึ้นชนกันและเป่าลมลงไปบนฝ่ามือ หลังจากนั้นท่านจะอ่านบทขอความคุ้มครองทั้งสองแล้วใช้ฝ่ามือทั้งสองลูบบนศีรษะและทุกส่วนของลำตัวไปจนถึงส่วนที่ฝ่ามือของท่านสามารถไปถึง

แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

ภาพมุสลิมโดนญินเข้า

เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

ไสยศาสตร์ (อัส-สิห์รฺ) คือ ของขลัง เวทมนตร์ดำ และ การผูกเงื่อน ที่มีผลต่อหัวใจและร่างกาย

ไสยศาสตร์ เป็นสิ่งที่ชั่วร้ายโดยสมบูรณ์ เป็นความอธรรม การทำร้าย การละเมิด และล่วงล้ำสิทธิของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นต่อร่างกายของเขา ทรัพย์สินของเขา ปัญญาของเขา หรือ ความสัมพันธ์ของเขากับคนอื่น

การถูกสิง (อัล-มัสส์) คือ การที่ญินเข้าสิงสู่ในร่างกายของมนุษย์

ญิน เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญา ถูกใช้และถูกห้าม พวกเขามีทั้งความดีและความชั่ว มีทั้งบุญและบาป

1. มนุษย์คนใด ได้สั่งใช้มนุษย์ด้วยกันและสั่งใช้ญิน ด้วยสิ่งที่อัลลอฮฺได้มีคำสั่งและเราะสูลของพระองค์ได้สั่งสอน เช่นการเชิญชวนเรียกร้องสู่อัลลอฮฺ สั่งให้ทำความดี ห้ามไม่ให้ทำชั่ว คนผู้นั้นย่อมเป็นหนึ่งในบรรดาวะลีย์ผู้ใกล้ชิดอัลลอฮฺที่ประเสริฐที่สุด

2. ใครที่ใช้ญินในสิ่งที่อัลลอฮฺและรอซูลของพระองค์ห้าม ไม่ว่าจะเป็นในสิ่งที่เกี่ยวกับการตั้งภาคี การฆ่าผู้บริสุทธิ์ หรือทำร้ายเขา หรือจะเป็นในสิ่งที่ชั่วร้ายและสกปรก แสดงว่าเขาได้อาศัยความช่วยเหลือของญินในการทำบาปและการละเมิด

3. ใครที่อาศัยญินให้ช่วยเหลือในเรื่องที่เขาคิดว่าเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ นั่นแสดงว่าเขาเป็นผู้ที่ถูกหลอกลวงโดยญินเสียเอง

4. ใครที่อาศัยญินให้ช่วยเหลือในเรื่องที่เป็นมุบาห์ (อนุญาตให้ทำแต่เดิม) กรณีนี้เขาถูกห้าม เพราะไม่มีหลักฐานปรากฏในบทบัญญัติของศาสนา

แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

ภาพมุสลิมโดนญินเข้า

สาเหตุของการถูกสิง การถูกสิงอาจจะเกิดขึ้นโดยตรงจากฝ่ายญิน เช่น ความปรารถนา ความใคร่ ความชมชอบของญินต่อมนุษย์ เช่นที่มนุษย์ด้วยกันมีความชมชอบ หรืออาจจะเกิดมาจากที่ญินโกรธและต้องการแก้แค้นมนุษย์ที่ทำให้พวกมันเดือดร้อน อาจจะเกิดจากการที่มนุษย์ไปฆ่าพวกมัน หรือ เทน้ำร้อนใส่ หรือ ปัสสาวะใส่ (ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจก็ตาม) และบางครั้งก็อาจจะเกิดจากความเกเรของญินบางตัว เหมือนที่ในหมู่มนุษย์ด้วยกันก็มีคนชั่วอยู่

การรักษาผู้ป่วยที่โดนไสยศาสตร์และถูกสิง

กรณีที่หนึ่ง ถ้าหากรู้สถานที่ซ่อนของสิ่งที่ใช้ทำไสยศาสตร์ กรณีนี้ให้นำมันออกมาทำลายเสีย แล้วผลของไสยศาสตร์นั้นก็จะหมดไปด้วยอนุมัติของอัลลอฮฺ

กรณีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาผู้ถูกไสยศาสตร์ สถานที่ดังกล่าวอาจจะรู้ได้ด้วยการฝันเมื่อหลับนอน หรืออัลลอฮฺประทานให้เห็นในขณะที่ค้นหา หรือจากการบอกของญินที่สิงร่างผู้ป่วยอยู่เมื่อมีการอ่านปัดเป่าผู้ป่วยด้วยดุอาอ์ต่างๆ

กรณีที่สอง เมื่อไม่รู้ว่าสิ่งที่ใช้ทำไสยศาสตร์นั้นอยู่ที่ไหน

กรณีนี้ให้รักษาด้วยสองวิธี คือ

1. การเป่ารักษาตามหลักศาสนา ซึ่งประกอบด้วยเงื่อนไขสามประการคือ ต้องใช้อัลกุรอานอันเป็นพระดำรัสของอัลลอฮฺ หรือใช้คำพูดของท่านรอซูลของพระองค์ ต้องเป็นภาษาอาหรับหรือภาษาอื่นๆ ที่ฟังเข้าใจความหมาย และต้องไม่เชื่อว่าการเป่านั้นมีผลโดยตัวมันเองแต่ผลที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอำนาจแห่งเดชานุภาพของอัลลอฮฺตะอาลา

2. การใช้ยาและโอสถที่อนุโลมให้ใช้ตามหลักศาสนา เช่น น้ำผึ้ง อินทผลัมอัจญ์วะฮฺ เทียนดำ(หับบะฮฺ อัส-เสาดาอ์) การกรอกเลือด เป็นต้น

จากอิบนุ อับบาส เราะฎิยัลลอฮฺ อันฮุมา จากท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม กล่าวว่า:

«الشِّفَاءُ فِي ثَلاثَةٍ: فِي شَرْطَةِ مِـحْجَـمٍ، أَوْ شَرْبَةِ عَسَلٍ، أَوْ كَيَّةٍ بِنَارٍ، وَأَنْـهَى أُمَّتِي عَنِ الكَيِّ». أخرجه البخاري.

"การหายจากโรคนั้นอยู่ในของสามสิ่ง คือ การกรอกเลือด การดื่มน้ำผึ้ง และการจี้ด้วยไฟ และฉันห้ามประชาชาติของฉันจากการจี้ด้วยไฟ" (บันทึกโดย อัล-บุคอรีย์ 5681)

แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

ภาพมุสลิมโดนญินเข้า

จากอบู สะอีด อัล-คุดรีย์ เราะฎิยัลลอฮฺ อันฮุ กล่าวว่า ฉันได้ยินท่านรอซูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม กล่าวว่า

«مَـنْ تَصَبَّحَ بِسَبْعِ تَـمَـرَاتٍ عَجْوَةً لَـمْ يَضُرُّهُ ذَلِكَ اليَومَ سُـمٌّ وَلا سِحْــرٌ». متفق عليه. وفي رواية لمسلم: «مَنْ أَكَلَ سَبْعَ تَـمَـرَاتٍ مِـمَّا بَيْنَ لابَتَيْـهَا حِينَ يُصْبِـحُ لَـمْ يَضُرَّهُ سُمٌّ حَتَّى يُـمْسِيَ».

"ผู้ใดที่ตื่นเช้าด้วยการกินอินทผลัม อัจญ์วะฮฺ เจ็ดผล จะไม่มีพิษและไสยศาสตร์ใดๆ ทำร้ายเขาได้ในวันนั้น" (บันทึกโดย อัล-บุคอรีย์ 5769 และ มุสลิม 2047 สำนวนรายงานนี้เป็นของท่าน)

ในสายรายงานหนึ่งของมุสลิมมีว่า

"ผู้ใดที่กินอินทผลัมจากเมืองที่อยู่ระหว่างสองเขานี้(หมายถึงเมืองมะดีนะฮฺ)จำนวนเจ็ดผลในตอนเช้า จะไม่มีพิษใดๆ ทำร้ายเขาได้จนกระทั่งเย็น"

จาก อบู ฮุร็อยเราะฮฺ เราะฎิยัลลอฮฺ อันฮุ เล่าว่าได้ฟังท่านรอซูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม กล่าวว่า

«إنَّ فِي الحَبَّةِ السَّودَاءِ شِفَاءً مِنْ كُلِّ دَاءٍ إلَّا السَّامَ». متفق عليه.

"แท้จริง ในหับบะฮฺ อัส-เสาดาอ์ (เทียนดำ) นั้น มีการบำบัดจากทุกโรคยกเว้นความตาย"

(บันทึกโดย อัล-บุคอรีย์ 5688 และ มุสลิม 2215 สำนวนรายงานนี้เป็นของท่าน)

แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?แก้มนต์ดํา อิสลาม เมื่อมุสลิมโดนญินเข้า กลั่นแกล้ง ควรทำอย่างไร?

ภาพมุสลิมโดนญินเข้า

จาก อบู ฮุร็อยเราะฮฺ เราะฎิยัลลอฮฺ อันฮุ กล่าวว่า ท่านรอซูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม กล่าวว่า

«مَنْ احْتَـجَـمَ لِسَبْعَ عَشْرَةَ، وَتِسْعَ عَشْرَةَ، وَإحْدَى وَعِشْرِينَ كَانَ شِفَاءً مِنْ كُلِّ دَاءٍ». أخرجه أبو داود.

"ผู้ใดที่กรอกเลือดในวันที่สิบเจ็ด สิบเก้า และยี่สิบเอ็ด ของเดือน มันจะเป็นการรักษาจากทุกโรค

(หมายถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบโลหิต ทั้งนี้มีการอธิบายว่าในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการกรอกเลือด เพราะเลือดในร่างกายมีจำนวนที่สมดุล ดู เอานุลมะอฺบูด - ผู้แปล)"

(หะดีษ หะสัน บันทึกโดย อบู ดาวูด 3861 ดู เศาะฮีหฺ อัล-ญามิอฺ 5968)

ให้ผู้ที่จะทำการเป่ารักษาอาบน้ำละหมาดก่อน จากนั้นให้เริ่มด้วยการอ่านอัลกุรอานที่เขาอ่านได้บนหน้าอกของผู้ป่วย หรือตรงส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย โดยการอ่านช้าๆ และให้เป่าไปยังผู้ป่วย อายะฮฺที่ส่งเสริมให้อ่านก็คือ สูเราะฮฺ อัล-ฟาติหะฮฺ, อายะฮฺ อัล-กุรสีย์, ส่วนท้ายของสูเราะฮฺ อัล-บะเกาะเราะฮฺ, สูเราะฮฺ อัล-กาฟิรูน, สูเราะฮฺ อัล-อิคลาศ, อัล-ฟะลัก และ อัน-นาส รวมทั้งอายะฮฺที่เกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์และญิน 

บทความโดย: อ.บรรจง บินกาซัน ,www.islammore.com

ภาพจากอินเทอร์เน็ต

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23270

อัพเดทล่าสุด